svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กัดจมเขี้ยว! "หมาพิทบูล" ขย้ำเจ้าของวัย 67 ปี ดับสลด

23 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดับสลด! "หมาพิทบูล" ขย้ำเจ้าของจมกองเลือดดับคาที่ ลูกชายช็อก! คาดหมาแม่ลูกอ่อนโมโหแว้งกัด ประกาศหาคนรับไปเลี้ยงแทน

23 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนาย นาทดนัย โกสูงเนิน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโพธิ์กลาง ว่า เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดโพธิ์กลาง ได้รับแจ้งเกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิทบูลกัดเจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านหลังหนึ่ง ชุมชนประกอบพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ 

กัดจมเขี้ยว! \"หมาพิทบูล\" ขย้ำเจ้าของวัย 67 ปี ดับสลด กัดจมเขี้ยว! \"หมาพิทบูล\" ขย้ำเจ้าของวัย 67 ปี ดับสลด

ที่เกิดเหตุพบชายสูงอายุ มีบาดแผลถูกสุนัขกัดเป็นแผลฉกรรจ์ตามแขนและลำตัวหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บริเวณต้นขาทั้ง 2 ข้าง และแขนขวามีบาดแผลฉีกขาดตัดเส้นเลือดใหญ่ นอนหงายหมดสติจมกองเลือด อยู่บริเวณด้านหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ทราบชื่อนายบุญเสริม (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และพบสุนัขพันธุ์พิทบูล ตัวใหญ่ 4 ตัว ซึ่งลูกชายเจ้าของบ้านได้จับขังไว้ กำลังเห่าส่งเสียงดังไปทั่วบ้าน และพบว่ามี 2 ตัว มีรอยเลือดติดตามปาก

กัดจมเขี้ยว! \"หมาพิทบูล\" ขย้ำเจ้าของวัย 67 ปี ดับสลด

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะตรวจวัดชีพจรนายบุญเสริม พบว่ามีชีพจรต่ำมาก จึงได้ทำการปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 20 นาที แต่ไม่มีสัญญาณชีพ จึงนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตก่อนไปถึงโรงพยาบาล 
 

สอบถามลูกชายเจ้าของบ้านระบุว่า ช่วงเวลา 11.30 น. ได้ไปจ่ายตลาดและปล่อยให้พ่ออยู่บ้านคนเดียว ก่อนที่จะเดินทางกลับมาพบพ่อถูกสุนัขกัดนอนจมกองเลือดอยู่หน้าบ้านแล้ว ซึ่งคาดว่าพ่อคงจะเห็นสุนัขกัดกันแล้วเอาไม้ไปตีห้าม และถูกสุนัขตัวเมีย ที่เพิ่งคลอดลูกได้ 2 เดือน มีอาการโมโห แว้งมากัดพ่อจนเสียชีวิตดังกล่าว

ล่าสุด วันนี้ (23 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปยังบ้านที่เกิดเหตุ พบนายสนั่น (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า บ้านหลังนี้มีผู้อยู่อาศัยทั้งหมด 4 คน คือพ่อ พี่ชาย ภรรยาพี่ชาย และลูกชายของพี่ชาย อายุ 3 ขวบ ส่วนสุนัขพันธุ์พิทบูลพี่ชายเลี้ยงไว้ทั้งหมด 7 ตัว เพราะชื่นชอบมาก เป็นตัวใหญ่อายุประมาณ 4 ปี จำนวน 4 ตัว แบ่งเป็นเพศเมีย 3 ตัว เพศผู้ 1 ตัว และลูกของมันที่เพิ่งคลอดออกมาได้ประมาณ 2 เดือนอีก 3 ตัว ซึ่งปกติจะขังตัวใหญ่ไว้ในกรง และปล่อยออกมานอกกรงบ้างเป็นบางเวลา และไม่เคยมีประวัติกัดคนในบ้านเลย

กัดจมเขี้ยว! \"หมาพิทบูล\" ขย้ำเจ้าของวัย 67 ปี ดับสลด

แต่ตนเองก็เคยบอกพี่ชายว่า สุนัขพันธุ์นี้มีนิสัยดุร้ายมาก ให้เลี้ยงด้วยความระมัดระวัง กลัวว่าจะไปกัดใครเข้าจะทำให้เดือดร้อน แต่พี่ชายก็ไม่เชื่อ จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ที่ทำให้พ่อเสียชีวิต ตนเองรู้สึกเสียใจมาก และได้พูดคุยกับพี่ชายแล้ว ซึ่งพี่ชายรับปากว่าจะเลิกเลี้ยง โดยจะนำสุนัขทั้งหมดไปประกาศหาคนรับไปเลี้ยงแทน หรือหากไม่มีใครรับไปเลี้ยงก็จะส่งไปให้ญาติที่ จ.ชัยภูมิ เลี้ยงแทน

หลังจากนี้จะนำศพคุณพ่อไปประกอบพิธีตามศาสนา ที่วัดเลียบ และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในช่วงเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม นี้ 

กัดจมเขี้ยว! \"หมาพิทบูล\" ขย้ำเจ้าของวัย 67 ปี ดับสลด กัดจมเขี้ยว! \"หมาพิทบูล\" ขย้ำเจ้าของวัย 67 ปี ดับสลด

ข่าว : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา

logoline