svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ครูพละ" คอตกนอนคุก วืดประกันคดีชำเรา เด็กหญิง ป.4

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดระนอง ไม่ให้ประกัน “ครูพละ” คดีชำเราเด็กหญิง ป.4 หลังถูกตำรวจคุมตัวฝากขัง หวั่นยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ชี้ มีพฤติการณ์โทรฯ หาแม่เหยื่อ

10 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 นายนพดล หรือจอม (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ครูพละโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.ระนอง ผู้ต้องหาคดีหมายเลขดำ ฝ.674/65 ต่อศาลจังหวัดระนอง ในข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ,กระทำโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะไม่ สามารถขัดขืนได้, และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ซึ่งเป็นการกระทำ ต่อศิษย์ที่อยู่ในความดูแล และพรากเด็กยังไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดย ปราศจากเหตุอันควร เพื่อการอนาจาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2565 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นครูสอนวิชาพละ ได้กระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 10 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกศิษย์ ในห้องน้ำของโรงเรียน จนสำเร็จความใคร่หลายครั้ง แล้วผู้ต้องหาได้ข่มขู่ผู้เสียหายว่า ห้ามบอกพ่อแม่ หรือครูทุกคนในโรงเรียนรู้ มิฉะนั้นจะถูกครูตี ต่อมาเมื่อวันที่ 3 กันยายน น.ส.วิไลวรรณ (สงวนนามสกุล) มารดาเด็กผู้เสียหายเมื่อทราบเรื่อง จึงได้พาผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองระนอง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ได้รับโทษตามกฎหมาย ต่อมาวันที่ 17 ตุลาคม 2565  ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาไว้แล้ว พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ

“กัน จอมพลัง” พาแม่ ร้องสื่อฯ หลังลูกสาววัย 10 ขวบ ถูกครูพละชำเรา กว่า 14 ครั้ง
   
การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277 วรรคสอง, 279 วรรคสอง, 283 ทวิวรรคสอง, 285 ,317 อัตราโทษ จำคุกตั้งแต่เจ็ดปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนสี่หมื่นบาทถึงสี่แสนบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงขออนุญาตฝากขังผู้ต้องหาระหว่างการสอบสวน มีกำหนด12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 9 - 20 พฤศจิกายน 2565 

ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการขอปล่อยชั่วคราว แต่ผู้เสียหายได้ยื่นคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากเกรงผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เพราะผู้ต้องหาได้โทรศัพท์ไปหามารดาของเด็กหญิง ซึ่งเป็นมารดาของพยาน ศาลพิจารณาคำร้องฝากขังแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้

 

ต่อมาผู้ต้องหายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ศาลมีคำสั่งพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าคดีมีอัตราโทษสูง หากให้ปล่อยชั่วคราว เกรงว่าจะหลบหนี ประกอบกับผู้เสียหายคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงยกคำร้อง

logoline