svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"กระรอก เชิญยิ้ม" ถือฤกษ์ดีวันแม่ โกนหัวบวชแก้บน หลังหายจากอาการป่วย

12 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลวงพี่น้ำฝน เป็นประธานพิธีอุปสมบทให้ "กระรอก เชิญยิ้ม" ขอปฏิบัติธรรมที่วัดไผ่ล้อม เป็นเวลา 10 วัน เผย บวชแก้บนหลังขอพร "หลวงพ่อพูล-หลวงพ่อกวย" ให้หายจากอาการป่วย พร้อมอุทิศส่วนกุศลให้ "โรเบิร์ต สายควัน"

12 สิงหาคม 2566 ที่ วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานในพิธีอุปสมบทให้กับ นายขจรลาภ คำเจริญ อายุ 55 ปี หรือ "กระรอก เชิญยิ้ม" ศิลปินตลกชื่อดัง มีภรรยาและลูกสาวทั้งสองคน เข้าร่วมพิธีด้วย โดยทุกคนต่างยิ้มแย้มและปิติกับการเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ของตลกรุ่นใหญ

\"กระรอก เชิญยิ้ม\" ถือฤกษ์ดีวันแม่ โกนหัวบวชแก้บน หลังหายจากอาการป่วย

สำหรับการบวชครั้งนี้เป็นโครงการบวชฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องวันมงคล 12 สิงหาคม 2566 โดยเป็นการจัดพิธีแบบเรียบง่าย และมีเพียงคนที่สนิทคุ้นเคยและที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพี่น้ำฝน เท่านั้น โดย พระกระรอก เชิญยิ้ม ได้รับฉายาทางพระว่า "ภูริวฑฺฒโก"

พระกระรอก เชิญยิ้ม กล่าวว่า การบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้วซึ่งก็ถือว่าเป็นการบวชแก้บน เพราะเคยบนบานในครั้งที่เคยป่วยหนักเพราะติดเชื้อทางปอด ได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม และหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม บอกท่านว่าหากหายจากอาการเจ็บป่วย จะขอบวชแก้บนให้ 10 วัน แล้วก็เกิดเรื่องแปลกคือ 3 วันจากนั้นร่างกายก็ดีขึ้นและหายป่วยอย่างรวดเร็ว วันนี้จึงได้ถือฤกษ์งามยามดีวันมงคล บวชเพื่อเข้าปฎบัติในศีลอย่างจริงจัง

\"กระรอก เชิญยิ้ม\" ถือฤกษ์ดีวันแม่ โกนหัวบวชแก้บน หลังหายจากอาการป่วย

ผมน่าจะป่วยตอนนั้นเพราะใกล้ชิดกับโรเบิร์ต สายควัน เพื่อนสนิทช่วยที่เขาป่วยหนัก ซึ่งเขาเสียชีวิตเพราะมีการติดเชื้อที่ปอด ผมก็มาป่วยอีก ซึ่งครั้งนี้ที่บวชก็ได้ทดแทนบุญคุณของพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ และให้เพื่อนเราได้ แม้จะเป็นการบวชครั้งที่ 6 ก็จะตั้งใจปฏิบัติให้มากที่สุด  เพราะเชื่อและมีประสบการณ์ในการปฏิบัติอย่างจริงจังทุกครั้ง ย่อมดีกว่าการแค่โกนหัวเป็นสัญลักษณ์

\"กระรอก เชิญยิ้ม\" ถือฤกษ์ดีวันแม่ โกนหัวบวชแก้บน หลังหายจากอาการป่วย

logoline