svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวาหนัก! หนุ่มโดนบุกบ้าน บังคับเซ็นรับหนี้ 8 แสน ทำหวาดระแวงไม่กล้าเปิดร้าน

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มผวา! กลุ่มชายฉกรรจ์แปลกหน้า แต่งกายคล้ายทหารยศสูง กว่า 10 คน บุกบ้านบังคับให้เซ็นชื่อเอกสารเปล่ารับหนี้กว่า 8 แสนบาท แถมโดนขู่ทำร้ายร่างกาย ทำเอาตอนนี้หวาดระแวงไม่กล้าเปิดร้านอีก

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง วานนี้ (30 ม.ค.) มีเจ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่งใน ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ถูกกลุ่มชายนิรนามกว่า 10 คน บุกเข้าไปในร้าน พร้อมทั้งทำร้ายร่างกายและบังคับให้เซ็นชื่อในเอกสารเปล่า โดยกลุ่มดังกล่าวอ้างว่าเป็นหนี้กว่า 8 แสนบาท ต่อมาเจ้าของร้านกาแฟดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.ศรีเทพ

ผวาหนัก! หนุ่มโดนบุกบ้าน บังคับเซ็นรับหนี้ 8 แสน ทำหวาดระแวงไม่กล้าเปิดร้าน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายทัศนัย พันธุ์น้อย อายุ 39 ปี ซึ่งเปิดเป็นร้านกาแฟ เล่าว่า เวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา มีรถยนต์ประมาณ 4-5 คันมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นชายฉกรรจน์กว่า 10 คน โดยหนึ่งในนั้นแต่งกายคล้ายทหารยศสูง บอกว่าเป็นเจ้าขององค์กรการกุศลแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งบังคับให้ตนเข้าไปในร้านแล้วแจ้งว่าเดินทางมาจากจังหวัดนครปฐม และได้บังคับให้ตนเซ็นเอกสารเปล่ารับหนีกว่า 8 แสนบาท

ขณะนั้นตนหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เพราะแต่ละคนล้วนมีท่าทางไม่น่าไว้วางใจ พร้อมทั้งขู่จะทำร้าย ตนจึงยอมเซ็นชื่อ จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้แจ้งว่าให้ชำระหนี้โดยเร็ว ไม่เช่นนั้นกลุ่มดังกล่าวจะกลับมาอีก และหลังจากกลุ่มดังกล่าวกลับไปแล้ว ตนจึงไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.ศรีเทพ

ต่อมาได้มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวีดีโอในวันที่ตนถูกกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในบ้าน ซึ่งก็คาดว่าคลิปดังกล่าวมาจากหนึ่งในกลุ่มคนร้ายอย่างแน่นอน ตนจึงเซฟไว้และนำมาโพสต์ต่ออีกครั้ง ตอนนี้ตนอยู่ด้วยความหวาดผวา ไม่กล้าเปิดร้าน เพราะเกรงว่าชายกลุ่มดังกล่าวจะกลับมาทำร้ายตนเองอีก

ผวาหนัก! หนุ่มโดนบุกบ้าน บังคับเซ็นรับหนี้ 8 แสน ทำหวาดระแวงไม่กล้าเปิดร้าน

นายทัศนัย บอกอีกว่า หลังจากวันเกิดเหตุชีวิตเปลี่ยนไปมาก ต้องคอยระแวดระวังเกรงว่ากลุ่มคนดังกล่าวจะกลับมาทำร้าย จนไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ รายได้ก็หายไป ที่สำคัญเป็นห่วงบิดา มารดา ที่อายุมากแล้วเกรงจะถูกทำร้ายไปด้วย ทำให้เกิดความเครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ อยากวอนขอหน่วยงานมาให้ความช่วยเหลือ ให้ตนเองสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ และขอความปลอดภัยของตนเองคืนมา

ผวาหนัก! หนุ่มโดนบุกบ้าน บังคับเซ็นรับหนี้ 8 แสน ทำหวาดระแวงไม่กล้าเปิดร้าน

ทั้งนี้ ตนก็ไม่รู้ว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นทหารจริงหรือไม่ และไม่รู้จักกับใครเลยในกลุ่มนี้ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าตนไปเป็นหนี้พวกเขาเหล่านั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ทั้งนี้เมื่อไม่นานมานี้ตนได้รู้จักกับหญิงชาวนครปฐมคนหนึ่ง และได้ร่วมลงทุนเพื่อที่จะปรับปรุงร้านกาแฟ แต่ต่อมาความคิดเห็นไม่ตรงกันจึงได้เลิกการลงทุนไป ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็นหญิงสาวคนดังกล่าวส่งกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาทวงเงินที่ลงทุนไปหรือไม่

logoline