svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตรียมออกหมายจับ "การ์ดรับจ้าง" บุกยึดวัดบางคลาน ทำร้ายพระ-คนงานเจ็บระนาว

10 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ 5 ชายฉกรรจ์ บุกปิดวัดบางคลาน ระบุ พบข้อมูล เป็นการ์ดรับจ้าง รับงานเข้ามาทำร้ายร่างกายคนในวัด บาดเจ็บระนาว ด้าน ไวไวยาวัจกร เข้ายื่นหนังสือถึงตำรวจ เร่งรัดจับกุมผู้ก่อเหตุ

ความคืบหน้ากรณี ชายหัวเกรียนสวมชุดดำ กว่า 10 คน บุกยึดวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร และมีการทำร้ายร่างกายคนงานของวัดได้รับบาดเจ็บ จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น ต่อมานายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอง ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์จนสงบลง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา

เตรียมออกหมายจับ "การ์ดรับจ้าง" บุกยึดวัดบางคลาน ทำร้ายพระ-คนงานเจ็บระนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


10 เมษายน 2566 ไวยาวัจกรวัดบางคลาน พร้อมกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ นำหนังสือเรียกร้อง กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ โพทะเล นายอำเภอโพทะเล และ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ให้เร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิดออกไปจากวัด เพื่อความปลอดภัย ของคนทำงานในวัด ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุ ไม่กล้าเข้าไปทำในวัดบางคลาน 

นายกมล โฉมเกิด ไวยาวัจกร ระบุว่า หลังเกิดเหตุ ไวยาวัจกร คนงาน รวมถึงเจ้าอาวาส ไม่กล้าเข้าทำงานในวัด ซึ่งเป็นห่วงความปลอดภัย จึงรวมตัวกันยื่นหนังสือ ให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งจับกุ่มกลุ่มคนที่ทำร้ายคนในวัด

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน อยู่ระหว่างดำเนินการเร่งหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ และมีรายงานว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับชายฉกรรจ์ 5 คน ที่ปรากฎหลักฐานชัดเจน และพบข้อมูลว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว เป็นการ์ดรับจ้าง ที่รับงาน เข้ามาทำร้ายร่างกายคนในวัด

เตรียมออกหมายจับ "การ์ดรับจ้าง" บุกยึดวัดบางคลาน ทำร้ายพระ-คนงานเจ็บระนาว

เตรียมออกหมายจับ "การ์ดรับจ้าง" บุกยึดวัดบางคลาน ทำร้ายพระ-คนงานเจ็บระนาว เตรียมออกหมายจับ "การ์ดรับจ้าง" บุกยึดวัดบางคลาน ทำร้ายพระ-คนงานเจ็บระนาว

logoline