svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อ นศ.จีน เศร้า บินข้ามประเทศมาให้ปากคำ คดีลูกสาวถูกอุ้มฆ่ายัดถุง

04 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.บางแม่นาง คุมตัวสาววัย 19 ฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ อุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ นศ.จีน วัย 22 ปี ขณะที่ พ่อของเหยื่อร่ำไห้ บินข้ามประเทศให้ปากคำ

4 เมษายน 2566 จากกรณีเกิดเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่ ก่อนปลิดชีพ น.ส.จิน (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 22 ปี สาวนักศึกษา ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมยัดศพใส่ถุง สายรุ้ง นำไปทิ้งร่องน้ำติดกับสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา หมู่ 6 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  โดยกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุทั้งหมดเป็นชาวเมือง เหอเป่ย ประเทศจีน โดยหลังก่อเหตุได้ขึ้นเครื่องบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ หลบหนีกลับไปเมืองเฉิงตู ประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น.ส.จิน นักศึกษาสาวชาวจีน วัย 22 ปี ที่เสียชีวิต
พ.ต.ท.อนันท์ ปานทอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ได้นำตัว น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี สาวคาราโอเกะ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายชาวจีน 3 ราย ก่อเหตุอุ้มฆ่านักศึกษาสาวชาวจีนเพื่อเรียกค่าไถ่ มาสอบปากคำเพิ่มเติมตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก่อนจะนำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ หลังให้การรับสารภาพว่ารู้จักกับกลุ่มคนร้ายชายชาวจีนทั้ง 3 คนที่ลงมือก่อเหตุ หลังกลุ่มคนร้ายชาวจีนทั้ง 3 รายเป็นลูกค้าเข้ามาเที่ยวที่ร้านจนเกิดความสนิทกัน

จนกระทั่ง ทั้ง 3 คน มาปรึกษาเกี่ยวกับการอุ้มตัวนักศึกษาสาวชาวจีนเพื่อจะเรียกค่าไถ่ ไปจนถึงขั้นตอนหลัง น.ส.จิน ถูกสังหารแล้ว จึงแนะนำกลุ่มคยร้ายทั้งสามให้นำร่างไปยัดถุงและนำไปทิ้งเพื่ออำพรางคดี รวมทั้งยังเป็นคนขับรถไปส่ง 3 คนร้ายชาวจีน เพื่อขึ้นเครื่องหลบหนีกลับประเทศจีนด้วย

น.ส.เอ (นามสมมติ)
ภายหลังจากสอบปากคำอย่างละเอียดเกือบตลอดทั้งคืนเสร็จสิ้นแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาว่า เป็นผู้ใช้ในความผิดฐานร่วมกันเอาตัวบุคคลอายุกว่า 15 ปี ไปโดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือใข้วิธีการข่มขืนใจ ด้วยประการอื่นใด หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังบุคคลใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ เป็นเหตุให้ผู้ถูกเอาตัวไปถูกหน่วงเหนี่ยวหรือถูกกักขังนั้นถึงแก่ความตาย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ โดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำลาย ซ่อนเร้น ยักย้าย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งศพหรือส่วนของศพเพื่อผิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย จากนั้นจึงควบคุมตัว น.ส.เอ ผู้ร่วมก่อเหตุออกจากโรงพัก นำตัวขึ้นรถส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรีในทันที

พ่อ นศ.จีน เศร้า บินข้ามประเทศมาให้ปากคำ คดีลูกสาวถูกอุ้มฆ่ายัดถุง
พ่อ นศ.จีน เศร้า บินข้ามประเทศมาให้ปากคำ คดีลูกสาวถูกอุ้มฆ่ายัดถุง
ในช่วงเวลา 11.30 น. ที่สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี บิดาของ น.ส.จิน ที่เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยญาติและล่ามแปลภาษา ซึ่งทันทีที่บิดาของ น.ส.จิน เดินทางมาถึงโรงพัก เจ้าตัวได้เดินร้องไห้เศร้าโศกด้วยความเสียใจ ก่อนตำรวจจะเชิญตัวเข้าห้องประชุม โดยมี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางเข้าสอบปากคำในฐานะพยานและผู้เสียหาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปดูบ้านเช่าที่กลุ่มชาวจีนผู้ก่อเหตุเช่าไว้

พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี

พ.ต.อ.สมพล กล่าวว่า ตำรวจขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ที่มาประสบชะตากรรมในลักษณะนี้ที่ประเทศไทย คนไทยทุกคนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้สอบปากคำหาข้อมูลเพิ่มเติม  รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถพิสูจน์ทราบได้ว่ากลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมลูกสาวของเขาเป็นใคร และจะมีการตรวจ DNA ของพ่อผู้เสียชีวิตเปรียบเทียบกับผู้เสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อเป็นข้อมูลหลักฐานในการติดต่อขอรับศพไปทำพิธีทางศาสนา หลังจากสถาบันนิติเวชพิสูจน์ทราบเรียบร้อยแล้ว

logoline