svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้การฯ ระนอง โต้ข่าว คดีครูขืนใจเด็ก 10 ขวบ ไม่คืบหน้า ชี้ รอแค่ผลตรวจแพทย์

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ ระนอง โต้ข่าว คดี "ครูพละ" ขืนใจเด็ก 10 ขวบ ไม่คืบหน้า ชี้ รอแค่ผลตรวจแพทย์ ด้าน ผู้บริหารโรงเรียน เผย ให้ความร่วมมือทุกฝ่าย ยืนยัน ไม่เคยปกป้องคนผิด

จากกรณีที่แม่เข้าร้องขอความเป็นธรรม "กัน จอมพลัง" หลังลูกสาววัย 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระนอง ถูกครูพละกระทำชำเรา แจ้งความดำเนินคดี 1 เดือน คดีไม่ความคืบหน้า อ้างรอผลตรวจแพทย์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.45 น. พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ชี้แจงประเด็นคดีไม่มีความคืบหน้า ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะคดีคืบหน้าไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ โดยมีการมาแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565 และแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ตอนนี้รอแค่ผลตรวจจากแพทย์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ก็จะสามารถส่งฟ้องผู้ต้องหาได้เลย 

“กัน จอมพลัง” พาแม่ ร้องสื่อฯ หลังลูกสาววัย 10 ขวบ ถูกครูพละข่มขืนกว่า 14 ครั้ง

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง

ทั้งนี้มีการเร่งรัดผลชันสูตรให้เร็วขึ้น ซึ่งจากเดิมอาจต้องรออีกถึง 2 เดือน ซึ่งเป็นระยะเวลาการทำงานปกติของทุก ๆ เคสและทุก ๆ ที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความระมัดระวังเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็ก ซึ่งมีกรอบและมีกฎหมายคุ้มครองค่อนข้างสูง แต่ยืนยันว่าคดีนี้คืบหน้าไปเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว รอผลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนพยานหลักฐานพร้อมหมดแล้ว ส่วนข่าวที่ออกมาว่าไม่คืบหน้านั้น อาจเป็นความเข้าใจผิด 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ผู้การฯ ระนอง โต้ข่าว คดีครูขืนใจเด็ก 10 ขวบ ไม่คืบหน้า ชี้ รอแค่ผลตรวจแพทย์

ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่วันแรกที่โรงเรียนได้รับแจ้งจากแม่เด็ก ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อทราบเรื่องก็ได้ประสานกับทางบ้านพักเด็กและครอบครัวเพื่อจะนำตัวเด็กและแม่ ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองระนอง นำเด็กไปเข้าสู่กระบวนการตรวจสุขภาพเพื่อพิสูจน์ความจริง โดยไม่มีการปกปิดหรือช่วยเหลือครูแต่อย่างใด อีกทั้งยังให้ครูหยุดปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนไปตั้งแต่วันแรกที่ทราบเรื่อง

 

จนถึงขณะนี้เปิดเทอมใหม่ ครูที่ถูกกล่าวหาก็ยังไม่ได้มาที่โรงเรียน เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเพราะหลักฐานตอนนี้ยังไม่บ่งชี้ชัดเจนจนสามารถฟันธงได้ และคงต้องรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ อีกทั้งโรงเรียนยังให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ทั้งตำรวจและหน่วยงานคุ้มครองเด็กเป็นอย่างดี จึงอยากให้ทุกคนให้ความเป็นธรรมและพิสูจน์ความถูกต้องไปด้วยกัน

ด้านเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดระนอง ระบุว่า เด็กที่ถูกล่วงละเมิดอยู่ในความคุ้มครองมาตั้งแต่วันแรก มีการเข้าไปตรวจสอบสภาพจิตใจของเด็กมาโดยตลอด มีการดำเนินการสอบปากคำเพื่อจะหาข้อมูลและพยานต่าง ๆ ออกมาให้มากที่สุด แต่ทุกอย่างไม่ได้ทำง่าย เพราะกว่าเด็กจะยอมพูดก็ต้องใช้เวลา แต่ยืนยันว่ามีการทำหน้าที่มาโดยตลอดและคืบหน้าไปมากแล้ว

 

ข่าว : ไพโรจน์ รัตนรัตน์ จ.ระนอง 

logoline