svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปิดป่ากดดัน! ตร.ระดมล่า "หนุ่มหึงโหด" ลากปืนลูกซองยิงเมียดับพร้อมสามีเก่า

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การแพร่ฯ ระดมตำรวจกว่า 50 นาย ลงพื้นที่ป่าห้วยแม่ขมิง ล่าตัวหนุ่มหึงโหด ยิงภรรยาดับพร้อมสามีเก่า ตรวจสอบพบเคยมีหมายจับ "ครอบครองเครื่องกระสุนปืนฯ" และอยู่ระหว่างหลบหนี

จากกรณีนายโพ บุญมาเลิศ อายุ 42 ปี หึงโหดก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยิงนางแพรวพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นภรรยา และ นายกันยา (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อดีตสามีนางแพรวพรรณ เสียชีวิตในห้องครัว บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ก่อนที่นายโพธิ์ มือปืนจะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ปิดป่ากดดัน! ตร.ระดมล่า \"หนุ่มหึงโหด\" ลากปืนลูกซองยิงเมียดับพร้อมสามีเก่า

20 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ ลงพื้นที่ สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ประชุมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษวางแผนตามล่าตัวผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีอยู่ เบื้องต้นนำชุดหน่วยสวาท ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรอย กว่า 50 นาย ลงพื้นที่ป่าห้วยแม่ขมิง หลังได้เบาะแสว่าเป็นแหล่งกบดานของนายโพ ซึ่งต้องใช้เวลาเดินเท้าเข้าไปประมาณ 1-2 ชั่วโมง

ปิดป่ากดดัน! ตร.ระดมล่า \"หนุ่มหึงโหด\" ลากปืนลูกซองยิงเมียดับพร้อมสามีเก่า

ปิดป่ากดดัน! ตร.ระดมล่า \"หนุ่มหึงโหด\" ลากปืนลูกซองยิงเมียดับพร้อมสามีเก่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ญาติเผยชนวนเหตุ หนุ่มหึงโหดยิงเมียดับพร้อมผัวเก่า กลางวงข้าว

 

พล.ต.ต.ณัฐวุฒิ กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเหตุหึงหวง เพราะทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกัน ก่อนที่นางแพรวพรรณ ภรรยาของนายกันยา จะเลิกกันแล้วมาอยู่กับนายโพ แต่ก็ยังไปมาหาสู่กับนายกันยา จนล่าสุดนายโพ ตามไปเจอนางแพรวพรรณ อยู่กับนายกันยาที่บ้านขณะกำลังทำอาหารร่วมกัน ก่อนใช้อาวุธปืนยิงทั้งคู่แล้วหลบหนีไป จากการตรวจสอบประวัตินายโพ เบื้องต้นมีหมายจับศาลจังหวัดแพร่ ที่ 247/2567 ลง 20 พฤษภาคม 2557 ฐานมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ระหว่างหลบหนี อย่างไรก็ตามตำรวจอยู่ระหว่างเร่งล่าตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ 

ปิดป่ากดดัน! ตร.ระดมล่า \"หนุ่มหึงโหด\" ลากปืนลูกซองยิงเมียดับพร้อมสามีเก่า

ขณะที่นายทาน ชัยแดง อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองอยู่ที่บ้าน เห็นมีคนขับรถมาจอดแล้วเข้าไปในบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ห่างกันประมาณ 3-4 นาที ก็มีคนวิ่งหนีออกมา สักพักลูกสาวคนโตของผู้ตาย ก็วิ่งร้องไห้วิ่งมาบอกว่าให้ไปดูพ่อหน่อย พอตนเองไปถึงก็เห็นทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบ 

 

ด้านนายสุน ปันฟอง อายุ 78 ปี เพื่อนบ้านอีกคน เล่าว่า ปกติผู้หญิงก็ไปๆ มาๆ บ้านนี้ตลอด จนล่าสุดเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ผู้หญิงเข้ามาอยู่และนอนที่บ้านนี้เลย ซึ่งก่อนหน้าไม่ได้นอน มาช่วงกลางวันมาหาลูกเพราะลูกคนโตอยู่กับพ่อ คนเล็กแม่เอาไปเลี้ยงด้วย หลังเกิดเหตุก็ให้เด็ก 2 คนมานอนที่บ้านจนเช้า ก่อนที่ตำรวจก็มารับตัวไป

 

ข่าว : กัญญสร ถิ่นทิพย์/แพร่ 

logoline