svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป)

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน เจ้าของสุนัขยอมจ่ายค่ารักษาให้เหยื่อ 4 หมื่นบาท เคยสุนัขเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ก่อนหน้านี้รุมกัดพระสงฆ์ที่เดินบิณบาตร

2 พฤศจิกายน 2565 เกิดเหตุสุนัขพิตบูลกัดเพื่อนบ้าน ถูกเปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2” โดยได้โพสต์เอาไว้เมื่อช่วงสายของวันนี้ (2 พ.ย.2565) เผยให้เห็นภาพจากจากกล้องวงจรปิดภายในร้านค้าแห่งหนึ่งที่สามารถบันทึกภาพขณะที่สุนัขพิตบูล 2 ตัว บุกเข้ามากัดชายที่อยู่ภายในร้าน จนทำให้เกิดการต่อสู้กับสุนัข 2 ตัวเพื่อเอาชีวิตรอดจนข้าวของภายในร้านกระจัดกระจาย โพสต์ดังกล่าว ระบุข้อความด้วยว่า.. 


“ พิตบูลอีกแล้ว ปัญหาเดิม ๆ ที่คนเลี้ยง(บ้างคน) ปล่อยปละละเลย #บันทึกเตือนภัย เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ช่วงบ่ายวันนี้หมาพิตบูล 2 ตัวของชาวบ้านหลุดพังรั้วเข้ามาในบ้าน น้องได้ยินเสียงดังเลยเดินไปดูเจอหมา 2 ตัวพุ่งมากัดน้องได้รับบาดเจ็บ

ส่วนเราเพิ่งกลับมาจากข้างนอกเปิดประตูเข้าบ้านไม่รู้ว่ามีหมาตกใจ เพราะหมาปรี่เขามาจะกัดเราอีก หนีแทบไม่ทัน ได้ยินลูกตะโกนบอกแม่อย่าเข้ามา อย่าเข้าบ้าน น้องโดนหมากัดแล้ว บอกว่าโดนหมากัด เราก็นึกว่าหมาอยู่หลังบ้านเลยจะรีบเปิดประตูเข้าไปช่วย แต่หมาอยู่หน้าบ้าน มันเห็นเรามันวิ่งปรี่เข้ามาเลย ดีที่เราเห็นหมาก่อนเลยออกประตูมาได้ทัน หมาแรงเยอะมากดันประตูแทบพัง

#อยู่ในบ้านเราแท้ๆยังโดนกัด #เลี้ยงหมาพิตบูลเพื่ออะไร #เรากลัวอยู่แบบหวาดระแวง ถ้าคุณเจอแบบนี้จะทำยังไง #หมอฉีดยาเยอะมากลูกเจ็บมากๆเลย #แต่แม่เจ็บกว่า ”

ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป)

 

นอกจากนี้ หญิงเจ้าของร้านดังกล่าว ซึ่งถูกสุนัขพันธุ์พิตบูลบุกมาทำร้าย ได้โพสต์ภาพหลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น พร้อมข้อความระบุว่า

“เละเทะเลย หนีหมามาขึ้นรถ ขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ 191 กำนันตำบลท้ายหาดที่เข้ามาช่วยนะคะ วินาทีนั้นนึกได้เบอร์เดียวเลย191”

ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป)

ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป)

ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป)

 เจ้าของ สุนัขพิตบูล ยอมจ่ายค่ารักษาเหยื่อ 4 หมื่น 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น ได้ประสานไปยัง นายดิเรก มาฆะธรรม กำนันตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ได้พาไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าว พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นร้านโชคดีอิเล็คทรอนิกส์ 1999 ปากซอยบ้านบางหัวกรวด อยู่เยื้องกับโรงเรียนท้ายหาด โดยเจ้าของบ้านไม่สะดวกให้เข้าไปบันทึกภาพ ขณะที่บิดาของเด็กชายผู้บาดเจ็บ ก็ไม่ขอให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ระบุเพียงว่า "ไม่อยากเป็นข่าว"


ด้าน นายดิเรก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีสุนัขกัดเด็ก จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ พบว่า เด็กถูกสุนัขกัดที่ขาและท้อง หลายแผล จึงนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า 

ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป)


จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า สุนัขดังกล่าว ได้แหกกรงขังและมุดรั้วเพื่อนบ้านเข้ามาทางรางระบายน้ำ และเข้ามาในห้องกระจกของผู้เสียหาย โดยที่เจ้าของสุนัขไม่รู้เรื่องอะไร ตนจึงให้เจ้าของสุนัขไปดูแลผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

 

" เบื้องต้นเจ้าของสุนัขรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดกว่า 40,000 บาท และเมื่อผู้ป่วยหายดี ก็จะมาไกล่เกลี่ยในทางคดี ซึ่งเบื้องต้นเจ้าของบ้านไม่เอาเรื่อง แต่ขอให้นำสุนัขออกนอกพื้นที่ ซึ่งจะพูดคุยกันอีกครั้ง "

ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป)

นายดิเรก กล่าวว่า สุนัขของบ้านหลังนี้ก่อเหตุซ้ำซ้อนมาแล้วหลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ก็มีสุนัขพิตบลูกว่า 20 ตัว รุมกัดพระสงฆ์ที่เดินบิณบาตร ซึ่งครั้งนี้ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม ได้ลงพื้นที่ให้คำแนะนำการดูแล และห้ามให้สุนัขออกนอกพื้นที่บ้านของตนเอง แต่มาระยะหลังสุนัขพิตบลูรุ่นลูก ก็ออกมาไล่กัดสุนัขบ้านอื่นเป็นระยะๆ ครั้งนี้คงจะต้องนำสุนัขออกนอกพื้นที่ เพราะเหตุเกิดซ้ำซ้อนหลายครั้ง


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาการของน้อง นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งพบว่ามีบาดแผล ตามแขนและท้องหลายแผล  ล่าสุดแพทย์ทำแผลให้ และอนุญาติให้กลับบ้านมาพักฟื้น โดยขณะนี้อาการเริ่มดีขึ้น และยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด


ด้านคุณย่าผู้บาดเจ็บ บอกว่า ก่อนหน้านี้ สุนัขชุดนี้ได้เข้ามากัดสุนัขหลังบ้าน และวันเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้าน จู่ๆหลานก็วิ่งเข้าไปบอกว่า ถูกสุนัขกัด ตนก็นึกว่าเป็นสุนัขในบ้านที่เลี้ยงไว้  แต่หลานบอกไม่ใช่ เป็นสุนัขพิตบลู ตนก็รู้สึกงง ว่าเข้ามาในบ้านได้อย่างใด มารู้ที่หลังว่า สุนัขดังกล่าวได้มุดรางระบายน้ำเข้ามา ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ก็ต้องแล้วแต่ลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อของหลานชายจะเป็นผู้ตัดสินใจ

ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป) ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป) ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป) ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป) ผวา! สุนัขพิตบูล 2 ตัว หลุดมุดรั้วเข้าไปรุมขย้ำหนุ่ม 17 ปีถึงในบ้าน (คลิป)
ภาพและข่าว : ขจร โพธิ์นิ่มไทย
สำนักข่าวเนชั่น จ.สมุทรสงคราม
 

logoline