svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว 2 มือปืน ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หน้าผับ ด่านพรมแดน-สะเดา (มีคลิป)

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว 2 มือปืน ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หน้าผับ ด่านพรมแดนสะเดา พบ ชวนเหตุมาจากเขม่นกัน จนถึงขั้นไล่สาดกระสุนเจาะลำคอ กลางหลัง และท้อง รวม 4 นัด

26 ธันวาคม 2565 จากกรณี คนร้ายใช้อาวุธปืนนักเที่ยวบริเวณหน้าผับ ภายในซอย ตันรัตนากร 3 ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา  จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายวีรยุทธ เรืองนุ่น อายุ 35 ปี  เป็นชาวอำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช  และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่อำเภอนาบอน ซึ่งได้มาเที่ยวสถานบริการผับในพื้นที่เมืองด่านนอก ชายแดนไทยมาเลเซีย

โดยขณะที่ผับปิด  นายวีรยุทธ ได้ออกมานั่งดื่มต่อกับเพื่อนๆ ประมาณ 4-5 คน ด้านหน้าผับ แล้วเกิดมีปากเสียงกันกับผู้ก่อเหตุ และ 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนออกมายิง นายวีรยุทธ จำนวน 4 นัด ซึ่งกระสุนปืนโดนลำคอ 2 นัด ด้านหลัง 1 นัด บริเวณท้องอีก 1 นัด  ซึ่งนายวีรยุทธ ได้พยายามวิ่งหลบหนี จนไปล้ม บริเวณถนนกาญจนวนิช สายด่านพรมแดน – สะเดา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลสำนักขาม จึงได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ตามที่ได้เสนข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แถลงจับ 2 มือยิง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนาบอน หน้าผับด่านสะเดา

ล่าสุดวันนี้ (26 ธ.ค.) พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.รัชวุฒิ อ่อนแพง รอง ผกก.สืบสวน สภ.สะเดา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเร่งไล่ล่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุทันที พร้อมกับทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

กระทั่งทราบว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุเป็นใคร จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาล พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้าไปประกบตามแหล่งกบดานของผู้ต้องหา ทั้งบ้านพัก บ้านญาติ และบ้านเพื่อน กระทั่งในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้แล้ว จำนวน 2 ราย โดยผู้บังคับการจังหวัดสงขลา จะแถลงให้ทราบพร้อมกันบ่ายวันนี้( 26 ธ.ค.)

สำหรับสาเหตุที่มีการใช้อาวุธปืนก่อเหตุ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น เบื้องต้นทราบว่า ระหว่างที่มีการดื่มกิน ทั้ง 2 กลุ่ม เกิดการเขม่นกัน และเมื่อผับเลิกจึงได้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน จนถึงขั้นใช้อาวุธปืนก่อเหตุ ซึ่งจะเร่งสอบสวน เพื่อให้เกิดความกระจ่างต่อไป

อาวุธของกลางที่ยึดได้
 

โดยขณะนี้ได้ตั้งข้อหาในเบื้องต้นกับผู้ก่อเหตุเอาไว้คือ ครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต  พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร จนทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้ หากผู้ต้องหากระทำผิดกฏหมายเข้าข่ายข้อใดอีก ทางพนักงานสอบสวน ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

"หลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ อ.สะเดา และเมื่อทีมสืบสวนทราบพิกัดแน่ชัดแล้ว จึงได้นำหมายจับจากศาล บุกเข้าตรวจค้นจับกุม ซึ่งขณะเข้าทำการจับกุม ผู้ต้องหาไม่ได้ขัดขืนอะไร โดยขณะเข้าจับกุม สามารถยึดอาวุธปืนเอาไว้ได้อีก 1 กระบอก 

ทั้งนี้ หลังการจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 มาทำการสอบปากคำที่โรงพัก และในวันนี้ (26 ธ.ค.)  ทางผู้บังคับการจังหวัดสงขลา ก็จะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้" ผกก.สภ.สะเดา กล่าว 

วินาทีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนาบอน ถูกไล่ยิง

logoline