svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งามหน้า ตร.ซ้อนแผนจับ จนท.สรรพสามิต รีดเงินร้านขายมือถือ 3 แสน (มีคลิป)

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งามหน้า ตร.สมุทรปราการ ซ้อนแผนจับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตนอกรีต เรียกเงินร้านจากขายอุปกรณ์มือถือ 3 แสน สุดท้ายเจอตลบหลังจับ

18 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 15.30 น.  Mr WU Yiwen  อายุ 31 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากมีกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายในร้าน จำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ก่อนจะจับกุมผู้จัดการร้าน และลูกน้องชาวเมียน มา ขึ้นรถไป พร้อมเรียกรับเงินกว่า 3 แสนบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดที่ตึกแถว ซอยอู่ทอง 37/2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

MR.Wu กล่าวว่า ตนเป็นน้องชายเจ้าของร้าน เปิดขายอุปกรณ์มือโทรศัพท์มือถือมานานแล้ว เมื่อก่อนเคยเปิดอยู่ในห้าง และย้ายมาเปิดที่ห้องแถวย่านซอยอู่ทอง ที่ผ่านมามีหน่วยงานราชการ ที่ตนไม่ขอเอ่ยชื่อ เข้ามาเก็บค่าลิขสิทธิ์ที่ร้านบ่อยครั้ง ซึ่งตนก็ยอมจ่าย เนื่องจากไม่อยากมีปัญหา 
กลุ่มคนอ้างเป็น จนท.สรรพสามิต เข้าตรวจค้นร้านขายมือถือ
 

กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ ช่วงที่ตนเองไม่อยู่ โดยมีแต่น้อง และลูกจ้างหญิงชาวเมียนมาเฝ้าร้าน มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 - 7 คน อ้างว่า เป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ขับรถมาจอดหน้าร้าน ก่อนที่จะเข้ามาขอตรวจค้นที่ร้าน พร้อมกับบอกว่า อุปกรณที่จำหน่ายอยู่ผิดกฎหมาย หนีภาษี และจับตัวน้องและลูกจ้างขึ้นรถไป

ก่อนจะติดต่อมาหาตนว่า ต้องเสียค่าปรับกว่า 3 แสนบาท ต่อมาได้มีการต่อลองลงมาจนเหลือ 5 หมื่นบาท แต่ตนเองเกรงว่า น้องจะไม่ปลอดภัย และไม่มั่นใจว่า เป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ 
กลุ่มคนอ้างเป็น จนท.สรรพสามิต เข้าตรวจค้นร้านขายมือถือ
 

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.ชัชพงศ์ ขาวสะอาด สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้นัดหมายกับผู้เสียหาย ให้พูดคุยกับทางกลุ่มชายฉกรรจ์ และบอกว่า จะนำเงินไปให้ตามตกลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะซ้อนแผนเข้าจับกุม มีการนัดมอบเงินกันที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ริมถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปดักซุ่ม 

กระทั่งถึงเวลานัดหมาย พบรถกระบะโตโยต้า รีโว่ สีบรอนเงิน จอดอยู่ในปั๊ม และมีผู้เสียหายทั้งสองคน นั่งอยู่ในรถด้วย จากนาย MR.Wu จึงนำซองกระดาษ ภายในมีเงินกว่า 5 หมื่นบาท ที่เจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานแล้ว เดินลงจากรถไปมอบให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์
งามหน้า ตร.ซ้อนแผนจับ จนท.สรรพสามิต รีดเงินร้านขายมือถือ 3 แสน (มีคลิป)

กระทั่งได้สัญญาณ ตำรวจจึงเข้าไปปิดล้อมขอตรวจค้น พบว่า ในรถมีชาย 3 คน อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ของสรรพสามิต ส่วนเงินที่พบในรถอ้างว่า ผู้เสียหายนำมาให้เพื่อจะไปเสียค่าปรับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ จึงนำตัวชายทั้งสามคนมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ทั้งนี้จากการตรวจสอบในรถ พบบัตรราชการ ของ ป.ป.ส. ระบุชื่อ นายสวโรจน์ โฉมงาม ระบุตำแหน่ง เจ้าพนักงานชำนาญงาน สังกัดกรมสรรพสามิต อยู่ในรถ และยังพบเสื้อกั๊กสีดำ ซึ่งติดโลโก้ของกรมสรรพสามิต 2 ตัว วางอยู่ในรถด้วย

สอบถาม น.ส.มลธิลา ใจพรม 21 ปี ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ขณะที่ตนเองนั่งอยู่ในร้าน มีชายฉกรรจ์มากว่า 6-7 คน สวมเสื้อกั๊กติดตราของกรมสรรพสามิต เข้ามาในร้าน ขอตรวจค้น บอกว่า ตนขายของหนีภาษี ก่อนที่จะพาตนเองขึ้นรถไป ต่อมาชายทั้งสามคน พาตนไปจอดรถอยู่ บริเวณหน้าสำนักงาน กรมสรรพสามิต ใกล้ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ แต่ไม่ได้พาเข้าไปในสำนักงาน

ต่อมา กลุ่มชายดังกล่าว ขู่ว่า ถ้าไม่นำเงิน 3 แสนบาทมาจ่ายค่าปรับตามตกลง หากถูกตำรวจจับจะเรื่องใหญ่กว่านี้ และต้องขึ้นศาล ด้วยความกลัวตนจึงโทรไปหาเจ้าของร้าน และเล่ารายละเอียดให้ฟัง กระทั่งมีการต่อลองจนราคาลดลง 8 หมื่นบาท แต่ทางเจ้าของร้านมี 5 หมื่นบาท ก่อนที่จะมีการนัดหมายจ่ายเงินกันที่ปั๊มน้ำมัน
ผู้เสียหายที่ถูกขังตัวไว้ในรถกระบะชายที่อ้างเป็น จนท.สรรพสามิต  

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ชายที่ถูกจับได้ เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิต 2 คน สังกัด สรรพสามิตส่วนกลาง คือ สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม หรือเรียกว่า (สตป.) และ พลเรือน 1 คน ส่วนรายละเอียด อยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ยังพบอีกว่า มีรถอีกคัน ซึ่งน่าจะเป็นของกลุ่มที่เหลือ หลังพบตำรวจ พากันขับหลบหนีไปก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป 
เงินของกลางที่พบในกระบะ  

ชมคลิปนาทีซ้อนแผน

logoline