svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ หายตัวพร้อมเงิน 3 ล้าน ขอชี้แจงบ่ายนี้

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ ขอโอกาสชี้แจงบ่ายวันนี้ หลังหายตัวไปพร้อมเงิน 3 ล้าน ด้านชาวบ้าน ปูเสื่อรอฟัง เผย ไม่อยากให้เป็นเจ้าอาวาสแล้ว ระบุ กระทบจิตใจมาก

21 ธันวาคม 2565 จากกรณีชาวบ้านวัดพระนอน ขอนม่วง หมู่ 5 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มีความวิตกกังวลใจ เนื่องจาก พระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวและเจ้าคณะตำบลดอนแก้ว ได้เดินทางออกจากวัด พร้อมกับเงินในบัญชีธนาคารของวัดจำนวน 3 ล้านบาท และขาดการติดต่อไป ซึ่งเงินดังกล่าว เป็นเงินที่มาจากศรัทธาของผู้ใจบุญที่ร่วมกันทำบุญถวายวัดตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อทำนุบำรุงและบูรณะปฏิสังขรณ์วัด

รอเจ้าอาวาส มาชี้แจงบ่ายนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดดังกล่าว พบว่า ชาวบ้านได้เตรียมโต๊ะและเก้าอี้ ไว้สำหรับฟังการชี้แจงของเจ้าอาวาส ที่ติดต่อเข้ามา ว่าจะเดินทางมาที่วัด เพื่อชี้แจงในเวลา 13.00 น. วันนี้ ( 21 ธ.ค.65 ) โดยจะมีเจ้าคณะอำเภอ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจ.เชียงใหม่ พร้อมชาวบ้าน จะเข้ามาร่วมฟังการชี้แจง

ไวยาวัจกร วัดพระนอนขอนม่วง รายหนึ่ง เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ มาเป็นระยะเวลานานกว่า 30 ปี และได้เดินทางออกจากวัดไปเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา เบื้องต้นทราบว่า เจ้าอาวาสได้เดินทางออกจากวัดไปพร้อมเงินจำนวน 3 ล้านบาท แต่ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร ต้องรอฟังจากปากของทางเจ้าอาวาสเอง ซึ่งได้ติดต่อนัดหมายที่จะเข้ามาชี้แจงพร้อมนำเงินมาคืน ที่วัดในช่วงบ่ายวันนี้( 21 ธ.ค.) โดยจะมี เจ้าคณะอำเภอ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจ.เชียงใหม่ เข้ามาร่วมรับฟัง

ไวยาวัจกร วัดพระนอน ขอนม่วง

ในขณะที่ชาวบ้านได้มีการปรึกษาหารือว่า ควรจะทำอย่างไรต่อไป  เพื่อผลประโยชน์ของวัด แต่สำหรับเจ้าอาวาสองค์นี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ มีความเห็นว่า คงไม่สามารถให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสได้อีกต่อไปแล้ว

สำหรับบัญชีของวัด จะเป็นชื่อของเจ้าอาวาสและมีไวยาวัจกร อีก 2 คน เป็นผู้เบิกเงิน แต่หลังจากเบิกเงินมาแล้ว การบริหารจัดการ เจ้าอาวาสเป็นผู้จัดการ อาทิ ค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในวัด ซึ่งเงินจำนวนเงิน 3 ล้านบาทที่หายไปตามที่เป็นข่าวนนั้น ไม่มีใครทราบว่า เจ้าอาวาสนำเงินจำนวนนี้ไปทำอะไร

จักรินทร์ นมนาน รายงานจากจ.เชียงใหม่

ติดป้ายหน้ากุฏิ ไม่อยู่

logoline