svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เรียกสอบเมีย"ดาบตำรวจอรรถพร" แกะปมขัดแย้งฮุบที่ดิน ชนวนเหตุคดี 6 ศพ

12 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเรียกภรรยา"ดาบตำรวจอรรถพร" สอบปากคำเพิ่มเติมหามูลเหตุจูงใจก่อคดีสะเทือนขวัญ คาดปมขัดแย้งแย่งฮุบที่ดิน ขณะที่ตำรวจคุมตัว“มานพ”มือปืนฝากขัง พร้อมค้านประกันตัว

12 เมษายน 2566 ความคืบหน้ากรณีดาบตำรวจอรรถพร วิเชียร ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มครอบครัวพ่อตาทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 4 ราย ล่าสุดที่สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ได้ควบคุมตัวนายมานพ ว่างงาน 1 ในมือปืนที่ก่อเหตุไปขออำนาจศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีฝากขัง หลังการสอบสวนปากคำเสร็จเรียบร้อยแล้ว มีตำรวจคอยคุ้มกันอย่างเข้มงวด โดยพนักงานสอบสวน ได้มีหนังสือคัดค้านการประกันตัว และไม่ประสงค์นำตัวกลับมาควบคุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นำตัว นายมานพ ว่างงาน ฝากขัง

ขณะที่ในพนักงานสอบสวน ได้เชิญตัว นางวัชรี วิเชียร อายุ 51 ปี ภรรยาของดาบตำรวจอรรถพร วิเชียร ผู้ต้องหาคดีเหตุสะเทือนขวัญ 6 ศพมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติม เกี่ยวกับประเด็นทรัพย์สิน ซึ่งเชื่อว่าอาจจะเป็นสาเหตุจูงใจ ที่ทำให้ดับตำรวจอรรถพรก่อเหตุ

นางวัชรรี วิเชียร  เดินทางมาพร้อมกับลูกสาว ซึ่งเป็นภรรยาอีกคนของดาบตำรวจอรรถพร ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านั้นผู้ใหญ่รงค์ได้เดินทางมาหาดาบอรรถพรที่บ้านบ่อยครั้ง และอยากได้เป็นลูกเขย ทั้งที่ลูกสาวผู้ใหญ่มีครอบครัวอยู่แล้ว ซึ่งข้อมูลภรรยาของผู้ใหญ่รงค์ เป็นผู้โทรมาเล่าให้ฟัง  เนื่องจากภรรยาผู้ใหญ่รงค์ มักถูกทำร้ายร่างกาย จึงได้เล่าเรื่องราวทั้งหมด 
เรียกสอบเมีย\"ดาบตำรวจอรรถพร\" แกะปมขัดแย้งฮุบที่ดิน ชนวนเหตุคดี 6 ศพ
นางวัชรี บอกว่าอีก ผู้ใหญ่รงค์ ให้ดาบอรรถย้ายไปอยู่กับลูกสาวที่บ้าน โดยต่างคนต่างอยู่ และไม่ต้องรับผิดชอบลูกสาวของผู้ใหญ่ จะให้ดาบอรรถรับผิดชอบครอบครัวทางนี้เหมือนเดิม แต่ต่อมาดาบอรรถได้กลับมาขอขายที่ดินมูลค่า 3,000,000 บาท โดยบอกว่าจะซื้อสวนแถวบ้านผู้ใหญ่ จากนั้นก็พบว่ามีการขายที่ดินอีกแปลง แต่ก็ยังไม่เคยเห็นว่าดาบอรรถ จะมีสวนหรือที่ดินครอบครอง 

กระทั่งระยะหลังทั้งคู่เกิดระหองระแหงกันโดยทางผู้ใหญ่ธรรมรงค์เกี่ยวกับที่ดิน กล่าวหาว่า ดาบอรรถต้องการฮุบที่ดิน รุนแรงถึงขั้นไล่ดาบอรรถออกจากบ้าน โดยไปแจ้งความดำเนินคดีกล่าวหาดาบอรรถร่วมมือกับคนอื่นจะฮุบที่ดิน  
เรียกสอบเมีย\"ดาบตำรวจอรรถพร\" แกะปมขัดแย้งฮุบที่ดิน ชนวนเหตุคดี 6 ศพ

นางวัชรี ยังบอกอีกว่า ดาบอรรถพรได้มาเล่าให้ฟังว่าตนเองไม่เหลืออะไรแล้ว ชีวิตนี้พังหมดแล้ว อีกทั้งยังโดนทางผู้ใหญ่ธรรมรงค์จ้างมือปืนมาลอบสังหารถึงสองครั้ง แต่บังเอิญมือปืนเป็นญาติกัน จึงได้นำเรื่องมาเล่าให้ฟัง กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ขัดแย้งกันอย่างหนัก และน่าจะเป็นมูลเหตุของการก่อคดีดังกล่าว

ขณะที่นายชนินทร์ เพชรศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม ซึ่งเป็นญาติกับนางพัชชรี ได้เรียกร้องให้ดาบอรรถพรเข้ามอบตัวต่อสู้คดี
เรียกสอบเมีย\"ดาบตำรวจอรรถพร\" แกะปมขัดแย้งฮุบที่ดิน ชนวนเหตุคดี 6 ศพ

logoline