svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฉาว “จนท.สรรพสามิต” นำรถหลวงเที่ยวกลางคืน เมากร่างชนท้ายรถชาวบ้าน

10 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดฉาว “เจ้าหน้าที่สรรพสามิต” นำรถหลวงออกเที่ยวกลางคืน ชนท้ายรถชาวบ้าน แถมยังเมากร่าง ไม่กลัวกฎหมายท้าทายให้ออกข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาพเหตุการณ์รถกระบะ toyota vigo สีบรอนซ์ ทะเบียน 6 กฐ 6153 กทม ติดตาโลโก้สรรพสามิต ได้ชนท้ายรถisuzu สีแดง ทะเบียน 1 ขญ 1406 กทม ซึ่งเป็นรถของประชาชนที่ไปเที่ยวร้านอาหารแห่ง ในตัวเมืองนครราชสีมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่สรรพสามิตจะพูดจากกร่าง ด้วยอาการเมาสุรา พร้อมท้าทายคนที่ถ่ายรูปบอกให้ออกข่าวไปเลย ไม่ได้กลัว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 9 สิงหาคม 2565

 

ฉาว “จนท.สรรพสามิต” นำรถหลวงเที่ยวกลางคืน เมากร่างชนท้ายรถชาวบ้าน

 

คนเห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตมาประมาณ 3-4 คน มารับประทานอาหาร หลังจากนั้นได้เดินทางกลับมาที่รถเพื่อจะเดินทางกลับแต่พบว่ารถได้ไปชนท้ายรถของประชาชนที่เดินทางมารับประทานอาหารเช่นเดียวกัน จึงมีการเรียกประกันเพื่อมาเคลม ตอนจึงหยิบโทรศัพท์เพื่อถ่ายภาพเอาไว้ เจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้เห็นจึงโวยวาย ท้าทายให้ลงโซเชียลโดยไม่เกรงกลัว ซึ่งตนมองว่ามันเป็นการทำผิดเนื่องจากนำรถของทางราชการมาใช้ ทั้งยังมีโอกาสขายกับคนเมาสุรา จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบชายคนดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ล่าสุด นายวัลลภ อุทุมพันธ์. รักษาการในตำแหน่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารการจัดเก็บภาษีสรรพสามิต ได้ออกมาชี้แจงเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้เห็นภาพเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่สรรพสามิตที่อยู่ในภาพนั้นมาจากจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อมา ฝึกอบรมสัมมนาหลักสูตร "การสัมมนาเชิงวิชาการ การขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคนิคในการบริหาร เพื่อการจัดเก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ"ที่จังหวัดนครราชสีมา

 

ฉาว “จนท.สรรพสามิต” นำรถหลวงเที่ยวกลางคืน เมากร่างชนท้ายรถชาวบ้าน

แต่ในค่ำคืนที่ผ่านมาได้มีอาการไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะมีภาพเหตุการณ์รถสรรพสามิตชนท้ายรถของประชาชนที่ไปรับประทานอาหาร ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย แต่การนำรถหลวงไปรับประทานอาหารในยามค่ำคืนจนเกิดอุบัติเหตุ และมีการพูดจาท้าทาย ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงต้องมีการสอบสวนเพื่อหาบทลงโทษต่อไป

 

ฉาว “จนท.สรรพสามิต” นำรถหลวงเที่ยวกลางคืน เมากร่างชนท้ายรถชาวบ้าน

 

 

logoline