svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าอาวาสวัดบางคลาน เข้าวัดยังไม่ได้ ที่นี้ก็ว้าวุ่น คำสั่งศาลไร้ความหมาย

13 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกแล้ว! วัดบางคลานยังว้าวุ่น เจ้าอาวาสเข้าวัดยังไม่ได้ คำสั่งศาลไร้ความหมาย แถมมี สว.กิตติศักดิ์ โผล่ป่วน งานนี้ไม่เหมือนที่คุยไว้กับ "บิ๊กโจ๊ก"

13 กันยายน 2566 ความกรณีปัญหาความขัดแย้ง ภายใน วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน จ.พิจิตร ที่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ หลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร จะนำคณะเจ้าหน้าที่บังคับคดี เข้าทำการตรวจสอบทรัพย์สิน อดีตเจ้าอาวาส

ขณะที่ องค์กรชาวพุทธ เตรียมยื่นตรวจสอบจริยธรรม "สว.กิตติศักดิ์" หลังเข้ามายุ่งเกี่ยว "วัดบางคลาน" ส่วนกลุ่มศรัทธาหลวงพ่อเงิน ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้เจ้าอาวาส หลังยังเข้าวัดไม่ได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เจ้าอาวาสวัดบางคลาน เข้าวัดยังไม่ได้ ที่นี้ก็ว้าวุ่น คำสั่งศาลไร้ความหมาย
 

ล่าสุด วันนี้ (13 ก.ย.) ที่วัดบางคลาน พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัด พร้อมด้วยกรรมการวัด และ นายกิจชัย บุญปู่ ทนายความ ซึ่งเป็นฝ่ายกฎหมายของวัด พร้อมด้วยตำรวจ สภ.โพทะเล ได้เดินทางมายังวัดบางคลาน เพื่อพาเจ้าอาวาสเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ภายในวัด 

โดยได้นำคำสั่งประกาศ ของเจ้าอาวาสวัดบางคลาน มาติดประกาศขอยกเลิก ข้อตกลงทางวาจา ที่ให้ไว้ในวันที่ 22  ส.ค. 66 เมื่อครั้งที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และคณะ เข้ามาเป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ย กับพวกที่เป็นแกนนำ และเป็นจำเลย ในคดีบุกรุกทำร้ายร่างกาย กรรมการของวัดบางคลาน รวมทั้งกลุ่มชาวบ้านอีกหลายคน ที่ถูกศาลพิพากษาแล้ว ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง ที่กระทำการตกลงกันไว้ ต่อหน้า “บิ๊กโจ๊ก” ในวันนั้นที่ว่า ต่างฝ่ายต่างถอยคนละก้าว 

แต่พอเอาเข้าจริง หลังจากที่ “บิ๊กโจ๊ก” คล้อยหลัง เหตุการณ์ก็วุ่นวายเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น วัดยังคงถูกบุกรุก และยึดครอง โดยไม่เคารพยำเกรงต่อกฎหมาย และคำพิพากษาของศาล รวมถึงคำบังคับคดีของกองบังคับคดีอีกด้วย
เจ้าอาวาสวัดบางคลาน เข้าวัดยังไม่ได้ ที่นี้ก็ว้าวุ่น คำสั่งศาลไร้ความหมาย
 

โดยระหว่าง พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน และคณะ ต้องการจะเข้าไปในวัด แต่ปรากฏว่า กลุ่มฝ่ายที่ต่อต้าน ได้เข้ามาขัดขวางเหมือนเดิม โดยกลุ่มลูกศิษย์อดีตเจ้าอาวาสวัด ซึ่งมี นายประกอบ บุญนุ้ย ผู้ใหญ่บ้าน เป็นแกนนำ ได้มาขัดขวาง จะยอมให้เจ้าอาวาส เข้าวัดได้เพียงรูปเดียวเท่านั้น ซึ่งเจ้าอาวาส ได้เจรจาว่า จะขอนำผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปด้วย แต่ก็ไม่เป็นผลทั้ง ๆ ที่เคยตกลงกันแล้ว

และขณะเกิดเหตุวุ่นวาน ที่หน้าประตูวัด จู่ ๆ ก็มี สว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ แต่งกายด้วยกางเกงขาสั้น เสื้อยืดคอกลมสีขาว โผล่มาปรากฏตัว และแสดงกิริยาเอะอะโวยวายใส่ เจ้าอาวาส และชาวบ้านที่มาสังเกตการณ์ และถ่ายคลิปวีดีโอ และต่อว่าเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสก็เก็บอาการ พร้อมเจรจากับ นายกิตติศักดิ์ ว่า ขอให้บอกกลุ่มลูกศิษย์ อดีตเจ้าอาวาสวัด เพื่อขอเจ้าอาวาส เข้าวัดเพื่อปฏิบัติหน้าที่ 
เจ้าอาวาสวัดบางคลาน เข้าวัดยังไม่ได้ ที่นี้ก็ว้าวุ่น คำสั่งศาลไร้ความหมาย  

แต่ก็ได้รับคำตอบจาก สว.กิตติศักดิ์ ว่า “ไม่ใช่หน้าที่” ซึ่งก็มีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ตะโกนถามว่า เมื่อ “ไม่ใช่หน้าที่” แล้วโผล่หัวมาทำไม จึงทำให้ทั้งสองฝ่าย มีการโต้คารมกันค่อนข้างจะรุมแรง เมื่อเห็นว่า การจะเข้าวัดไม่ราบรื่น และไม่เป็นอย่างที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเอาไว้ กลุ่มของ พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัด จึงยอมล่าถอย พร้อมเก็บภาพหลักฐาน เพื่อดำเนินคดี โดยจะไปขออำนาจศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตร ให้มีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป
เจ้าอาวาสวัดบางคลาน เข้าวัดยังไม่ได้ ที่นี้ก็ว้าวุ่น คำสั่งศาลไร้ความหมาย
 

logoline