svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แบงก์ชาติ - กรมบัญชีกลาง เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกทำธุรกรรมทางการเงิน

22 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารแห่งประเทศไทย และ กรมบัญชีกลาง เตือนภัยประชาชน หลังพบมิจฉาชีพอ้างชื่อ ขู่โอนเงิน ทำการปลดล็อกอายัดเงิน และ ชวนกู้เงินออนไลน์ ย้ำหน่วยงานไม่มีนโยบาย ทำธุรกรรมทางการเงินกับประชาชนโดยตรง

ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือแบงก์ชาติ ออกหนังสือเตือนประชาชน กรณีมีเอกสารปลอมอ้างชื่อ ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง ข่มขู่ประชาชนให้ทำการโอนเงินยืนยันตัว เพื่อปลดล็อกและยกเลิกการยัดวงเงินในบัญชีทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยขอยืนยันว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ทำธุรกรรมทางการเงินโดยตรงกับประชาชน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามธนาคารแห่งประเทศไทย ทางโทรศัพท์ เบอร์ 1213
 

แบงก์ชาติ - กรมบัญชีกลาง เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกทำธุรกรรมทางการเงิน

ด้าน นางสาววารี แว่นแก้ว รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้รับแจ้งจากประชาชนที่เข้าไปกู้ยืมเงินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น โดยถูกมิจฉาชีพหลอกให้กรอกเอกสารข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงินเพื่อกู้ยืมเงินในแอปฯ ดังกล่าว

โดยในขั้นตอนการถอนเงินจากแอปฯ มิจฉาชีพได้แจ้งผู้เสียหายว่ากรอกเลขบัญชีผิด ไม่สามารถโอนให้ได้ และขออายัดจำนวนเงินชั่วคราว และมิจฉาชีพได้จัดส่งหนังสือ เรื่อง การแก้ไขการปลดล็อคและการยกเลิกการอายัดวงเงินในระบบ ลงนามโดยผู้บริหารกรมบัญชีกลาง ให้ผู้เสียหาย นั้น

กรมบัญชีกลาง ขอชี้แจงว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม และผู้บริหารกรมบัญชีกลางไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการกระทำดังกล่าว ดังนั้น จึงขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 ในวัน เวลาราชการ

แบงก์ชาติ - กรมบัญชีกลาง เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกทำธุรกรรมทางการเงิน

logoline