svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สจ.เมืองกาญจน์ โวย! ตร.ปส. บังคับลงจากรถกลางสี่แยก อ้าง ขอค้นยาเสพติด

23 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 สจ.เมืองกาญจน์ ขับรถไปบริจาคเงินช่วย อสม. บ้านไฟไหม้ เจอชายฉกรรจ์ ขับแซงปิดหน้าหลังกลางแยกไฟแดง บังคับลงจากรถ อ้างขอค้นยาเสพติด ระบุ 1 ในชายฉกรรจ์ เป็น ตร.ปส. ยศ พ.ต.ต. เชื่อ ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

23 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. นายนิติกร แสงทอง หรือ สจ.เบ๊นซ์ อายุ 33 ปี สมาชิกสภา อบจ.กาญจนบุรี เขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี และ นายพรรษา สายทอง หรือ สจ.โก๊ะ อายุ 46 ปี สมาชิกสภา อบจ.กาญจนบุรี เขต อำเภอท่ามะกา เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชัยรัตน์ จันทร์อนันต์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 ราย ที่ขับรถยนต์ 2 คันปิดหน้าปิดหลัง แล้วบังคับให้ลงจากรถเพื่อตรวจค้นหายาเสพติด

สจ.เมืองกาญจน์ โวย! ตร.ปส. บังคับลงจากรถกลางสี่แยก อ้าง ขอค้นยาเสพติด  

สจ.เบ๊นซ์ เล่าว่า เวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ออกจาก ต.ลาดหญ้า เพื่อนำเงินจำนวน 10,000 บาท ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ อสม. ที่บ้านถูกไฟไหม้เสียหาย โดยมีนายพรรษา สายทอง เพื่อนที่เป็น ส.อบจ.กาญจนบุรี นั่งไปด้วย ขณะที่รถจอดติดสัญญาณไฟอยู่บริเวณสามแยกไฟแดงบ้านท่าพะเนียด ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี จู่ ๆ ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ 4 ประตู สีเทา แซงขึ้นไปแล้วจอดขวางปิดด้านหน้าเอาไว้

สจ.เมืองกาญจน์ โวย! ตร.ปส. บังคับลงจากรถกลางสี่แยก อ้าง ขอค้นยาเสพติด

และมีรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุมิวเอ็กซ์ สีดำ จอดขวางด้านท้าย เพื่อไม่ให้ตนขับรถหนีไปได้ จากนั้นชายฉกรรจ์ ประมาณ 5-6 คนลงมาจากรถ ลักษณะท่าทางคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนจึงสอบถามไปว่า มีอะไร ซึ่ง 1 ในชายฉกรรจ์ได้ตอบกลับมาว่า ได้รับแจ้งว่าภายในรถมียาเสพติดรวมทั้งอาวุธปืน ตนจึงแจ้งให้กลุ่มชายฉกรรจ์ให้ทราบ ตนกับเพื่อนเป็น ส.อบจ.กาญจนบุรี และภายในรถไม่มียาเสพติดรวมทั้งอาวุธปืน ระหว่างพูดคุยอยู่นั้นมีประชาชนขับรถผ่านไปมาและเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ตนจึงขอให้กลุ่มชายฉกรรจ์เคลื่อนย้ายรถออกไปแล้วไปจอดคุยกันที่ริมถนน เนื่องจากอยู่กลางไฟแดงรู้อายคนรู้จักที่ผ่านไปมา

สจ.เมืองกาญจน์ โวย! ตร.ปส. บังคับลงจากรถกลางสี่แยก อ้าง ขอค้นยาเสพติด
ระหว่างนั้น 1 ในชายฉกรรจ์ ได้พูดสั่งให้นายพรรษา หรือ สจ.โก๊ะ ที่นั่งมาด้วยลงจากรถ เมื่อนายพรรษา ลงจากรถ ชายฉกรรจ์ได้เดินมาจูงมือนายพรรษาเดินไปที่ริมถนน จากนั้นมีชายฉกรรจ์ 2 คนขึ้นมานั่งประกบตนที่เบาะซ้ายและเบาะหลัง แล้วให้ตนขับรถไปจอดริมถนน ระหว่างนั้นตนจึงได้สอบถามชายทั้งสองว่า มาจากหน่วยงานไหน เนื่องจากเห็นว่า ทุกคนแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ได้รับคำตอบจากชายฉกรรจ์ที่นั่งประกบตนว่า จะบอกให้ทราบในภายหลัง 

สจ.เมืองกาญจน์ โวย! ตร.ปส. บังคับลงจากรถกลางสี่แยก อ้าง ขอค้นยาเสพติด

เมื่อตนขับรถไปจอดริมทางแล้วเสร็จ ชายทั้ง 2 ได้สั่งให้ตนดับเครื่องยนต์ และให้ตนลงจากรถพร้อมกับบังคับให้ตนเปิดท้ายรถ ซึ่งตนก็ทำตาม จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ตรวจค้นท้ายรถแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ระหว่างนั้น สจ.โก๊ะ ได้พูดขึ้นมาว่า "จะทำอะไร ก็ให้รีบทำ" เพราะว่านัดคนเอาไว้จะเอาเงินไปบริจาค ช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ ต.ท่ามะขาม

ขณะที่นายพรรษาพูดอยู่นั้น ได้มี 1 ในกลุ่มชายฉกรรจ์ แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยแง้มบัตรตำรวจให้ดูด้วย จึงทราบว่านายตำรวจนายดังกล่าวมียศ พ.ต.ต. หลังจากแนะนำตัวแล้วเสร็จ กลุ่มชายฉกรรจ์ ที่มาทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ตร.บช.ปส. จึงให้ตนกับนายพรรษา ขับรถไปได้

สจ.เมืองกาญจน์ โวย! ตร.ปส. บังคับลงจากรถกลางสี่แยก อ้าง ขอค้นยาเสพติด

สจ.เบ๊นซ์ และ สจ.โก๊ะ ระบุว่า ต้องการดำเนินคดีกับนายตำรวจยศ พ.ต.ต. พร้อมพวก เนื่องจาก เห็นว่า การกระทำด้วยการขับรถปิดหน้าปิดท้ายรถยนต์ของตนกลางแยกไฟแดง ถือว่าเป็นการกระทำ ถือว่าทำต่อหน้าธารกำนัล ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ อาจจะเข้าใจว่า ตนทั้งสองเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อันเป็นการกระทำให้ อับอายขายหน้า เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะเป็น สจ. มีหน้าตาในสังคม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นัดหมาย มาให้ปากคำอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 26 เมษายน นี้

เราคิดว่าเราอาจจะโดนกลั่นแกล้งเรื่องทางการเมือง เพราะว่าในสังคมเมืองกาญจน์ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าผมสองคนอยู่ฝั่งการเมืองฝ่ายไหน ขณะนี้พวกตนรู้สึกเหมือนต่อสู้กับฝ่ายการเมืองที่มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ การเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ เป็นการป้องกันตัวเองเอาไว้ ถ้ามีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นในอนาคต จะได้มีพยานหลักฐานเก็บบันทึกเอาไว้ 

logoline