svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กอ.รมน. สนธิกำลัง ตร.ปทุมธานี รวบมาเฟียรีดค่าวินแท็กซี่หน้าห้างดัง

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กอ.รมน. สนธิกำลัง ตร.ปทุมธานี รวบมาเฟียรีดค่าวินแท็กซี่หน้าห้างดัง เก็บเงินแท็กซี่ที่จะมาเข้าวินเดือนละหลักพัน ผู้ต้องหาอ้างเป็นเพียงตัวเล็ก รับจ้างจากตัวใหญ่อีกทอด

14 ธันวาคม 2565 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ก.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.อ.(พิเศษ) วินัย ชัยกุญชร กอ.รมน.จว.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงการจับกุมตัว นายวิชาญ ฉัตรเอก หรือ ตึ่ง อายุ 62 ปี มาเฟียเรียกเก็บค่าคิวจากแท็กซี่ ที่บริเวณหน้าห้างสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ใน ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี 

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายวิชาญ ได้ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในละแวกดังกล่าว พร้อมของกลาง ธนบัตรพันบาท ห้าร้อยบาท และร้อยบาท จำนวนหนึ่ง , โพยรายชื่อแท็กซี่ จำนวน 45 คัน , วิทยุสื่อสาร 3 เครื่อง 

 

กอ.รมน. สนธิกำลัง ตร.ปทุมธานี รวบมาเฟียรีดค่าวินแท็กซี่หน้าห้างดัง
 

สอบสวน นายวิชาญ อ้างว่า เป็นแค่คนจดเบอร์แท็กซี่ และลงรายละเอียดว่า มีใครจ่ายหรือไม่จ่ายบ้าง ได้รับค่าจ้างเดือนละหนึ่งหมื่นบาท  ทำมา 3 - 4 ปี ขณะที่และวินแห่งนี้ มีมาก่อนนับ 10 ปีแล้ว ส่วนเงินทั้งหมดที่เก็บ จะมีตัวกลางมารับอีกที คือ นายสมใจ 

ภายหลังสอบสวน ตำรวจได้แจ้งข้อหากรรโชกทรัพย์แก่ นายวิชาญ ก่อนคุมตัวส่ง สภ.เมืองปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายสมใจ แสงฉายแสง และ นายธนศักดิ์ แป้นมุข จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับต่อไป 



กอ.รมน. สนธิกำลัง ตร.ปทุมธานี รวบมาเฟียรีดค่าวินแท็กซี่หน้าห้างดัง
 

การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ขับแท็กชี่ ร้องเรียนไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ว่า มีการเก็บค่าคุ้มครองรายเดือนและรายปี และมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนฯ ให้ดำเนินคดีกับ นายสมใจ แสงฉายแสง , นายธนศักดิ์ แป้นมุข และนายตึ่ง ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ในข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากประมาณปี 52 - 53 ผู้แจ้งได้ขับแท็กซี่ มาวิ่งรับผู้โดยสาร และโดยจอดประจำที่หน้าศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง 

ซึ่งบุคคลทั้งสามที่กล่าวมา ได้มาแจ้งว่า ต้องจ่ายเงินจำนวน 2,000 บาท เป็นค่าเข้าวิน และต้องจ่ายรายเดือน เดือนละ 1,200 บาท และจ่ายค่ารายปี อีกปีละ 2,000 บาท ซ้ำยังมีการเรียกเก็บเงินค่าน้ำแข็ง เป็นรายเดือนอีก ตกเดือนละ 300 บาท รวมต้องจ่ายรายเดือน ตกเดือนละ 1,500 บาท 

แต่ต่อมามีการยกเลิกเก็บเงินรายปี แต่มาเพิ่มเงินรายเดือนอีก 100 บาท รวมจ่ายเงินรายเดือนเป็นเงิน 1,600 บาท จนถึงปี 63 เกิดการโควิดระบาด บุคคลทั้งสามจึงลดค่ารายเดือนลงมา เหลือเดือนละ 1,000 บาท จนถึงปัจจุบัน โดยจะเก็บเงินค่าวินตั้งแต่วันที่ 10 - 16 ของทุกเดือน มีนายสมใจ แสงฉายแสง และนายตึ๋ง เป็นผู้มาเก็บเงิน

จากการกระทำของบุคคลทั้งสาม เป็นเหตุให้ผู้แจ้งและผู้ที่ขับรถยนต์แท็กขี่ที่วินดังกล่าว ได้รับความเดือนร้อน ถูกบังคับให้จ่ายเงินรายเดือน โดยไม่เป็นธรรม จึงได้มาร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนฯ ดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสาม จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

ของกลางที่ยึดได้จากผู้ต้องหา

 

ของกลางที่ยึดได้จากผู้ต้องหา

ข่าว : อนันต์ วิจิตรประชา สำนักข่าวเนชั่น จ.ปทุมธานี
 

logoline