svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขย้ำจมเขี้ยว "พิทบูล" จอมโหด กัดเจ้าของวัย 67 จนสิ้นใจ

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสุดเศร้า "พิทบูล" จอมโหด ขย้ำจมเขี้ยว กัดเจ้าของวัย 67 ดับอนาถคาบ้านพัก ชาวบ้านแฉแหลก แค่ 2 เดือน กัดเหยื่อจนเย็บมาแล้วกว่า 100 เข็ม

10 กันยายน 2565  เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ. อุกฤษฏ์ โพธิตา  พนักงานสอบสวน  สภ.มหาราช  อ.มหาราช ได้รับแจ้งเหตุมีสุนัขกัดคนได้รับบาดเจ็บ โดยผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลบ้านนา อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้  มีรั้วรอบขอบชิด ภายในบริเวณบ้าน พบสุนัขพันธุ์พิทบูล อายุประมาณ 3 ปี ถูกขังไว้ในกรง หน้าตาเศร้าสลด ได้ยินแต่เสียงเห่า โดยทางญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ภายในบ้าน ไม่ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายประเทือง คำศรี อายุ 65 ปี (สามีผู้ตาย) เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองได้ยินเสียงผู้เสียชีวิต ร้องโอดโอย ด้วยความเจ็บปวด คาดว่าคงจะถูกสุนัข พันธุ์พิทบูลกัด แต่เมื่อได้ยินชาวบ้านก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปดู หรือเข้าไปช่วย เนื่องจากกลัวว่า สุนัขพิทบูลตัวดังกล่าวจะกัด เพราะสุนัขตัวนี้ดุร้ายมาก

 

เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) เจ้าของสุนัขยังถูกกัดเข้าที่บริเวณแขน และหน้าท้อง จนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว จากนั้นก็กลับมาบ้าน และวันนี้ (รุ่งเช้า) ก็มาถูกสุนัขพิทบูล ที่เลี้ยงไว้กัดจนเสียชีวิต จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามานำตัวสุนัขดังกล่าวออกไปจากหมู่บ้าน เนื่องจากทุกวันนี้ ทุกคนหวาดระแวง เป็นอย่างมาก

 

ทางด้านเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดได้ยินเสียงร้องดังมาก แต่ไม่ได้ออกไปดู เพราะกลัวว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะกัด กระทั่งมาทราบอีกทีว่า เจ้าของที่เลี้ยงสุนัขรายนี้ ได้ถูกกัดจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว เคยถูกกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เย็บกว่า 100 เข็มมาแล้ว เมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ขย้ำจมเขี้ยว \"พิทบูล\" จอมโหด กัดเจ้าของวัย 67  จนสิ้นใจ

ทางด้านนางสาวลดาวัลย์ ญาณจรูญ อายุ 32 ปี  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ให้ข้อมูลว่า

บ้านหลังดังกล่าวได้นำ สุนัขพันธุ์พิทบูล มาเลี้ยงได้ประมาณ 3 ปีแล้ว จากนั้นเคยหลุดออกมากัดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้มีการขอร้องให้เจ้าของนำสุนัข ออกจากหมู่บ้านไปแต่เจ้าของสุนัข ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาล ให้กับผู้บาดเจ็บและรับปากว่าจะดูแลอย่างดีทำกรงให้มิดชิดเพื่อไม่ให้เจ้าสุนัขพิทบูล หลุดออกมา แต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังหลุดออกมา  สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน 

ซึ่งล่าสุดในตอนนี้ ชาวบ้านในชุมชน ก็ลงความเห็นว่า อยากจะให้เจ้าของนำสุนัขไปเลี้ยงที่อื่น หรือหากมีหน่วยงานที่ใดที่เกี่ยวข้อง ให้ลงมาช่วยตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวด้วย 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชาวบ้านทราบข่าว ต่างพากันออกมามุงดู และจับกลุ่มพูดคุยกันถึงสุนัขจอมโหดตัวนี้  โดยต่างลงความเห็นกันว่า น่าจะนำสุนัขตัวนี้ ออกไปนอกหมู่บ้าน

 

ทางด้าน ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ โพธิตา  พนักงานสอบสวน สภ.มหาราช  เปิดเผยว่า หลังจากได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางอัจฉรา ( สงวนนามสกุล ) อายุ 67 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง โดยเลี้ยงสุนัข และแมว เอาไว้หลายตัว แต่ตัวที่สุนัขที่ดุที่สุด ก็จะเป็นสุนัขพันธุ์พิทบูล ตัวดังกล่าว กระทั้งประมาณ 6 โมงเช้า พบว่า เจ้าของได้ถูกสุนัขพิทบูลกัดที่บริเวณลำคอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นลูกสาวได้กลับมาเจอ และพบว่า ผู้เป็นแม่ ถูกสุนัขกัดนอนจมกองเลือด จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา สำหรับสุนัขตัวดังกล่าว ทางญาติเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามารับไปดูแลแล้ว

ขย้ำจมเขี้ยว \"พิทบูล\" จอมโหด กัดเจ้าของวัย 67  จนสิ้นใจ

ขอขอบคุณข่าวจาก: สุทธิพร  กองสุทธิผล สำนักข่าวเนชั่น จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline