svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หลวงพี่ เจ้าของ "พิทบูล" เปิดใจ เตรียมลาสิกขา "สึกพระ" ไปดูแลแก๊ง เจ้าตูบ

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลวงพี่ วัดเขาเทพนิมิตร เจ้าของสุนัข "พิทบูล" เปิดใจ เตรียมนำแก๊งสุนัข "พิทบูล" กลับไปเลี้ยงที่บ้าน หลังก่อเหตุวิ่งทำร้าย ขย่ำแมวของชาวบ้านจนเสียชีวิต ยืนยันหากไม่มีคนดูแล คงต้อง "ลาสิกขา" สึกจากความเป็นพระ เพื่อกลับไปเลี้ยงสุนัขทั้งหมดที่บ้าน

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะสุนัขพันธุ์ "พิทบูล" จำนวน 3 ตัว พังประตูมุ้งลวดของชาวบ้าน เข้าไปไล่กัดแมว จนทำให้เด็กชายสองคน ที่กำลังนั่งเล่นอยู่ภายในบ้าน ต้องตกใจวิ่งหลบหนี โดยสุนัขทั้ง 3 ตัว ได้หันไปวิ่งไล่กัดแมวจนเสียชีวิต ขณะที่ชาวเน็ตต่างพากันวิพากวิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าว กันอย่างกว้างขว้าง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะหากสุนัขไปกัดเด็ก จนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

หลวงพี่ เจ้าของ "พิทบูล" เปิดใจ เตรียมลาสิกขา "สึกพระ" ไปดูแลแก๊ง เจ้าตูบ

 
ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา 23 มี.ค. ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ วัดเขาเทพนิมิตร ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้พบกับ พระสนธยา ชนะเลิศ อายุ 60 ปี ซึ่งบวชมานานกว่า 9 พรรษา และเป็นพระเจ้าของสุนัขพิทบูล ทั้ง 3 ตัว ที่ปรากฏในคลิป

 

โดยพระสนธยา กล่าวว่า ตนเองเลี้ยงสุนัขเอาไว้ทั้งหมด 9 ตัว เป็นพิทบูลแท้ 2 ตัว ลูกผสมพิทบูลอีก 5 ตัว และสุนัขพันธ์ไทยอีก 2 ตัว ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ทุกตัว ไม่มีพฤติกรรมดุร้าย สังเกตุได้จากพื้นที่รอบกรงเลี้ยงสุนัขมี ทั้งไก่ นก และแพะ ที่ชาวบ้านนำมาเลี้ยงในเขตวัด แต่สุนัขพวกนี้ก็ไม่เคยไปไล่กัด ขณะที่พระรูปอื่นที่อยู่ภายในวัด ต่างยืนยันว่า สุนัขเหล่านี้ ไม่ดุร้ายอย่างที่คิด ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด ยังสามารถเล่นกับสุนัขเกล่านี้ได้ โดยไม่มีอันตราย

 

พระสนธยา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิป ซึ่งถูกนำเผยแพร่สู่โซเชียลนั้น เริ่มจากตนเอง นำสุนัข "พิทบูล" ไปอาบน้ำในบ่อด้านข้างวัด ในช่วงเย็นตามปกติ ซึ่งขณะนั้น มีแมวของชาวบ้านวิ่งเข้ามาในเขตวัด ทำให้ฝูงสุนัข หันไปพบเข้า จึงพยายามวิ่งไล่ตามสัญชาติญาณ ซึ่งข๊ะเกิดเหตุตนเอง พยายามร้องห้าม แต่ก็ไม่ทันการณ์ จนกระทั่งไปเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว อยู่ห่างจากวัดประมาณ 200 เมตร โดยมีรั้วลวดหนามกั้น แต่สุนัขก็ยังสามารถลอดเข้าไปได้

 

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ที่ผ่านมา สุนัข "พิทบูล" ของตน ไม่เคยเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว หรือบ้านหลังอื่นๆ ที่อยู่รอบวัด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยอมรับว่า สุนัขเป็นฝ่ายผิด หลังเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกับเจ้าของบ้านแล้ว รวมถึงได้ไปคุยกับเจ้าอาวาส โดยได้มีการตกลงกันว่า หลังจากนี้ไป จะนำสุนัขทั้งหมดกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดมากนัก แต่หากนำกลับไปเลี้ยงแล้ว ไม่มีคนดูแล หรือสุนัขตามตนกลับมาที่วัดอีก สุดท้ายแล้ว ก็คงจะต้องตัดสินใจ "ลาสิกขา" จากความเป็นพระ เพื่อกลับไปเลี้ยงสุนัขทั้งหมดที่บ้าน

 

หลวงพี่ เจ้าของ "พิทบูล" เปิดใจ เตรียมลาสิกขา "สึกพระ" ไปดูแลแก๊ง เจ้าตูบ

 

พระสนธยา กล่าวยอมรับด้วยว่า ที่ผ่านมา ได้เลี้ยงสุนัขเหล่านี้มานานกว่า 8 ปีแล้ว โดยมีญาติโยมเคยมาขอไปเลี้ยง ตนก็ยินดีให้ไป แต่สุดท้ายก็นำกลับมาคืน หลังจากนี้ หากมีคนใจบุญที่อยากจะนำสุนัขเหล่านี้ แบ่งไปเลี้ยงดูแล ตนก็ยินดีมอบให้ โดยสามารถมาติดต่อมายังที่วัดได้โดยตรง "พิทบูล"

 

logoline