svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"หนุ่ม กรรชัย" ย่องกราบขอขมา "หลวงพี่น้ำฝน" จัดรายการเนื้อหาหมิ่นประมาท

28 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หนุ่ม กรรชัย" ย่องกราบขอขมา "หลวงพี่น้ำฝน" จัดรายการเนื้อหาหมิ่นประมาท โชคดี "หลวงพี่น้ำฝน" เมตตาถอนให้ฟ้อง "เมย์" ภรรยาและผู้บริหารสื่อรวม 8 ราย คงเหลือ "แพรรี่ -จตุรงค์" ที่โพสต์เนื้อหาบนออนไลน์ และออกรายการซ้ำ ลั่นเจอกันในศาล

28 สิงหาคม 2566 ความคืบหน้า กรณี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ที่ได้ส่งทนายความ ยื่นฟ้องต่อศาล ผู้ที่กระทำการหมิ่นประมาท "แพรรี่ ไพรวัลย์ - หนุ่ม กรรชัย" หมิ่นประมาท พ่วง "จตุรงค์ จงอาษา" นักวิชาการ พร้อมบิ๊กวงการสื่อ รวม 10 ราย จากปมเรื่องของ "พระพยอม" ก่อนจะมีการยื่นฟ้องหมิ่นประมาทซ้ำต่อ นายจตุรงค์ จงอาษา เพิ่ม หลังพบหมิ่นประมาทผ่านเฟซบุ๊ก และผ่านรายการช่องดังอีกช่อง พ่วงผู้บริหาร ดาราสาว ผู้ประกาศข่าว รวม 10 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

\"หนุ่ม กรรชัย\" ย่องกราบขอขมา \"หลวงพี่น้ำฝน\" จัดรายการเนื้อหาหมิ่นประมาท

 

ล่าสุด นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ไวยาวัจกร วัดไผ่ล้อม เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจ จาก หลวงพี่น้ำฝน ให้เดินทางไปศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อให้ถอนฟ้อง นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการโหน กระแส และจำเลยประกอบด้วย เจ้าของบริษัทดีคืนดีวัน จำกัด , ผู้บริหารช่อง 3 ทั้งหมด รวม 8 คน

หลังจากมีการฟ้องร้อง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ไปเมื่อ วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในคดีดังกล่าว มีการฟ้องร้องทั้งหมด 10 คน ยังคงเหลือจำเลยอีก 2 คนคือ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร (แพรรี่) และ นายจาตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา 
นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ไวยาวัจกรวัดไผ่ล้อม  

นายศุภภัทร์พจน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ที่เข้าทำการยื่นคำร้องถอนฟ้อง เนื่องจาก "หนุ่ม กรรชัย" ได้เข้ามาประสานผ่านทางผู้ใหญ่ และได้ขอพบกับ หลวงพี่น้ำฝน แล้ว โดยมีการเข้ามากราบขอขมา ในกรณีที่ได้มีการนำเสนอรายการ ซึ่ง หลวงพี่น้ำฝน ได้มีเมตตาที่จะให้อภัยทั้งทาง หนุ่ม กรรชัย และรวมถึงผู้บริหารสื่อช่อง 3 ซึ่งถือว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ 
หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส
 

ส่วนกรณีดังกล่าว หลวงพี่น้ำฝน ได้ให้แนวทางกับสื่อว่า ควรจะพิจารณาว่า ควรจะให้มีการนำเสนอข้อมูลทางด้านใด ที่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย และเข้าข่ายผิดกฎหมาย และในฐานส่วนที่เป็นผู้บริหาร หรือเจ้าของบริษัท ก็จะต้องมีส่วนรับผิดชอบไปด้วย ซึ่งจากนี้ก็จะขอฝากกับสื่อมวลชนว่า ควรจะระมัดระวังให้มากขึ้นด้วย 
พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  

นายศุภภัทร์พจน์ กล่าวว่า ในส่วนคดีที่ 2 ได้ฟ้องร้องไปอีก 10 คน มีสื่อมวลชนอยู่ด้วย ก็จะเป็นกรณีในการเจรจากันในอนาคตต่อไป แต่ในส่วนของ นายไพรวัลย์ และ นายจตุรงค์ ยังคงมีการฟ้องร้องต่อไป ซึ่งตอนนี้มี 2 คดีแล้ว และก็ไม่ได้มีการติดต่อประสานเข้ามา

เข้าใจว่าน่า จะประสงค์ให้มีการพิจารณาในชั้นศาล เนื่องจากมีการท้าทายให้ฟ้องร้อง ก็ยังจะคงดำเนินการต่อไป ซึ่งคดีนี้ศาลจังหวัดนครปฐม ได้มีการนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 25 ก.ย. นี้ 
แพรรี่ ไพรวัลย์
นายจาตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา

 

logoline