svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดล้อมลูกเขยโหด ยิงแม่ยายป่วยติดเตียงดับ สุดท้ายจ่อขมับลั่นไกหนีผิด

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกเขยโหดยิงแม่ยายป่วยติดเตียงดับคาที่ ปมเหตุแค้นเมียไม่ยอมคืนดี ตำรวจปิดล้อม ตามญาติมาเจรจาไกล่เกลี้ยแต่ไม่เป็นผล จ่อขมับยิงตัวตายหนีผิด

9 พฤศจิกายน 2565 เหตุการณ์สุดสลดตัดสินปัญหาด้วยความตายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา โดย ร.ต.ท.หญิงปาริฉัตร ทาบทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.วิจิตร คำแสงดี หัวหน้าสายตรวจ ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม ว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงหญิงชราที่ป่วยติดเตียงใต้ถุนบ้านเลขที่ 125 หมู่ 8 บ้านหนองแซง ต.วังตามัว ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) ฝั่งขาเข้าตัวเมืองใกล้กับวัดบัวระพันทอง ขณะนี้คนร้ายยังหลบอยู่บนบ้านที่เกิดเหตุ


จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น โดยมี พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม) เป็นผู้บัญชาการในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากได้รับรายงานว่าคนร้ายมีอาวุธปืน และ พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ตลอดจนคอมมานโด และฝ่ายปกครอง เข้าพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์

ปิดล้อมลูกเขยโหด ลั่นไกใส่แม่ยายติดเตียงดับคาที่


เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวเป็นไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง พบศพของ นางบุญมา นครเพ็ชร หรือยายเริง อายุ 80 ปี นอนชีวิตอยู่บนเตียงใต้ถุนบ้าน โดยเจ้าหน้าที่เข้าไปนำศพออกมาพิสูจน์ว่ามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าที่บริเวณแก้มขวากระสุนฝังใน 1 นัด ก่อนจะนำศพส่งชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.นครพนม 


นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ป่วยติดเตียงอีกคน ทราบว่าชื่อ นายควัน นครเพ็ชร อายุ 83 ปี สามีของนางบุญมาผู้ตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถนำตัวออกจากที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย 

ช่วยเหลือ นายควัน นครเพ็ชร สามีของนางบุญมา ผู้ตาย ออกมาได้อย่างปลอดภัย

ส่วนมือปืนรายนี้ทราบต่อมาว่าชื่อ นายสมพร วัณรัตน์ หรือขอด อายุ 52 ปี ชาวบ้านโนนคำ หมู่ 10 ต.โพธิไพศาล อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร มีศักดิ์เป็นลูกเขย หลังก่อเหตุได้วิ่งขึ้นไปหลบอยู่บนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวไว้ ห้ามบุคคลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าบริเวณดังกล่าวโดยเด็ดขาด


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่านายสมพร มือปืนรายนี้เป็นสามีของนางมะลิวรรณ์ นครเพ็ชร อายุ 47 ปี เป็นครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนบ้านหนองแซง ซึ่งอยู่กินกันมานานกว่า 8 ปี ภายหลังนายสมพร มีความหวาดระแวงและหึงหวงว่านางมะลิวรรณ์ จะปันใจให้ชายอื่น เพราะก่อนที่นายสมพร จะมาแต่งงานอยู่กินกันนั้น นางมะลิวรรณ์ นั้น นายสมพรเคยมีครอบครัวมาแล้ว และมีลูกกับอดีตภรรยาด้วยกัน 2 คน ต่อมาจับได้ว่าอดีตภรรยาคบกับชายคนใหม่จึงเลิกรากัน 

ปิดล้อมลูกเขยโหด ยิงแม่ยายป่วยติดเตียงดับ สุดท้ายจ่อขมับลั่นไกหนีผิด

 

