svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เจ้าของผับดัง" ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มอบตัวสู้คดี อ้าง เป็นการป้องกันตัว

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของผับดังด่านนอก มือยิงลูกค้า เข้ามอบตัวสู้คดี อ้างอีกฝ่ายเมาตื๊อขอนั่งต่อจนทะเลาะกัน คู่กรณีชักปืนออกมาทำท่าจะยิงก่อน เลยต้องป้องกันตัว ส่วนอาการคนเจ็บ ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

จากกรณีเหตุยิงกันบริเวณลานจอดรถ สถานบันเทิงในพื้นที่บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย ทำให้ นายวีรยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.นาบอน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ชาย 2 คน ถือปืนวิ่งไล่ยิงนายวีรยุทธ และเป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


26 ธันวาคม 2565 ที่ สภ.สะเดา จ.สงขลา พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา แถลงความคืบหน้าคดีหลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกันลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อมและตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงพบว่า ผู้ก่อเหตุที่วิ่งถือปืนไป 2 คน คือ นายชัยรัช หรือ หู (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี และนายกรณรากฤศ หรือ เอิร์ช (สงวนนามสกุล) อายุ 33ปี โดยทั้งสองคนเป็นเจ้าของผับดังกล่าวด้วย
"เจ้าของผับดัง" ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มอบตัวสู้คดี อ้าง เป็นการป้องกันตัว
ต่อมาศาลจังหวัดนาทวี ได้อนุมัติหมายจับทั้ง 2 คน ฐาน "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันตั้งสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาต"

เวลาต่อมา นายชัยรัช และนายกรณรากฤศ ได้เดินทางมามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี ทั้งนี้ นายชัยรัช ได้นำอาวุธปืน 9 มม. ที่ใช้ยิงผู้บาดเจ็บ มามอบให้ตำรวจด้วย โดยอ้างว่า เป็นการยิงตอบโต้
"เจ้าของผับดัง" ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มอบตัวสู้คดี อ้าง เป็นการป้องกันตัว
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังยึดอาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 และกระสุนปืนขนาด 45 จำนวน 2 นัด ของนายวีรยุทธ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งทำตกไว้ในที่เกิดเหตุด้วย

พล.ต.ต.วรา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บพร้อมเพื่อนอีก 1 คน ได้มานั่งดื่มกินที่ร้านจนถึงเวลาปิด แต่นายวีรยุทธ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาต้องการนั่งต่อ เมื่อถูกเชิญให้ออกจากร้าน ทำให้นายวีรยุทธ ไม่พอใจ จนเกิดการทะเลาะกันขึ้น
"เจ้าของผับดัง" ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มอบตัวสู้คดี อ้าง เป็นการป้องกันตัว
ทางฝ่ายเจ้าของร้านอ้างว่า อีกฝ่ายชักอาวุธปืนออกมาจะยิงก่อน จึงต้องยิงตอบโต้ไปดังกล่าว ขณะที่ผับแห่งนี้จากการตรวจสอบพบว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการขอใบอนุญาตเปิดสถานบริการ เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันตั้งสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย ส่วนนายวีรยุทธ คนเจ็บ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

logoline