svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 ผู้ต้องหา ลอบขายเครื่องดื่มมึนเมา หลากยี่ห้อ ซุกโกดังวังทองหลาง

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โปลิศ 191 สนธิกำลังสรรพสามิต ตรวจยึด สุรา ไวน์ เบียร์ จากต่างประเทศหลายยี่ห้อ ซุกบ้านพักหรูกลางกรุง นับพันขวด พร้อมรวบ 2 ผู้ต้องหา ร่วมเปิดเว็บ ลอบขายให้ลูกค้าผ่านไลน์ ฟันกำไร 4 แสนบาทต่อเดือน มานานกว่า 2 ปี เตือนปชช. ของกลางยังไม่ชัด เสี่ยงของปลอม - หนีภาษี/

วันที่ 4 สิงหาคม 2565  พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ. ) นำกำลังบูรณาร่วมกับเจ้าพนักงานสรรพสามิต นำกำลังเข้าจับกุม นางสาววิชุภา โชควิบูลย์สุข อายุ 32 ปี นายอภิเชษฐ์ เอมแสง อายุ 32 ปี หลังจากตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซ.วิภาวดี 22 แยก 3-1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร หลังสืบทราบว่า เป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายสุราหนีภาษี

การตรวจค้นที่บ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน จัดสรรพื้นที่เป็นโกดังเก็บสุราต่างประเทศ เบื้องต้นได้เข้ายึดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หนีภาษี แบ่งเป็นสุราต่างประเทศ ขวด ไวน์ รวม 1,200 ขวด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้จัดกำลังอีกส่วน ตรวจค้นที่บริเวณคอนโดฯ J.W. BOULEVARD Srivara ที่ห้องพัก ชั้น 5 ซอยลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง พบสุราต่างประเทศ ขวด ไวน์ อีก 200 ขวด 

รวบ 2 ผู้ต้องหา ลอบขายเครื่องดื่มมึนเมา หลากยี่ห้อ ซุกโกดังวังทองหลาง

การจับกุมครั้งนี้  สืบเนื่องจาก การสืบสวนพบว่า มีการขายสุราผ่านเว็บไซต์  https://www.siamliq.com จึงได้ทำการล่อซื้อ พร้อมนำไปตรวจสอบจึงพบว่า เป็นสุราปลอม จึงได้ขยายผลจนทราบว่าแหล่งซุกซ่อน  ก่อนนำหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญา ที่ 262-263/2565 ลงวันที่ 4 ส.ค. เข้าตรวจค้นทั้ง 2 จุด พบเป็นสุราต่างประเทศหลายยี่ห้อ

ด้านผู้ต้องหา ให้การรับว่าเปิดเว็บไซต์ จำหน่ายสุราหนีภาษี ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด โดยใช้บ้านและห้องพักเป็นสถานที่พัก ลำเลียงสินค้า รอรับกาสั่งซื้อจากลูกค้าผ่านไลน์ สร้างรายได้เฉลี่ยต่อเดือนตกอยู่ 4-5 แสนบาท มานานกว่า 2 ปี 

 

ผบก.สปพ. กล่าวถึงพฤติการณ์ของคนร้ายกลุ่มนี้ พบว่า สุราดังกล่าวนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า  แล้วผู้ต้องหาแบ่งหน้าที่ โดยนางสาววิชุภา เป็นเจ้าของและผู้ดูแล นายอภิเชษฐ์ ทำหน้าที่ขนส่งสุราตามบริษัทเอกชน ส่วนบ้านพักที่ถูกตรวจค้นเป็นเพียงสถานที่จัดเก็บสิ่งของไว้เตรียมรอการส่งเท่านั้น มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งของกลางที่พบมี ทั้งสุราติดแสตมป์เสียภาษีและไม่ได้ติดคละกันไป จากนี้ต้องส่งตรวจว่าเป็นแสตมป์และสุราปลอมด้วยหรือไม่

 

“ขอเตือนไปถึงประชาชนว่า การบริโภคสุราที่ผิดกฎหมายลักษณะนี้จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ” ผบก.สปพ. ระบุ

รวบ 2 ผู้ต้องหา ลอบขายเครื่องดื่มมึนเมา หลากยี่ห้อ ซุกโกดังวังทองหลาง

อย่างไรก็ตาม ด้านคดี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้า (สุรา) ที่ไม่ได้เสียภาษี, ร่วมกันมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้า (สุรา) ที่ไม่ได้เสียภาษี และร่วมกันลักลอบ ผลิต ซุกซ่อน มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและ หรือเลียนเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline