svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝูงสุนัขจรจัดรุมขย้ำ ด.ญ.วัย 9 ขวบ นายกเล็กยะลา สั่งไล่จับ-ห้าม ปชช.ให้อาหาร

04 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝูงสุนัขจรจัด กว่า 10 ตัว รุมขย้ำเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ในศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา นายกเทศมนตรีฯ สั่งไล่จับออกจากพื้นที่ พร้อมขอความร่วมมือ ปชช. ห้ามให้อาหารในพื้นที่สาธารณะ ฝ่าฝืนปรับ 2 พัน

จากกรณีมีการส่งต่อคลิปในไลน์กลุ่มต่างๆ ของจังหวัดยะลา เป็นภาพเหตุการณ์ภายหลังเกิดเหตุสุนัขจรจัดจำนวนมาก รุมกัดเด็กหญิงอายุประมาณ 9 ขวบ จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดช่วงเวลา 06.45 น. ภายในศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นสถานที่ออกกำลังกลางแจ้ง ในคลิปมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามารับเด็กหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา 


นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าไปจับฝูงสุนัขจรจัด ที่อยู่ในพื้นที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา ทันที แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างกว้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนลูกดอกยิงเข้าใส่ เพื่อให้สุนัขสลบ แต่ก็ยิงไม่ถูก จึงต้องใช้วิธีการผสมยาสลบในอาหาร ให้สุนัขเหล่านั้นกิน เพื่อจะนำสุนัขจรจัดทั้งหมด ออกนอกพื้นที่ดังกล่าว

ฝูงสุนัขจรจัดรุมขย้ำ ด.ญ.วัย 9 ขวบ นายกเล็กยะลา สั่งไล่จับ-ห้าม ปชช.ให้อาหาร

ปัญหาของสุนัขจรจัดในพื้นที่นั้น มีมานานแล้ว ทางเทศบาลก็ได้ดำเนินการจับ เพื่อนำไปเลี้ยงในพื้นที่ซึ่งจัดเตรียมไว้ แต่ปัญหาที่พบ คือ มักจะมีประชาชน (กลุ่มหนึ่ง) นำอาหารมาเลี้ยงสุนัขเหล่านี้เป็นประจำทุกวัน ทำให้สุนัขขยายพันธุ์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นปัญหาอย่างต่อเนื่องตลอดมา และที่ผ่านมาก็ได้ออกระเบียบห้ามประชาชนให้อาหารสุนัขจรจัดในพื้นที่สาธารณะ หากใครฝ่าฝืนจะมีโทษปรับ 2,000 บาท แต่ก็ไม่เป็นผล

สำหรับเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ ได้มอบหมายให้นายอนุชิต กาญจนานุชิต รองนายกเทศมนตรี พร้อมด้วยทีมสมาชิกสภาเทศบาลนครยะลา เดินทางไปเยี่ยมอาการบาดเจ็บและให้กำลังใจกับครอบครัว โดยได้นำกระเช้าเข้าเยี่ยมอาการ และพูดคุยกับทางครอบครัว รวมทั้งเด็กหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้พบแพทย์และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และได้กลับมาพักอยู่ที่บ้านแล้ว 

เด็กหญิง 9 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดรุมกัด

เด็กหญิง 9 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดรุมกัด

เด็กชายวัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นพี่ชายของเด็กหญิงที่ถูกฝูงสุนัขจรจัดรุมกัด เล่าว่า ตนเองกับน้องสาวไปวิ่งที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลาเป็นประจำ จู่ๆ เมื่อเช้าก็มีเหตุการณ์ไม่คาดคิด มีสุนัขกว่า 10 ตัว มาไล่กัด จนน้องสาวได้รับบาดเจ็บ โดยมีคนที่อยู่ใกล้ๆ รีบมาช่วยพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลทันที ตนเองรู้สึกตกใจและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายอนุชิต กาญจนานุชิต รองนายกเทศมนตรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ฝูงสุนัขจรจัด รุมกัดเด็กหญิงวัย 9 ขวบ จนได้รับบาดเจ็บ ทางเทศบาลนครยะลา ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าไปจับฝูงสุนัขจรจัด ที่อยู่ในพื้นที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา ก็พบว่า ฝูงสุนัขจรจัดวิ่งหนีหายไปหมดเลยจับไม่ได้ง่ายๆ 

นายอนุชิต กาญจนานุชิต รองนายกเทศมนตรี

ฝูงสุนัขจรจัดรุมขย้ำ ด.ญ.วัย 9 ขวบ นายกเล็กยะลา สั่งไล่จับ-ห้าม ปชช.ให้อาหาร

ขอความร่วมมืออยากให้ทางชุมชน หมู่บ้าน ถ้าจับได้ หรือ ผู้ที่เลี้ยงสุนัขอยากจะปล่อย ไม่อยากจะเลี้ยงแล้วถ้าหากเจ้าของเลี้ยงต่อไม่ได้แล้ว โปรดแจ้งมาทางเทศบาล ก็จะให้ผู้เกี่ยวข้องไปรับ จะช่วยตัดไฟตั้งแต่ต้นลมเพื่อไม่ให้สุนัขจรจัดมีจำนวนมากขึ้น 

 

ข่าว : นครินทร์ ชินวรโกมล จ.สงขลา

 

logoline