svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มาเฟียคุมเตียงหาดพัทยา ส่งลูกปืนขู่คนปล่อยเรือเช่า เหตุแย่งลูกค้า

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเฟียคุมเตียงหาดพัทยา ส่งลูกปืน ข่มขู่คนปล่อยเรือเช่า เตือนระวังตัวเอาไว้ เหตุไม่พอใจหลังแย่งลูกค้ากัน

24 พฤศจิกายน 2565 กรณี มาเฟียชายหาดพัทยา ส่งลูกปืนข่มขู่ครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 20.30 น. คืนที่ผ่านมา โดยผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการเรือเช่าบริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยาซอย 1 หลังมีบุคคลเอาลูกปืนข่มขู่ให้ระวังตัวให้ดี 

สาเหตุของการส่งลูกปืนมาข่มขู่ เกิดจากปัญหาการแย่งลูกค้าระหว่างผู้ประกอบการร่มเตียง กับ ผู้ประกอบปล่อยเรือเช่า วอนเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไข้ก่อนปัญหาบานปลาย

หนุ่มให้เช่าเรือชายหาดพัทยา เข้าแจ้งความถูกส่งลูกปืนข่มขู่

นายศุภวิชญ์ หนองใหญ่ อายุ 20 ปี เปิดเผยกรณีถูกมาเฟียพัทยาข่มขู่ ว่า ตนได้นั่งอยู่ที่ทำงานคือบริเวณจุดเกิดเหตุหน้าปากซอย 1 มีกลุ่มวัยรุ่นปล่อยเช่าร่มและเตียงชายหาด เดินมาพร้อมควักลูกปืนขนาด 9 มม. ยื่นให้ แล้วพูดทิ้งท้ายว่า "ฝากให้เพื่อนมึงด้วย" ซึ่งหมายถึงนาย พงศกร อนุญาหงษ์ อายุ 21 ปี ชึ่งเป็นคู่กรณีกัน

มาเฟียคุมเตียงหาดพัทยา ส่งลูกปืนขู่คนปล่อยเรือเช่า เหตุแย่งลูกค้า

ขณะที่ นายพงศกร อนุญาหงษ์ อายุ 21 ปี เล่าว่า ตนได้มีปัญหากับกลุ่มคนปล่อยเช่าร่มและเตียงชายหาด ซึ่งก่อนหน้านี้มีลูกค้าเดินทางเข้ามาใช้บริการกับตน แต่กลุ่มคนปล่อยร่มเตียงชายหาด ได้บอกลูกค้าหากจะเช่าเรือ สามารถเช่าที่ทางร่มเตียงได้เลย จึงเดินไปบอกเพียงว่า "นี่คือลูกค้าผม ทางร่มเตียงทำแบบนี้ไม่ถูก มาตัดลูกค้ากันต่อหน้า" ก่อนจะมาถูกข่มขู่ ด้วยการฝากลูกปืนผ่านเพื่อนมาแบบนี้ ตนก็เกรงว่าจะเกิดอัตราย เพราะตนเองก็มีครอบครัวจึงพากันเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองพัทยา

"อยากวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมติดตามตัว กลุ่มคนที่มีพฤติกรรม เป็นมาเฟียเช่นนี้ มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองท่องเที่ยวด้วย"

มาเฟียคุมเตียงหาดพัทยา ส่งลูกปืนขู่คนปล่อยเรือเช่า เหตุแย่งลูกค้า
ข่าวและภาพ : เอกชัย สุขวัฒนะ, ทิวากร กฤษมณี
สำนักข่าวเนชั่น พัทยา จ.ชลบุรี
 

logoline