svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โซเชียลแฉอีก! ครู รร. เชียงใหม่ ลวนลามนักเรียนหญิง (มีคลิป)

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแฉคลิป นักเรียนหญิงถูกครูโอบกอด-ลวนลาม ด้าน สพม.34 เชียงใหม่ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หากผิดจริงมีโทษ ไล่ออก-ปลดออก

กรณีมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่นักเรียนหญิงสวมชุดพื้นเมือง สีครีม-เหลือง ถูกครูผู้ชายใช้มือโอบกอดจากทางด้านหลังขณะยืนอยู่ข้างๆ บริเวณโต๊ะครูหน้าห้องเรียน ในลักษณะคุกคามทางเพศ โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "ขออนุญาตนะคะ คือตอนนี้เราอยากให้ทุกคนมาช่วยรีเรื่องนี้หน่อยค่ะ คือเพื่อนเราโดนครูที่โรงเรียนลวนลามค่ะ แล้วเรื่องนี้ถึงหูครูประจำชั้นแล้ว มีการสอบสวนพยานแล้วมีคลิปด้วยนะคะ ถ้าอยากดูคลิปให้ดูใน #โรงเรียนชื่อไม่ดังขาวเหลืองหน้าเทคนิคเชียงใหม่" คลิปนี้ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของครูคนดังกล่าว 

โซเชียลแฉอีก! ครู รร. เชียงใหม่ ลวนลามนักเรียนหญิง (มีคลิป)

โซเชียลแฉอีก! ครู รร. เชียงใหม่ ลวนลามนักเรียนหญิง (มีคลิป)

25 ตุลาคม 2565 มีรายงานว่าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เขต 34 ได้รับรายงานเรื่องนี้ แล้วเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งตามกฎจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริง ไม่เกิน 240 วัน ก่อนรายงานไปยัง ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ตามกระบวนการ แต่ข้อมูลเชิงลึกยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

โซเชียลแฉอีก! ครู รร. เชียงใหม่ ลวนลามนักเรียนหญิง (มีคลิป)

 

นางยุพิน บัวคอม ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว แต่หากเกิดขึ้นจริง ตามกระบวนการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เขต 34 ต้นสังกัด จะต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของ หากผลการสอบสวนออกมาว่าเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง ก็เป็นอำนาจของ สพม.34 ในการพิจารณาลงโทษด้วยการภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน หรือ ลดเงินเดือน ซึ่งจะมีขั้นตอนการดำเนินการอยู่แล้ว แต่หากพิจารณาแล้วว่าเป็นการผิดวินัยรุนแรง ทางศึกษาธิการจังหวัดจะต้องเข้ามาสอบสวนในเรื่องนี้และหากผลสอบสวนพบว่าผิดวินัยร้ายแรงก็จะมีโทษปลดออก หรือ ไล่ออก ตามความผิดที่เกิดขึ้น

 

ชมคลิป >>ครู รร. เชียงใหม่ ลวนลามนักเรียนหญิง<<

logoline