svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดฉาว! ครูฝึกสอน "ตุ๋ย" เด็ก 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียนดังราชบุรี

15 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หดหู่! ครูฝึกสอน "ตุ๋ย" เด็ก 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียนดังราชบุรี หลังก่อเหตุยอมรับหน้าตาเฉย "ปวีณา" ลงพื้นที่ตามคดีด้วยตัวเอง ลั่นเป็นภัยต่อเยาวชน หวั่นต่อไปอาจก่อเหตุ สร้างตราบาปให้เด็ก ๆ อีก

15 มิถุนายน 2566 ที่ จ.ราชบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาพ่อและแม่ เด็กชายอายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เดินทางไปยัง สภ.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง เพื่อพบกับ พ.ต.อ.จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.ด่านทับตะโก เพื่อติดตามคดีที่ นายซี (นามสมมุติ) นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มาเป็นครูฝึกสอน ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศ เด็กชาย 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียน และหลังเกิดเรื่อง ผู้ก่อเหตุได้ทำบันทึกข้อความยอมรับผิด กับผู้อำนวยการโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา 
สุดฉาว! ครูฝึกสอน "ตุ๋ย" เด็ก 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียนดังราชบุรี
 

นางปวีณา กล่าวว่า รู้สึกเศร้าใจกับเหตุการณ์นี้ เมื่อพ่อและแม่เด็กชายวัย 6 ขวบ ร้องขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ติดตามคดี  กรณีนี้ผู้กระทำผิดเป็นนักศึกษาชาย ที่กำลังจะเรียนจบออกมาเป็นครู เป็นพ่อพิมพ์ของชาติ แต่กลับล่วงละเมิดทางเพศ เด็กชายอายุเพียง 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียน นับเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียนอย่างยิ่ง หากผู้กระทำผิดรายนี้ไปเป็นครู ก็จะไปล่วงละเมิดทางเพศเด็กเล็ก ๆ สร้างตราบาปให้เด็กไม่มีสิ้นสุด

วันนี้ (15 มิ.ย.) จึงมาติดตามคดีด้วยตัวเอง โดยนัด ผกก.สภ.ด่านทับตะโก และ นางบรรเจิด อุ่นมณีรัตน์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 มาประชุมร่วมกับผู้ปกครองเด็ก เพี่อติดตามความคืบหน้าของคดี และได้ประสานไปยัง นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อวางมาตรการความปลอดภัยในโรงเรียน จึงอยากฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการ และทางโรงเรียนต่าง ๆ ควรเพิ่มมาตรการ หรือระเบียบในการคัดกรอง สรรหาบุคลากรมาเป็นครูให้ดี 
สุดฉาว! ครูฝึกสอน "ตุ๋ย" เด็ก 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียนดังราชบุรี
 

ด้าน นางบรรเจิด อุ่นมณีรัตน์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ทางโรงเรียนทำกิจกรรม ที่ต้องให้ครูหลายคนไปช่วย จึงเหลือแต่ครูพี่เลี้ยงอยู่กับเด็ก หลังเกิดเหตุ ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ประสานทางมหาวิทยาลัย ส่งตัวครูฝึกสอนคนดังกล่าวกลับทันที และขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ได้สั่งให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว 

เบื้องต้นทราบว่า นายซี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาภาษาไทย และเป็นนักศึกษาที่ได้รับทุน ของมหาวิทยาลัยดังกล่าว หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ นายซีรับสารภาพว่ากระทำจริง และได้ทำบันทึกข้อความ ที่เขียนด้วยลายมือชื่อของนายซี

โดยล่าสุด นายซีได้พ้นสภาพนักศึกษาแล้ว นอกจากนี้ทางโรงเรียน ยังได้เยียวยานักเรียน ด้วยการเข้าเยี่ยมที่บ้าน และดูแลสภาพจิตใจเด็ก จัดหาการบ้านมาให้ทำ เพื่อไม่ให้เสียการเรียน ถือว่าดูแลดีอยู่แล้ว และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 
โรงเรียนที่เกิดเหตุ  

ส่วนพ่อของเด็กชาย เล่าว่า ช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ลูกชายกลับมาบ้านมีอาการซึมเศร้า และเล่าให้ฟังว่า ตอนสายขณะเรียนหนังสืออยู่ นายซี ได้เรียกเด็กและพาไปห้องน้ำชายหลังอาคารเรียน จากนั้นนายซีได้เข้าห้องน้ำกับเด็ก บังคับให้ถอดกางเกงออกแล้วหันหลัง ก่อนจะล่วงละเมิดทางเพศทางทวารหนัก เมื่อกระทำเสร็จก็ข่มขู่ห้ามบอกใคร ก่อนจะพาเด็กกลับมานั่งเรียนตามปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เมื่อเด็กกลับบ้านมา พ่อแม่พบว่า ที่กางเกงเปื้อนอุจจาระ ซึ่งเด็กบอกว่า หลังถูกกระทำจนปวดอุจจาระ กลั้นไม่อยู่ จึงถ่ายออกมาเลอะกางเกง หลังรู้เรื่องเย็นวันที่ 2 มิ.ย. ได้พาลูกชายเข้าแจ้งความที่ สภ.ด่านทับตะโก ทันที ตำรวจได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลในวันนั้น และวันที่ 3 มิ.ย.พ่อได้แจ้งเรื่องกับผู้อำนวยการโรงเรียน

ต่อมาวันที่ 6 มิ.ย. ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เรียกนายซีมาสอบถาม และนายซียอมรับผิดว่า ล่วงละเมิดทางเพศลูกชายตนจริง พร้อมทำบันทึกข้อความ ยอมรับสารภาพไว้เป็นหลักฐาน ขณะนี้ลูกชายสภาพจิตใจย่ำแย่ หวาดกลัว ไม่กล้าไปโรงเรียน พ่อต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้ครูคนดังกล่าว ไปทำกับเด็กคนอื่น ๆ อีก จึงตัดสินใจร้องไปยังมูลนิธิปวีณาฯ ในวันที่ 9 มิ.ย. ขอให้ช่วยติดตามคดี  
ห้องน้ำโรงเรียน จุดที่เกิดเหตุ  

จากนั้น นางปวีณา ได้พาพ่อแม่และเด็กชาย เดินทางไปที่ สำนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เด็กสอบสหวิชาชีพ ตามที่มีการนัดหมาย ก่อนที่พนักงานสอบสวน สภ.ด่านทับตะโก จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ครูฝึกสอนรายนี้ต่อไป
สุดฉาว! ครูฝึกสอน "ตุ๋ย" เด็ก 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียนดังราชบุรี
 

logoline