svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวเตือนภัย ถูก "โซดาไฟ" ราดตัว นอน รพ.รักษานาน 2 เดือน ค่ารักษาเฉียด 2 ล้าน

23 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทาหรณ์! สาวเตือนภัย ถูก "โซดาไฟ" ราดตัว นอนโรงพยาบาลรักษานาน 2 เดือน ค่ารักษาเฉียด 2 ล้าน โชคดีทำประกันไว้ ไม่อย่างนั้นได้มีหมดตัว

23 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.ชลบุรี เป็นเรื่องราวอุทาหรณ์เตือนใจ สำหรับผู้ที่ใช้งานสารเคมี ที่มีฤทธิ์กัดกร่อนอย่างรุนแรงภายในบ้าน โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา เพื่อพบกับ น.ส.อุ้ย อายุ 33 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากโดน "โซดาไฟ" ราดตัว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 
น.ส.อุ้ย ผู้บาดเจ็บจากโซดาไฟ

น.ส.อุ้ย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนได้ซื้อโซดาไฟแบบชนิดเหลวยี่ห้อหนึ่ง มาในราคา 65 บาท เพื่อมาทำการล้างท่อ บริเวณซิงค์ล้างจาน เนื่องจากท่อระบายน้ำอุดตัน แต่ขณะตนได้เปิดฝาขวดน้ำยาดังกล่าว และไม่ทันระวัง จึงทำให้ขวดน้ำยาหล่นกระแทกพื้น น้ำโซดาไฟกระเด็นออกมา โดนใบหน้าด้านขวาของตน และไหลลงไปถึงขา

ทำให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บ เกิดแผลพุพองตามลำตัวหลายแห่ง หลังจากนั้นตนรู้สึกร้อน และได้เข้าไปในห้องน้ำเพื่อล้าง แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงตั้งสติวิ่งเข้าไปหยิบบัตรประชาชน และเดินทางไปโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที ก็ถึงโรงพยาบาล 
สาวเตือนภัย ถูก "โซดาไฟ" ราดตัว นอน รพ.รักษานาน 2 เดือน ค่ารักษาเฉียด 2 ล้าน

หลังจากได้ทำการรักษาตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. จนถึงวันที่ 17 เม.ย. รวมเวลารักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด 55 วัน โดยในส่วนบริเวณข้อมือและข้อเท้า แพทย์ต้องทำการรักษา โดยการนำผิวหนังบริเวณต้นขามาแปะ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 1,800,000 บาท

โชคดีที่ตนทำประกันเอาไว้ จึงไม่ต้องสำรองเงินสักบาทเดียว และสามารถออกจากโรงพยาบาลกลับมารักษาตัวต่อที่บ้านได้ และตอนนี้ตนเริ่มทำใจได้แล้ว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้แล้ว จึงอยากนำเรื่องนี้มาอุทาหรณ์เตือนภัย ให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้โซดาไฟ ไม่ว่าจะเป็นแบบเกล็ด หรือแบบน้ำก็ตาม
ร่องรอยผู้บาดเจ็บจากการโดนโซดาไฟราดตัว
 

น.ส.อุ้ย กล่าวว่า โชคดีที่ค่ารักษาพยาบาลเกือบ 2 ล้านบาทนั้น ทางประกันจะเป็นคนจัดการให้ทั้งหมด โดยที่ตนไม่ต้องสำรองจ่ายแม้แต่บาทเดียว 
ร่องรอยผู้บาดเจ็บจากการโดนโซดาไฟราดตัว

logoline