svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ประมง "ประจวบ - ชุมพร" ระดมเรือ 50 ลำ ช่วยค้นหา 23 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายเรือประมง "ประจวบ-ชุมพร​" ระดมเรือ​ 50​ ลำ​ ช่วยค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่ยังสูญหาย 23 นาย ขณะที่กองทัพเรือ ตำรวจน้ำ กรมประมง กรมทรัพยากร ระดมเรือรบ - เรือตรวจการณ์ และอากาศยาน ปูพรมค้นหาทุกตรางนิ้วในท้องทะเล

22 ธันวาคม 2565  ที่ศูนย์อำนวยการค้นหาผู้ประสบภัย "เรือหลวงสุโขทัย" อำเภอบางสะพาน​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลเรือโท วิชัย​ ล้อชูสกุล​ ผู้บัญชาการทัพเรือภาค1 เปิดเผยถึงปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่ยังคงสูญหาย 23 นาย ว่า  การค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ในวันนี้ ชุดปฏิบัติการการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้ออกปฏิบัติการ​ค้นหาอย่างเข้มข้น และเพิ่มความถี่ในการค้นหาเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มเติมพื้นที่ในการค้นหาออกไปอีก มีการใช้เรือขนาดใหญ่ จำนวน 4 ลำ เข้าสนับสนุนภาระกิจในการค้นหาลูกเรือในครั้งนี้ ประกอบด้วย  เรือหลวงตากสิน , เรือหลวงนราธิวาส , เรือหลวงนเรศวร , เรือหลวงกระบุรี  และอากาศยานต่าง ๆ ทั้งเฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินตรวจการณ์ และ UAV 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"เรามีการเพิ่มเรือ ในการค้นหาเข้ามาจาก​ กองทัพเรือภาคที่ 2 และกองทัพเรือภาคที่ 3 เข้ามาสมทบกับ​ กองเรือภาคที่ 1 อากาศยานเฮลิคอปเตอร์​ 725 จำนวน  2 ลำ​ , เฮลิคอปเตอร์​ กรมตำรวจอีก 2 ลำ โดยในวันนี้รวมมีเฮลิคอปเตอร์ ทั้งหมด 5 ลำ เครื่องบินลาดตระเวน อีก 2 ลำ" 
 

พลเรือโท วิชัย​ ล้อชูสกุล​ ผู้บัญชาการทัพเรือภาค1

พลเรือโท วิชัย กล่าวว่า ตอนนี้​ ศร.ชล. ภาคที่ 1 ภาคที่ 2   และภาคที่​ 3  จะให้ครอบคุมการค้นหา​ ไปถึงจังหวัดชุมพร โดยจะมีเรือ​ ต.270 และมีเรือจากทัพเรือภาคที่ 2 เข้ามาสมทบอีกคือ เรือ​ ต.270 และ เรือ ต.214  เข้ามาทำหน้าที่ลาดตะเวณตั้งแต่​ตี​ 5  และเรือเรือตรวจการณ์​ของตำรวจน้ำ รวมเป็น​ 3  ลำ​ รวมทั้งกรมประมง ได้จัดส่งเรือตรวจการณ์​ เข้ามาสนับสนุนอีก 2  ลำ​ รวมทั้งเรือจากกรมทรัพยากรชายฝั่ง​ เจ็ทสกี และเรือของอาสาสมัครมูลนิธิต่าง ​ๆ นอกจากนี้กลุ่มเครือข่ายเรือประมง จ.ประจวบฯ​ จ.ชุมพร​ ได้นำเรือประมงกว่า​ 50​ ลำ​ ร่วมออกค้นหาผู้สูญหายอีกด้วย
ประมง \"ประจวบ - ชุมพร\" ระดมเรือ 50 ลำ ช่วยค้นหา 23 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย
 

ขณะเดียวกัน นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.รพ.บางสะพาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมแพทย์ ได้ทำการตรวจพิสูจน์อัตลัษณ์ ยืนยันตัวบุคคลของกำลังพลทั้ง  6 นายที่เสียชีวิตเสร็จสิ้นแล้ว ภายหลังประสบเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง เมื่อวันที่  18 ธ.ค. ที่ผ่านมา สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการจมน้ำ เนื่องจากร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผล

ทั้งนี้ ทางกองทัพเรือ ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากมูลนิธิสว่างราชธาธรรมสถาน ไปที่กองบิน 5 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อลำเลียงกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ ฌาปนสถานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 
ประมง \"ประจวบ - ชุมพร\" ระดมเรือ 50 ลำ ช่วยค้นหา 23 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

ข่าว : ปริพรรห์  รชตธรรมกุล จ.เพชรบุรี 
 

logoline