svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบคากุฎิ "เจ้าอาวาสนักพี้" โดนเอเย่นต์ซัดทอดขายยาให้ ตรวจฉี่เจอสีม่วง

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสภ.อินทร์บุรี บุกรวบคากุฎิ "เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม" พร้อมของกลางยาบ้า 198 เม็ด ปืนไฟแช็ค 2 กระบอก และอุปกรณ์การเสพ อ้างหน้าตาเฉย ซื้อยาครั้งละจำนวนมาก ๆ เพราะจะได้ไม่ต้องออกไปซื้อบ่อย

27 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (26 ธันวาคม 2565) ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.อินทร์บุรี ได้รับรายงานว่า มีเอเย่นต์ค้ายาเสพติด ได้นำยาบ้าแอบเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ พร้อมกับได้แวะพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี หลังรับรายงานจึงได้ประสานชุดสืบสวน สภ.บางระจัน นำกำลังเข้าตรวจค้นที่ห้องพักของรีสอร์ตดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายเบียร์ (นามสมมติ) กำลังนอนพักอยู่ภายในห้อง ทันทีที่นายเบียร์ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรีบวิ่งไปหยิบยาบ้า พร้อมกับนำใส่ปากกลืนลงไปในท้องทันที หลังจากตรวจค้นห้องพักไม่พบยาเสพติด

สอบสวนนายเบียร์ ให้การรับสารภาพว่า ได้กลืนยาบ้าจำนวน 10 เม็ด เพราะกลัวว่าจะถูกตำรวจจับ ทั้งนี้ นายเบียร์ ยังยอมรับด้วยว่า ก่อนหน้าที่จะถูกตำรวจจับ ช่วงประมาณ 14.00 น. ได้นำยาบ้าจำนวน 1 ถุง จำนวน 200 เม็ด ไปส่งขายให้กับพระรูปหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม ในพื้นที่อำเภอบางระจัน โดยพระได้ขับรถยนต์ส่วนตัวมา เมื่อส่งยาบ้าให้แล้ว ตนเองได้รับเงินมาจำนวน 2,000 บาท จากนั้นก็แยกย้ายเดินทางกันกลับ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกเข้ามาจับกุมตัว
รวบคากุฎิ \"เจ้าอาวาสนักพี้\" โดนเอเย่นต์ซัดทอดขายยาให้ ตรวจฉี่เจอสีม่วง
ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระจัน จึงได้นำกำลังเจ้าเดินทางไปที่วัดสามัคคีธรรม ต.สระแจง อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี พร้อมกับขอเข้าพบ พระอธิการศิรวัฒน์ สิริวฑุฒโน อายุ 44 ปี เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม โดยทางตำรวจได้แจ้งว่า มีพ่อค้ายาบ้ารับสารภาพว่า ได้ขายยาให้กับ พระศิรวัฒน์ มีหลักฐานทั้งการคุย การซื้อขายกันในแชทในแอปพลิเคชันไลน์ และเบอร์โทรศัพท์ที่คุยกัน 

เบื้องต้น พระศิรวัฒน์ ปฏิเสธไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจปัสสาวะ ไม่ยอมให้ค้นกุฏิ และพยายามถ่วงเวลาโดยบอกว่าปัสสาวะไม่ออก พร้อมทั้งระบุว่า รอโยมพ่อกับแม่ และญาติพี่น้องมา  พร้อมกับได้ล็อกกุฏิเอาไว้ เพื่อไม่ให้ตำรวจหรือบุคคลใดเข้ามาภายในกุฎิ  ไม่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอธิบายในเรื่องข้อกฎหมาย ที่สามารถจะตรวจค้นได้ก็ตาม แต่ทางพระศิรวัฒน์ ก็ไม่ยินยอมให้มีการตรวจค้น และทวงถามหาหมายศาล จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
รวบคากุฎิ \"เจ้าอาวาสนักพี้\" โดนเอเย่นต์ซัดทอดขายยาให้ ตรวจฉี่เจอสีม่วง
จนกระทั่งมีชาวบ้านหลายราย ออกมารวมตัวกันที่วัดมากกว่า 50 คน โดยชาวบ้านได้ตะโกนให้ พระศิรวัฒน์ ไปทำการตรวจปัสสาวะ ทั้งนี้ ชาวบ้านที่เดินทางมา ต่างระบุว่า สงสัยพฤติกรรมของ พระศิรวัฒน์ เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดมานานเกือบ 2 ปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่มีหลักฐานที่จะเอามายืนยันได้

