svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบหนุ่มม้งที่ถูกแก๊งคนร้าย อุ้มขึ้นรถจากเขาค้อ เป็นศพถูกฆ่าเผาอำพราง

15 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดท้ายเศร้า! เจอแล้วหนุ่มม้งที่ถูกแก๊งคนร้าย อุ้มขึ้นรถจากเขาค้อ ถูกพบเป็นศพถูกฆ่าเผาอำพรางกลางทุ่งนา ที่บ้านห้วยทรายเหนือ

15 เมษายน 2566 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 เม.ย.) ร.ต.อ.สังเวียน  เอี่ยมโซ้ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก รับแจ้งว่า มีคนถูกเผาเสียชีวิตที่ห้างนา ห่างจากถนนทางเข้าหมู่บ้านห้วยทรายเหนือ หมู่ 6 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ที่เกิดเหตุห่างจากถนนทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก – หล่มสัก ประมาณ 3 กม. พบร่างผู้เสียชีวิต ถูกเผาร่างท่อนบนไหม้ เหลือแต่ซากดำเป็นตะโก ส่วนท่อนล่างถูกไฟเผาไหม้เช่นกัน แต่ไม่ถึงกับดำเป็นตอตะโก อยู่กลางห้างนาที่ถูกไฟเผาไหม้เสียหายทั้งหลัง ในที่เกิดเหตุพบวัตถุพยาน เป็นกุญแจรถยนต์พร้อมรีโมท ปลอกกระสุนปืนยังไม่ทราบขนาด 1 ปลอก ขวดน้ำพลาสติก 
พบหนุ่มม้งที่ถูกแก๊งคนร้าย อุ้มขึ้นรถจากเขาค้อ เป็นศพถูกฆ่าเผาอำพราง
 

สอบสวนเบื้องต้น ไม่มีผู้ใดทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร โดยก่อนพบศพ มีชาวบ้านมาดูนาข้าว แล้วพบร่างผู้เสียชีวิตถูกเผาพร้อมกับห้างนา ที่ชาวบ้านในหมู่บ้านสร้างไว้ สำหรับพักผ่อนช่วงทำนาข้าวไร่กัน จึงแจ้งเหตุให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ก่อนแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ 

จากแนวทางการสืบสวนตำรวจคาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเป็น นายเจริญกิจ แซ่หลอ อายุ 38 ปี ชาวม้ง ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่ถูกคนร้ายยิงขา แล้วลักพาตัวมาจากเขต อ.เขาค้อ ตามคำให้การของนายสมเกียรติ หนึ่งในคนร้ายที่ถูกตำรวจชุดสืบสวนภาค 6 จับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้

เบื้องต้นตำรวจให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพส่งให้แผนกนิติเวช รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก เพื่อให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง และตรวจสอบดีเอ็นเอว่า ตรงกับนายเจริญกิจที่ถูกลักพาตัวไปหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป 
พบหนุ่มม้งที่ถูกแก๊งคนร้าย อุ้มขึ้นรถจากเขาค้อ เป็นศพถูกฆ่าเผาอำพราง
 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.สส.ภาค 6 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.6 , กก.สส.ภ.จว.ตาก และตำรวจ สภ.พบพระ ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น ตามหมายค้นศาลจังหวัดแม่สอด ที่ 73/2566 ลงวันที่ 12 เม.ย. 2566 ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 1 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก

พบนายอนวัติ  เฮ่อเจริญชัย อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ 68/2566 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปีนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

และ พบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน คือ รถยนต์กระบะ สีขาว ยี่ห้อ อีซูซุ และรถยนต์กระบะ สีดำ ยี่ห้อ โตโยต้า จึงควบคุมตัวมาสอบสวนปากคำ ให้การรับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุกับนายสมเกียรติ กับพวกจริง และนำไปชี้จุดที่เผาศพนายเจริญกิจ ผู้ที่ถูกยิงและถูกลักพาตัว ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับที่ตำรวจ สภ.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุในวันนี้
พบหนุ่มม้งที่ถูกแก๊งคนร้าย อุ้มขึ้นรถจากเขาค้อ เป็นศพถูกฆ่าเผาอำพราง
 

logoline