สาเหตุดังกล่าว ทำให้ นายสมพร ฝังใจว่าภรรยาคนปัจจุบันอาจจะเหมือนกับอดีตภรรยา เป็นสาเหตุให้นางมะลิวรรณ์ ทนอารมณ์หึงหวงโดยไร้เหตุผลไม่ไหวจึงขอเลิก ประกอบกับทุกครั้งที่มีปากเสียงกันนายสมพร จะทำร้ายร่างกายนางมะลิวรรณ์ประจำ ซึ่งอาจมีผลจากการที่นายสมพร เสพยาบ้าด้วย จึงไล่นายสมพร ให้ขนเสื้อผ้าออกจากบ้านไป โดยแยกกันอยู่ได้ประมาณเดือนเศษแล้ว  

 

ปิดล้อมลูกเขยโหด ยิงแม่ยายป่วยติดเตียงดับ สุดท้ายจ่อขมับลั่นไกหนีผิด

ก่อนเกิดเหตุนายสมพร ได้ขับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ แค๊บ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บบ 9557 สกลนคร มาจอดที่หน้าบ้านพร้อมขอคืนดีกับนางมะลิวรรณ์ แต่ได้รับการปฏิเสธ จึงถลกชายเสื้อให้เมียเห็นด้ามปืนสั้นที่พกมาด้วย นางมะลิวรรณ์เกรงจะไม่ปลอดภัย จึงขับรถเพื่อไปแจ้งความกับตำรวจสายตรวจ ต.วังตามัว ระหว่างนั้นเองนางบุญมา แม่ยายและญาติ เพิ่งพากลับมาจากพบแพทย์ นอนพักเอาแรงอยู่บนเตียงใต้ถุนบ้าน ส่วนนายควัน สามีได้ไปนอนอยู่อีกที่หนึ่ง ระหว่างนั้นเองนายขอดชักปืนออกมาแกว่งไกว ก่อนจะจ่อยิงนางบุญมาแม่ยายทั้งที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่อะไรด้วย และวิ่งขึ้นไปหลบอยู่บนบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามยุทธวิธีเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากผู้ก่อเหตุ

 

ญาติ พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายสมพร มอบตัว แต่ไม่เป็นผล


ขณะเดียวกันมีนางบุญรอด วัณรัตน์ อายุ 55 ปี พี่สาว และ นางขาว โสสุด อายุ 76 ปี น้าสาวของนายสมพร ได้มาช่วยเจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมน้องชายให้วางอาวุธมอบต่อ โดยนายสมพร บอกให้พี่สาวเตรียมรับศพไปฝังที่บ้านเกิด เพราะตนเองกลายเป็นคนร้ายฆ่าแม่ยายตายแล้ว และปิดมือถือทำให้ติดต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องประเมินสถานการณ์ไม่ผลีผลามเข้าไปในบ้าน เนื่องจากเป็นเวลามืดค่ำ และไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย จึงขยับมาตรการขึ้นตามสถานการณ์ในขณะนั้น


เจ้าหน้าที่ได้แยกกันเข้าพื้นที่ภายใน ใช้ยุทธวิธีเฉพาะหน้ามาใช้ด้วยความระมัดระวัง และมีชุดหนึ่งใช้ของแข็งทุบฝาบ้านเป็นรู แล้วใช้ไม้ไผ่ยาวติดไฟและกล้องโทรศัพท์มือมือสอดเข้าไปส่องหา กระทั่งพบว่านายขอดใช้อาวุธปืนยิงขมับตัวเองตายหนีความผิด จึงเข้าไปดูพบว่าสภาพศพเริ่มแข็งแล้ว คาดว่าเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง พร้อมประสานแพทย์เวรเข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ ซึ่งรวมเวลาในการปฏิบัติการ 4 ชั่วโมงเศษ ส่วนสาเหตุเกิดจากอารมณ์หึงหวงของนายขอดที่หวาดระแวงเมีย ทำให้เกิดเหตุสลดในวันลอยกระทงดังกล่าว

 

นายสมพร ลูกเขยยิงแม่ยาย ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองหนีผิด

ภาพและข่าว : พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล
สำนักข่าวเนชั่น จ.นครพนม

logoline