svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เพื่อนสนิทเผย "เหน่ง" ไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรง รักครอบครัว

เพื่อนสนิทเผย "นายเหน่ง" ไม่เคยมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงรักครอบครัว อารมณ์ดี คบหากับภรรยามากกว่า 10 ปี เพิ่งมีอาการเปลี่ยนไปไม่กี่เดือน

พระนครศรีอยุธยา วันที่ 18 กันยายน 2566  จากกรณี นายกฤษฎา หรือ เหน่ง แผ้วพลสง อายุ 35 ปี ใช้อาวุธปืนยิงภรรยาจนได้รับบาดเจ็บ และหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตำรวจ สภ.อุทัย ปิดล้อมเจรจากว่า 6 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว แต่ด้วยความเครียด นายเหน่งได้ใช้ปืนยิงใส่ที่ขาตนเองได้รับบาดเจ็บ  

เพื่อนสนิทเผย \"เหน่ง\" ไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรง รักครอบครัว

ซึ่งหลังจากพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุทัยแล้ว ตำรวจได้นำตัวกลับมาควบคุมที่ห้องขัง ยังพบว่ามีอาการเครียดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา  ยังไม่สามารถให้การได้

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา นายเหน่ง พยายามฆ่า มีอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนภรรยาอาการปลอดภัยแล้ว 

เพื่อนสนิทเผย \"เหน่ง\" ไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรง รักครอบครัว

เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้  นายขุน (ขอสงวนนามสกุล) เพื่อนร่วมงานของนายเหน่ง และรู้จักสนิทสนมกับภรรยานายเหน่งด้วย เปิดเผยว่า รู้จักนายเหน่งกับภรรยามาหลายปี ทำงานที่เดียวกัน และอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน  นายเหน่งคบหากับภรรยามาประมาณ 10 ปี ไม่เคยเห็นมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน หรือมาเล่าอะไรปัญหาส่วนตัวให้ฟังเลย ดูรักกันดี จนมาซื้อบ้านอยู่ด้วยกันได้ประมาณ 3 ปี

นายเหน่งเป็นคนอารมณ์ดี ขี้เล่น หยอกล้อกับเพื่อนๆ  มาระยะหลังดูเงียบไป  ทีแรกคิดว่าพักผ่อนน้อย แต่ยังพูดคุยกันปกติ และไม่ทราบมาก่อนด้วยนายเหน่งมีอาวุธปืน  ส่วนปัญหาความเครียดน่าจะหลายเรื่องๆ รวมกันมากกว่า 

เพื่อนสนิทเผย \"เหน่ง\" ไม่เคยมีพฤติกรรมรุนแรง รักครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  ข้อมูลจากนายขุน ตรงกับข้อมูลของเพื่อนบ้านหลายคน ที่บอกว่าทั้งคู่เพิ่งย้ายเข้ามาซื้อบ้านอยู่ได้ประมาณ 2-3 ปี  ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะมีปากเสียงกัน เพิ่งจะมีในระยะหลัง ประมาณ1-2 เดือน ที่มีปากเสียงกันเสียงดังบ่อย จนเกิดเหตุการณ์ขึ้น