svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หิ้วทำแผน "มานพ" ร่วมแก๊ง "ดาบอรรถพร" สังหาร 4 ศพ เผย รู้สึกแย่-เสียใจ

11 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 คุมตัว "มานพ" เพื่อนร่วมทีมสังหาร 4 ศพ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนส่งฝากขังศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าตัวเผยรู้สึกแย่-เสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

11 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 15.45 น. ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 คุมตัวนายมานพ ว่างงาน ผู้ต้องหาร่วมกับดาบตำรวจอรรถพร วิเชียร ยิงถล่มบ้านนายธรรมรงค์ หรือ ผู้ใหญ่รงค์ ในสวนปาล์มพื้นหมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

หิ้วทำแผน \"มานพ\" ร่วมแก๊ง \"ดาบอรรถพร\" สังหาร 4 ศพ เผย รู้สึกแย่-เสียใจ

โดยจุดแรก เป็นบริเวณห้องพักรีสอร์ตแห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.คีรีรัฐนิคม ซึ่งเป็นจุดแรกที่ดาบตำรวจอรรถพร ได้ร่วมวางแผนก่อนไปก่อเหตุ จากนั้นไปทำแผนจุดที่ 2 คือ บ้านพักของผู้ใหญ่รงค์ เจ้าหน้าที่ได้มีการจำลองเหตุการณ์ตั้งแต่นำรถมาจอดนอกรั้ว จากนั้นเดินเข้าไปชี้จุดยิงนางนิลทิพย์ ที่บริเวณศาลาหน้าบ้าน

และช่วงจังหวะที่นายมานพ ถือปืนหลบอยู่หลังต้นปาล์มขณะยิงตอบโต้กัน ก่อนเข้าไปบริเวณชั้น 2 ของบ้าน และมีการกราดยิงในห้องนอนด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำแผนอย่างละเอียดประมาณ 10 นาที มีการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ก่อนนำตัวนายมานพ ไปฝากขังศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี

หิ้วทำแผน \"มานพ\" ร่วมแก๊ง \"ดาบอรรถพร\" สังหาร 4 ศพ เผย รู้สึกแย่-เสียใจ หิ้วทำแผน \"มานพ\" ร่วมแก๊ง \"ดาบอรรถพร\" สังหาร 4 ศพ เผย รู้สึกแย่-เสียใจ

ภายหลังการทำแผนเสร็จสิ้น ระหว่างเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายมานพ ขึ้นรถผู้ต้องขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายมานพ ว่า รู้สึกเสียใจหรือขอโทษกับครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ โดยนายมานพ ได้พยักหน้าตอบรับ และบอกว่าเสียใจ นอกจากนี้นายมานพ ยังคงยืนยันคำสารภาพเดิมว่า ไม่รู้มาก่อนว่าดาบตำรวจอรรถพร จะพามาก่อเหตุดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขับรถออกไปทันที

หิ้วทำแผน \"มานพ\" ร่วมแก๊ง \"ดาบอรรถพร\" สังหาร 4 ศพ เผย รู้สึกแย่-เสียใจ

หิ้วทำแผน \"มานพ\" ร่วมแก๊ง \"ดาบอรรถพร\" สังหาร 4 ศพ เผย รู้สึกแย่-เสียใจ

logoline