svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดือด! ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนาบอน เจ็บสาหัสหน้าผับชายแดนไทย-มาเลเซีย

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือด! ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนาบอน เจ็บสาหัสหน้าผับชายแดนไทย-มาเลเซีย สาหัส ตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

26 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสะเดา ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่ซอย ตันรัตนากร 3 ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ นาย วีรยุทธ เรืองนุ่น อายุ 35 ปี ชาว อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ อ.นาบอน ซึ่งได้มาท่องเที่ยวสถานบันเทิง ในพื้นที่เมืองด่านนอก ชายแดนไทยมาเลเซีย ซึ่งเหตุเกิดวานนี้ (25 ธ.ค.)

จากการสืบสวนทราบว่า นายวีรยุทธ ได้ไปนั่งดื่มกับเพื่อนในผับแห่งหนึ่ง พื้นที่บ้านด่านนอก ประมาณ 4-5 คน หลังผับปิด กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ก่อเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าผับ ได้เกิดมีปากเสียงกัน และ 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ทราบชื่อ ได้ชักปืนออกมายิง นายวีรยุทธ จำนวน 4 นัด ซึ่งกระสุนปืนถูกลำคอ 2 นัด ด้านหลัง 1 นัด บริเวณท้อง 1 นัด จังหวะนั้น นายวีรยุทธ  ได้วิ่งหนีออกไปและล้มลงบริเวณถนนกาญจนวนิช สายด่านพรมแดน – สะเดา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดยมีกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวนหลายคน ได้วิ่งถือปืนไล่ตามออกมา

พบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุ หน่วยกู้ชีพเทศบาลต.สำนักขาม นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.หาดใหญ่ เนื่องจากอาการสาหัส

ด้าน พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา สั่งการให้ รอง ผกก.สืบสวน สภ.สะเดา.ลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.ท.กิตติชัย สังขถาวร รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา. ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สงขลา ลงพื้นที่หาตัวมือปืน

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 ปลอก หัวกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่บริเวณใกล้กับถังขยะ ห่างจากผับ ประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าตัวมือปืน พร้อมเข้าเก็บหลักฐาน

เพื่อนผู้บาดเจ็บ

นายแจ็ค เพื่อนผู้บาดเจ็บ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า พวกตนมาจากอ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาเที่ยวเมืองด่านนอก และผับดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 02.00 น. ผับปิด แต่พวกตนก็ยังนั่งกันต่อนอกผับ ได้มีกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 2-3 คน มีปากเสียงกับผู้ถูกยิง โดยตนก็ไม่รู้ว่ามีปากเสียงกันเรื่องอะไร จึงได้ชวนนายวีรยุทธ  กลับ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ นายวีรยุทธ เมื่อเห็นดังนั้นนายวีรยุทธ จึงวิ่งหนี แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไล่ตามไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทั้งตำรวจสืบสวนภูธรภาค 9 ตำรวจสืบสวนภูธรจ.สงขลาและชุดสืบสวนตำรวจภูธรสะเดา ลงพื้นที่หาเบาะแส และไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณใกล้เคียง จนทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว

ด้านนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา กล่าวว่า ทราบเรื่องเหตุยิงกันหลังผับผิดแล้ว ซึ่งผับดังกล่าวได้ยื่นขอใบอนุญาตไว้ที่อ.สะเดา อยู่ระหว่างดำเนินการ จึงขอแจ้งเตือนเจ้าของสถานบริการในพื้นที่อ.สะเดา และเมืองด่านนอก ให้ไปยื่นขอใบอนุญาตให้ถูกต้อง

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนและหาพยานหลักฐาน

ผู้บาดเจ็บ

logoline