svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิปลับ เณรถูกพระวัดดังตุ๋ยเปิดใจ เสร็จกิจจ่ายค่าตัวแค่ 120 (มีคลิป)

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปลับ เสียงสัมภาษณ์เณรถูกพระวัดอาจารย์วัดดังเมืองน่านตุ๋ย เสร็จกิจจ่ายค่าตัวแค่ 120 บาท อนาถส่อมีพระอีกหลายรูปที่มีพฤติกรรมล่วงละเมิดเณร

2 พฤศจิกายน 2565 คืบหน้ากรณีพนักงานสอบสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ขอศาลจังหวัดน่านอนุมัติหมายจับ พระปลัดธเนศ ธนมงฺคโล นามสกุล คงน้อย ใน 2 ข้อหาหนัก กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม หลังถูกสามเณรรูปหนึ่งพร้อมมารดา เข้าแจ้งความถูกพระปลัดธเนศ ล่วงละเมิดทางเพศกว่า 2 ปี ซึ่งหลังเข้าแจ้งความพระ อลัชชี รูปดังกล่าว แอบย่องไปถอนเงินบัญชีส่วนตัวธนาคารแห่งหนึ่ง จำนวนล้านกว่าบาท แล้วเงียบหายไป 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.ออกหมายจับ พระอาจารย์วัดดังตุ๋ยเณร สุดแสบไหวตัวทันหอบเงินหนีหลักล้าน
ฉาวอีกแล้ว เณรร้องเอาผิดพระอาจารย์วัดดังเมืองน่าน ล่วงละเมิดทางเพศ 

 

สามเณรร้องถูกพระอาจารย์วัดดังเมืองน่านล่วงละเมิดทางเพศ

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลเพิ่ม เป็นคลิปเสียงสนทนาสอบถาม จากสามเณรรุ่นพี่ที่อยู่วัดอื่นรูปหนึ่ง สอบถามสามเณรรุ่นน้อง ที่สังกัดวัดพระธาตุช้างค้ำ วรวิหาร วัดที่เกิดเหตุ โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 2 นาที พูดถึงการได้รับปัจจัยที่สามเณรได้รับถวาย หากได้รับ 100 บาท จะถูกหักเก็บไว้และให้สามเณรไว้ใช้จ่าย 20 บาท โดยอีก 80 บาทจะเก็บฝากไว้ให้สามเณร (เป็นเหตุนี้หรือไม่ ที่ทำให้พระอลัชชีรูปดังกล่าว มีเงินฝากธนาคารก่อนหนี ได้ถอนเงินออกไปล้านกว่าบาท)

 

สามเณรรุ่นพี่ได้สอบถามว่า พระอลัชชีรูปดังกล่าวได้ทำอะไรกับสามเณร สามเณรรูปดังกล่าวตอบว่า “ถูกตุ๋ย” โดยสามเณรรูปดังกล่าว ได้เล่าเพิ่มเติมว่า หลังถูกล่วงละเมิดทางเพศทางทวารหนัก พระอลัชชีรูปดังกล่าว ก็จะให้ปิดเรื่องไว้ โดยจ่ายค่าปิดปากเป็นเงินสด หลังล่วงละเมิดทางเพศ ครั้งละ 120 บาท สามเณรรูปดังกล่าวยังบอกว่า ไม่ได้โดนแค่ครั้งเดียว ที่ผ่านมาโดนกระทำแบบนี้มาแล้วประมาณ 5 ครั้ง และเท่าที่ทราบสามเณรรูปที่เข้าแจ้งความโดนเยอะสุด และยังมีสามเณรอีกหลายรูปที่โดนกระทำ สามเณรบางรูปทนไม่ได้ ก็ลาสิกขาไปก็มี และนอกจากกุฏิดังกล่าวแล้วกุฏิอื่นก็โดนอีกหลายรูป

 

เมื่อสามเณรรุ่นพี่ถามย่ำว่าใครเป็นคนทำ สามเณรตอบว่า “พี่กาลหรือหลวงพี่กาล” หรือ พระปลัดธเนศ ธนมงฺคโล นามสกุล คงน้อย อลัชชีที่ถูกออกหมายจับและกำลังหลบหนีอยู่
 

