svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อค้าขายมือถือ วิ่งหนีตายแต่ไม่รอด ถูกไล่ยิงดับ หลังเคลียร์ปัญหาไม่จบ

09 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเหี้ยม กระหน่ำยิงพ่อค้าขายมือถือตลาดต้นตาล ขอนแก่น ดับคาถนน คาดขัดแย้งธุรกิจส่วนตัว พยานแฉ เห็นเหยื่อกับกลุ่มมือปืนขับรถยนต์มาจอดริมถนน คุยกัน กระทั่งได้ยินเสียงปืนรัวไม่ยั้ง จนเหยื่อเสียชีวิต

ขอนแก่น – 9 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธยิงกันเสียชีวิตบนถนนทางเข้าสนามบินขอนแก่น โดยตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนเสียชีวิตในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณด้านหลังทะลุอกขวา 1 นัด และที่บริเวณใต้สะดืออีก 2 นัด ในมือข้างขวากำสร้อยคอทองคำ และมือซ้ายกำจี้สร้อยคอ  นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุน จำนวน 2 นัด และพบรอยเลือดเป็นทางยาวกว่า 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อชันสูตรต่อไป

 

กระหน่ำยิงพ่อค้ามือถือ ตลาดต้นตาล ขอนแก่น

จากการสอบถามพยาน ระบุว่า ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.วันนี้ (9 ต.ค.) ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ขับรถยนต์มา 2 คัน จอดริมถนนทางเข้าสนามบินขอนแก่น ในลักษณะพูดคุยกันอยู่สักพัก ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จากนั้นผู้ตายได้พยายามวิ่งหลบหนี แต่คนร้ายวิ่งไล่ตาม พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิง จนเสียชีวิต ห่างจากจุดที่พูดคุยกันประมาณ 200 เมตร คนร้ายย้อนกับมาที่รถยนต์และขับหลบหนีออกไป

 

กระหน่ำยิงพ่อค้ามือถือตลาดต้นตาล ขอนแก่น

เบื้องต้นตำรวจให้ข้อมูลว่า ผู้ตายชื่อนายพนม ทิพย์รัตนมงคล อายุ 40 ปี เป็นพ่อค้าซื้อขายโทรศัพท์มือถือ ที่ตลาดต้นตาล ผู้ตายได้ขับรถยนต์มายังจุดเกิดเหตุ โดยขับมากับเพื่อนคนละคัน ซึ่งมีเพื่อนอีก 2 คน ในลักษณะนัดหมาย เพื่อพูดคุยเรื่องธุรกิจ หรือเรื่องส่วนตัว อาจมีปากเสียง หรือตกลงทางธุรกิจกันไม่ได้ หนึ่งในคนร้ายเกิดบันดาลโทสะ จึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมา กระหน่ำยิง ผู้เสียชีวิตพยายามวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายก็ไม่รอด ถูกคนร้ายวิ่งไล่ตามยิง โดยกระสุนเข้าทางด้านหลังหลายนัด จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นคนร้ายจึงได้หลบหนีไป

 

อย่างไรก็ตาม  ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจ ได้กระจายกำลังออกไล่ล่าตัวคนร้ายแล้ว พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

กฤศเมธ โลโห รายงานจาก จ.ขอนแก่น

กระหน่ำยิงพ่อค้ามือถือตลาดต้นตาล

กระหน่ำยิงพ่อค้ามือถือตลาดต้นตาล ขอนแก่น

logoline