svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กอดแรก! ครอบครัวโผเข้ากอด "พ.จ.อ.เสริม" หนึ่งในกำลังพลรอดชีวิต

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวพร้อมหน้า โผเข้ากอด "พ.จ.อ.เสริม ศรีสมอ" หนึ่งในกำลังพลที่รอดชีวิต เหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง เจ้าตัว เล่าวินาทีเอาตัวรอด พร้อมเผย คิดถึงเพื่อน-น้องในทีม

จากกรณี “เรือหลวงสุโขทัย” ประสบอุบัติเหตุอับปาง เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ในเขตพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

22 ธันวาคม 2565 ล่าสุด ที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย กองเรือยุทธการ ที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ครอบครัวศรีสมอ นำโดยนายสอน ศรีสมอ พร้อมด้วย ภรรยาและญาติ ๆ ได้เดินทางมาจาก ต.ภูสวนแตง อ.บ้านใหม่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อตามหา พ.จ.อ.เสริม ศรีสมอ หนึ่งในกำลังพลที่รอดชีวิต จากเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย”อับปาง ทันทีที่ พ.จ.อ.เสริม ศรีสมอ พบหน้าครอบครัวได้โผเข้ากอดครอบครัว โดยมีน้ำตาคลอ 

กอดแรก! ครอบครัวโผเข้ากอด \"พ.จ.อ.เสริม\" หนึ่งในกำลังพลรอดชีวิต

พ.จ.อ. เสริม เล่าวินาทีเอาตัวรอด จากเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง ว่า เมื่อคลื่นลูกที่สองชัดขึ้นมาที่เรือ ตัวเองกับเพื่อนก็ถูกคื่นชัดตกเรือ และเกาะกลุ่มกันเป็นวงกลม พร้อมประคองคนที่ไม่มีชูชีพ หลังจากนั้น ได้เกาะกลุ่มลอยคอกลางทะเล เพื่อรอความช่วยเหลือ ซึ่งทั้งวันไม่ได้กินอะไร ด้วยกระแสคลื่นที่แรง ทำให้บนเรือไม่สามารถประกอบอาหารได้

กอดแรก! ครอบครัวโผเข้ากอด \"พ.จ.อ.เสริม\" หนึ่งในกำลังพลรอดชีวิต

พ.จ.อ.เสริม กล่าวด้วยว่า วันเกิดเหตุมีภารกิจแต่คลื่นแรงทอดสมอไม่ได้ จึงต้องเดินทางกลับ ขอให้ทุกคนปลอดภัยโดยผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย สนิทกันเจอกันทุกวัน น้องๆที่เกาะกลุ่มมาด้วยกัน บางคนรอดชีวิต บางคนก็สูญหาย ตนยืนยันว่า พลประจำเรือต้องมีชูชีพประจำตัว ส่วนคนที่ไม่มีชูชีพไม่แน่ใจว่านาวิโยธิน และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จะมีชูชีพหรือไม่ เพราะมาขอขึ้นเรือไปจังหวัดชุมพร วันที่เดินทางมีคลื่นแรง แต่เรือรับสภาพได้คลื่นมาแรงมากตอนเย็น
 

ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ พ.จ.อ.เสริม บอกว่า มีเครียดบ้าง คิดถึงเพื่อนและน้องในทีมที่อยู่บนเรือ ที่เราเจอหน้ากันทุกวัน เห็นข่าวก็ใจหาย ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้าง.

กอดแรก! ครอบครัวโผเข้ากอด \"พ.จ.อ.เสริม\" หนึ่งในกำลังพลรอดชีวิต

ข่าว : อาทิตย์ กลิ่นทวี จ.ชลบุรี

logoline