svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งข้อหา “พยายามฆ่า” ผัวยิงเมีย พบชนวน หอบเงิน 7 แสน เล่น “บิทคอยน์” จนเจ๊ง

18 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหาผัวเจ้าอารมณ์ “พยายามฆ่า” และมีอาวุธปืน-เครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังก่อเหตุยิงเมียบาดเจ็บ พบชนวนเหตุ ฝ่ายชายนำเงินไปเล่น “บิทคอยน์” กว่า 7 แสนบาท เจ๊ง จนฝ่ายหญิงต้องขอแยกทาง

จากกรณีนายกฤษฎา หรือ “เหน่ง” แผ่วพลสง อายุ 35 ปี สามีอารมณ์ร้อน ใช้อาวุธปืนยิงภรรยา จนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุได้หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพักในพื้นที่ ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาตำรวจ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ทำการปิดล้อมบ้านพักเป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง พร้อมทั้งให้ญาติโทรศัพท์เข้าเจรจา กระทั่งยอมมอบตัวในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 
แจ้งข้อหา “พยายามฆ่า” ผัวยิงเมีย พบชนวน หอบเงิน 7 แสน เล่น “บิทคอยน์” จนเจ๊ง ล่าสุด วันที่ 18 กันยายน 2566 ที่ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นายกฤษฎา หรือ “เหน่ง” แผ่วพลสง อายุ 35 ปี หลังจากรักษาตัวจากการใช้อาวุธปืนยิงขาตัวเอง โดยช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบตัวมาที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา และช่วงเช้าวันนี้ ได้มีญาติและคนใกล้ชิดมาเยี่ยม ซึ่งตำรวจได้ทำการตรวจสิ่งของเข้าเยี่ยมอย่างละเอียด โดยมีเจ้าหน้าที่คอยสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากผู้ต้องหายังอยู่ในอาการเครียด และยังมีอาการเจ็บปวด เนื่องจากใช้อาวุธปืนยิงต้นขาของตนเอง

แจ้งข้อหา “พยายามฆ่า” ผัวยิงเมีย พบชนวน หอบเงิน 7 แสน เล่น “บิทคอยน์” จนเจ๊ง ด้านพ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่ นายกฤษฎา หรือ "เหน่ง ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง น.ส พิศสมัย สิมอรุณ อายุ 31 ปี ภรรยา จนได้รับบาดเจ็บ โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้เก็บตัวอยู่ในบ้านพักนานกว่า 6 ชั่วโมง ขณะเกิดเหตุตนได้สั่งการให้ตำรวจหลายนายเข้าควบคุมสถานการณ์ พร้อมกับเจรจาเป็นระยะ แต่เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในบ้าน และไม่มีตัวประกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่อยากเข้าไปควบคุมตัว เนื่องจากกลัวจะเกิดเหตุร้าย ดังนั้น จึงได้ใช้วิธีการเจรจาจากเบาไปหาหนัก

โดยพยายามให้ผู้ต้องหาคลายความตึงเครียด และเข้ามอบตัวเอง พร้อมประสานน้องสาว ให้มาพูดคุยเจรจา เพื่อให้ผู้ต้องหาคลายความตึงเครียด กระทั่งมีการมอบตัว ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน ขนาด .38

นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงที่บริเวณต้นขาซ้ายของตัวเอง จากความเครียด เนื่องจากยิงภรรยาได้รับบาดเจ็บในตอนแรก จากการสอบถามทราบว่า ผู้ต้องหาคิดจะยิงตัวตาย ถ้าภรรยาเสียชีวิต

ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงภรรยา เกิดจาก นายเหน่ง (ผู้ต้องหา) ได้นำเงินจำนวน 700,000 บาท ไปลงทุน “บิทคอยน์” จนขาดทุน ทำให้เกิดปัญหากับภรรยา และมีปากเสียงกับภรรยาอย่างรุนแรง โดยฝ่ายหญิงได้ขอแยกทาง ซึ่งหลังจากแยกกันอยู่ ทำให้ นายเหน่ง เกิดความเครียด และพยายามขับรถมาดูภรรยาอยู่ที่บ้านเป็นประจำด้วยความหวาดระแวงว่า ภรรยาจะนอกใจ กระทั่งช่วงเช้าของวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เข้ามางัดบ้านของภรรยา แล้วเข้าไปอยู่ในบ้าน เพื่อหวังจะขอคืนดี แต่ภรรยากลับมาเจอ เป็นเหตุทำให้ต้องมาแจ้งความ จากนั้นทั้งคู่ก็กลับไปบ้าน กระทั่งนายเหน่ง มาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายเหน่ง ได้เข้ามอบตัวกับทางตำรวจแล้ว เบื้องต้นพบว่า นายเหน่ง มีอาการบาดเจ็บจากอาวุธปืน จึงส่งตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลอุทัย และเมื่อรักษาอาการเสร็จสิ้น ได้นำตัวกลับมาควบคุมที่ห้องขังในโรงพัก โดยพบว่า นายเหน่ง มีอาการเครียดตลอดทั้งคืน ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ หลังจากนี้ ต้องรอให้ผู้ต้องหาหายจากความเครียดก่อน

ส่วนภรรยาที่ได้รับบาดเจ็บตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายเหน่ง พยายามฆ่า มีอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต

logoline