สำหรับการปิดล้อมกุฎิ พระศิรวัฒน์ กินเวลายืดเยื้อไปจนถึงเวลา 19.48 น. จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถบุกเข้าไปตรวจค้นภายในกุฎิได้ พร้อมกับพาตัว พระศิรวัฒน์ ขึ้นรถสายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำตัวไปตรวจปัสสาวะที่ สภ.บางระจัน แต่ในขณะควบคุมตัว พระศิรวัฒน์ ขัดขืน และไม่ยอมขึ้นรถสายตรวจ  จนกระทั่งเวลา 19.52 จึงสามารถนำตัว พระศิรวัฒน์ ขึ้นรถไปได้
รวบคากุฎิ \"เจ้าอาวาสนักพี้\" โดนเอเย่นต์ซัดทอดขายยาให้ ตรวจฉี่เจอสีม่วง
กระทั่งเมื่อไปถึงที่โรงพักบางระจัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบว่า ปัสสาวะมีสีม่วง แต่พระศิรวัฒน์ ยังไม่ยอมรับ พร้อมกับระบุว่า ถึงปัสสาวะจะมีสีม่วง แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องนำตัว พระศิรวัฒน์ ไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาล เพื่อแยกสารเสพติดในปัสสาวะ ซึ่งก็พบว่ามีสารเสพติดจริง

รวบคากุฎิ \"เจ้าอาวาสนักพี้\" โดนเอเย่นต์ซัดทอดขายยาให้ ตรวจฉี่เจอสีม่วง

เมื่อตรวจพบสารเสพติดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พาตัวมาค้นที่กุฏิอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พระศิรวัฒน์ และโยมแม่ของพระ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจค้น โดยไม่ยินยอมให้ทีมข่าว หรือชาวบ้านเข้าไปดูเหตุการณ์ ซึ่งขณะเดินเข้ากุฎิ พระศิรวัฒน์ ยังได้หันมาต่อว่าทีมข่าว ซึ่งได้ระบุว่า "คุณจะทำให้เสียชื่อเสียงวัดทำไมล่ะคะ" ทำให้ผู้สื่อข่าวต้องถามกลับไปว่า "ท่านครับ..สรุปว่า ใครทำให้วัดเสียชื่อเสียงของวัดกันแน่ครับ" จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าตรวจค้นหาหลักฐานภายในกุฏิ โดยทางมารดาของพระศิรวัฒน์ ได้ทำการปิดห้อง  ซึ่งเป็นกระจก โดยปิดผ้าม่านภายในห้อง ซึ่งสร้างความกังขาให้กับชาวบ้านที่มารอดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก
รวบคากุฎิ \"เจ้าอาวาสนักพี้\" โดนเอเย่นต์ซัดทอดขายยาให้ ตรวจฉี่เจอสีม่วง
กระทั่งต่อมา พ.ต.ท.นรินทร์ ไรไสว สารวัตรสืบสวน สภ.บางระจัน ได้เปิดประตูออกมาชี้แจงว่า ขอให้ชาวบ้านใจเย็น ๆ ตอนนี้เจอของแล้ว และเป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตรวจสอบ โดยขณะเข้าตรวจค้น มีการถ่ายวิดีโอ เอาไว้เป็นหลักฐานด้วย หากชาวบ้านรายใดสงสัยให้ตามไปดูภาพ และของกลางได้ที่โรงพัก ทำให้ชาวบ้านที่เดินทางมา ต่างตะโกนว่า ขอให้กำนันและผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปร่วมตรวจสอบด้วย ชาวบ้านจึงพากันสงบลง

จนกระทั่งเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระศิรวัฒน์ และหลักฐานทั้งหมด ประกอบด้วยยาบ้า 198 เม็ด ปืนไฟแช็ค 2 กระบอก และอุปกรณ์ในการเสพยาที่ใส่ไว้ในกระติกน้ำ ขึ้นรถและนำตัว พระศิรวัฒน์ ไปสึกจากความเป็นพระ พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางระจัน
รวบคากุฎิ \"เจ้าอาวาสนักพี้\" โดนเอเย่นต์ซัดทอดขายยาให้ ตรวจฉี่เจอสีม่วง รวบคากุฎิ \"เจ้าอาวาสนักพี้\" โดนเอเย่นต์ซัดทอดขายยาให้ ตรวจฉี่เจอสีม่วง
พระศิรวัฒน์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายา เพื่อนำมาเสพอย่างเดียว โดยที่ไม่ได้นำไปขายให้ใคร ส่วนที่ซื้อยาบ้ามาครั้งละเยอะ ๆ เพราะจะได้ไม่ต้องออกไปหาซื้อบ่อย ๆ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับตั้งข้อกล่าวหา "มียาเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง อันถือว่าเป็นการจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" พร้อมกับนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าว : วัชรพล เมืองมั่น จ.สิงห์บุรี 

logoline