svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จ่อเอาผิด สมภารหอบเงินวัด 3.2 ล. หายเข้ากลีบเมฆ หลังเบี้ยวนัดชาวบ้านรอบ 2

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านไม่ทน เตรียมเอาผิดเจ้าอาวาส "วัดพระนอนขอนม่วง" เชียงใหม่ หอบเงินวัด 3.2 ล้าน หายเข้ากลีบเมฆ หลังเบี้ยวนัดรอบ 2 ไม่เอาเงินมาคืน ขณะที่ พศ. - เจ้าคณะอำเภอแม่ริมบ๊อท่า ไม่รู้อยู่ที่ใดหรือแอบสึกไปแล้ว

4 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี พระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดพระนอนขอนม่วง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หอบเงินวัดกว่า 3.2 ล้านบาท หายเข้ากลีบเมฆ ไปตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 65 กระทั่งวันที่ 20 ธ.ค. 65 ชาวบ้านออกมาให้ข่าว และวันต่อมา "พระครูสิริอาภากร" เจ้าคณะอำเภอแม่ริม ได้เผยว่า พระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์ “ไม่ขอเดินทางมาที่วัดตามนัด” เนื่องจากไม่สะดวก และยังไม่สามารถนำเงินมาคืนได้ เนื่องจากนำเงิบางส่วนไปซื้อที่ดิน เพื่อสร้างสำนักสงฆ์บริเวณทางขึ้น "ดอยอินทนนท์" แต่นำที่ดินที่ซื้อก่อนหน้านี้ ไปขายหรือจำนอง เพื่อนำเงินทั้งหมดมาคืนให้ ในวันที่ 27 ธ.ค. 65 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จ่อเอาผิด สมภารหอบเงินวัด 3.2 ล. หายเข้ากลีบเมฆ หลังเบี้ยวนัดชาวบ้านรอบ 2
พระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดพระนอนขอนม่วง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปสอบถามหนึ่งในชาวบ้าน ที่ติดตามเรื่องราวดังกล่าวมาตลอด เปิดเผยว่า พระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์ ยังคงหอบเงินกว่า 3.2 ล้านของวัด หนีเข้ากลีบเมฆ ไม่ได้มาตามนัดที่นัดหมายไว้เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมาแต่อย่างใด แถมยังไม่สามารถติดต่อได้

ในขณะนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ รู้สึกหมดศรัทธาในตัวเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว และยิ่งไม่มาตามนัด ทำให้ชาวบ้านรู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก อยากให้นำเงินมาคืน เพราะเป็นเงินของวัด ที่ชาวบ้านตั้งใจทำบุญให้กับวัด แต่คาดว่าจะหมดหวัง เพราะดูจากพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้แล้ว ไม่มีความจริงใจ

โดยในวันที่ 8 ม.ค. นี้ ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน เตรียมที่จะตั้งโต๊ะประชุม เพื่อปรึกษาหารือว่า จะทำอย่างไรต่อไป เพราะในตอนนี้ไม่ความคืบหน้าใด ๆ เลยตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจากกันพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ ชาวบ้านจะรวมตัวกันไปแจ้งความเอาผิด พระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์
จ่อเอาผิด สมภารหอบเงินวัด 3.2 ล. หายเข้ากลีบเมฆ หลังเบี้ยวนัดชาวบ้านรอบ 2  

นายมณเฑียร คูคำมี ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในขณะนี้การดำเนินเรื่องต่าง ๆ ทางสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ได้เป็นผู้ดูแลเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผู้ที่ดูแลจะเป็นทางเจ้าคณะอำเภอแม่ริม เพราะจะเป็นผู้ติดต่อกับเจ้าอาวาสที่หอบเงินหายโดยตรง
จ่อเอาผิด สมภารหอบเงินวัด 3.2 ล. หายเข้ากลีบเมฆ หลังเบี้ยวนัดชาวบ้านรอบ 2
 

ขณะที่ พระครูสิริอาภากร เจ้าคณะอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า เมื่อ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าอาวาสที่เป็นข่าว ไม่ได้มาตามนัดหมาย และไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 65 ซึ่งก่อนหน้านั้น เจ้าอาวาสรูปดังกล่าว ได้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ทุกครั้งที่ติดต่อมา แต่เมื่อโทรกลับไปยังเบอร์ที่โทรมา ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตอนนี้ไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด และในขณะนี้ยังรอให้เจ้าอาวาสติดต่อกลับมา 

ส่วนประเด็นที่ พระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์ จะสึกแล้วหรือไม่ อาตมาไม่ทราบ แต่ในตอนนี้ได้พักการปฏิบัติหน้าที่ ของพระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์แล้ว
พระครูสิริอาภากร เจ้าคณะอำเภอแม่ริม

ข่าว : จักรินทร์ นมนาน จ.เชียงใหม 
 

logoline