 

พระอาจารย์วัดดังเมืองน่านก่อเหตุตุ๋ยสามเณร

จากนั้นสามเณรรุ่นพี่ ได้สอบถามเขาเรียกไปนวดก่อนถูกกระทำหรือ สามเณรรูปดังกล่าวบอกว่า ไม่สำหรับเหตุการณ์ของตนคือ ตนกำลังจะไปซักผ้าแล้วเดินผ่านกุฏิ อลัชชีรูปดังกล่าวบอกว่า ซักผ้าเสร็จให้ไปหาที่ห้อง แล้วให้นวดซักพักก็จะล่วงละเมิดทางเพศ โดนถลกผ้าสบงที่นุ่งอยู่ขึ้นแล้วประกอบกิจจนเสร็จ แล้วให้เงินค่าปิดปาก 120 บาท โดยสามเณรเล่าทิ้งท้ายว่า อยากรู้อยากลองก็ลองมาอยู่วัดนี้ดู พระกระเทยนี่ไม่ต้องถามเลย จากคำพูดทิ้งท้ายคาดว่า คงไม่ได้มีเพียงพระปลัดธเนศรูปเดียว ที่กระทำต่อเด็กที่มาบวชเรียนเป็นสามเณร ยังมีพระที่เป็นกระเทยกระทำต่อสามเณรอีกหลายรูป 

 

พระอาจารย์วัดดังเมืองน่านก่อเหตุตุ๋ยสามเณร

ข้อความข่มขู่ผู้เสียหาย

 

ด้านแม่ของสามเณรรูป ที่เข้าแจ้งความเปิดเผยข้อมูลว่า ก่อนหน้าที่เรื่องดังกล่าวจะสื่อมวลชนเปิดเผย สามเณรเคยถูกข่มขู่คุกคามโดยการส่งรูปถือมีด พร้อมข้อความว่า เจอที่ไหนแทงที่นั้น รวมทั้งรูปอาวุธปืน พร้อมข้อความว่า สิ่งที่สามเณรไปแจ้งความทำให้หลายคนเดือดร้อน พร้อมบอกว่า หากหนังเหนียวก็ลองดู จนสามเณรต้องย้ายวัดหนีและเข้าแจ้งความบันทึกประจำวันไว้ว่า ถูกข่มขู่ จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กดังกล่าวพบว่า เป็นสามเณรรูปหนึ่งสังกัดวัดดังอีกวัด ที่อยู่ใกล้กับวัดที่เกิดเหตุ หลังจากทราบเรื่องพระฝ่ายปกครองก็ได้เข้าตรวจสอบกุฏิในวัดพระธาตุช้างค้ำ พบอาวุธมีดรวมทั้งอุปกรณ์การเสพกัญชา

 

ด้านสภาพจิตใจของสามเณรคุณแม่แจ้งว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของสามเณรเข้มแข็งมาก หลังสื่อมวลชนได้ตีแผ่ความจริงออกมา พร้อมเผยว่า ได้รับการติดต่อจากกลุ่มคนเพื่อต้องการเคลียร์เรื่องราว โดยยื่นข้อเสนอให้ 2 อย่างคือ ให้รับเงินแล้วไม่ต้องดำเนินคดี แล้วให้นำสามเณรออกจากวัดพระธาตุช้างค้ำไป หรือดำเนินคดีไป และพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้รับเงิน “กำขี้ดีกว่ากำตด” โดยเสนอตัวเลขสูงถึง 7 หลัก แต่คุณแม่ยังยืนยันว่า จะดำเนินคดี พร้อมพูดทิ้งท้ายว่า “เงินจำนวนดังกล่าวก็เป็นเงินที่มาจากจิตศรัทธาที่ญาติโยมบริจาคให้ไม่ใช่หรือคะ” 

 

มารดาของสามเณรที่เสียหาย

สิ่งผิดกฎหมายที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบ

 

ฟังคลิปเสียงเปิดใจเณรที่ถูกตุ๋ย

 

ข่าว : ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ จ.น่าน  
 

logoline