svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ส.ต.อ. "กราดยิง" ขอโทษญาติเหยื่อ ยอมรับฤทธิ์ยาเข้าครอบงำ (มีคลิป)

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ส.ต.อ. "กราดยิงหนองบัวลำภู" เสียใจกับญาติเหยื่อที่เสียชีวิต ยอมรับสาเหตุเพราะฤทธิ์ยาเสพติดและความเครียดเรื่องคดีความ - หนี้สิน

จากกรณี"อดีต ตำรวจ สภ.นากลาง"  ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 38 ศพ โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็ก ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  รวมทั้งครู และชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง ซึ่งภายหลังคนร้ายลงมือก่อเหตุ จึงได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงลูกและภรรยา รวมทั้งปลิดชีพตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  (อ่านข่าว)

 

แม่ส.ต.อ. "กราดยิง" ขอโทษญาติเหยื่อ ยอมรับฤทธิ์ยาเข้าครอบงำ  (มีคลิป)

 

 

ภายหลังเกิดเหตุ นางน้ำ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นมารดาของ ส.ต.อ. ได้ทราบข่าวว่า ลูกชายก่อเหตุสะเทือนขวัญ ถึงกับเป็นลมล้มพับ พร้อมกับระบายความใจออกมาว่า เสียใจมากที่สุดในโลก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเหตุการณืในครั้งนี้ ก็ยังไม่ทราบสาเหตุ ว่าทำไมลูกชายถึงได้ลงมือทำไปแบบนั้น โดยยอมรับว่า ลูกชายติดยาบ้า และที่ผ่นมา ก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้งแล้วว่าให้หยุด ให้เลิกซะ

 

เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางน้ำ  เล่าว่า หากคิดทบทวนแล้ว สาเหตุหลักๆ น่าจะมาจากความเครียด โดยเฉพาะในเรื่องของการถูกดำเนินคดีในเรื่องของยาเสพติด ที่จะต้องไปขึ้นศาลในวันนี้ (7ต.ค.) รวมถึงเรื่องหนี้สินต่างๆ ทั้งในเรื่องการผ่อนรถ และเป็นหนี้เป็นสินต่างๆ จนทำให้เงินไม่พอใช้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด เนื่องจากฤทธิ์ของยาเสพติด จึงทำให้เป็นเเบบนี้

 

"แม่เสียใจกับคนตาย และญาติๆ ด้วย การก่อเหตุครั้งนี้ มาจากความเครียด โดยเฉพาะหนี้สิน ที่จะต้องผ่อนรถยนต์ มากถึง 4 เเสนบาท เเละหนี้ส่วนตัวอีกเเสนห้า รวมถึงฤทธิของยาเสพติดที่ครอบงำตัวเขา เเม่ก็เสียใจต่อครอบครัวที่สูญเสียลูก และเด็กๆทุกคนด้วย" 

 

ชมคลิป

ทีมข่าวสำนักข่าวเนชั่น รายงานว่า  ภายหลังเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ภายในบ้านเลขที่ 115/1 หมุ่1 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  ซึ่งเป็นบ้านพักของ ส.ต.อ.อยู่ห่างจากจุดก่อเหตุกราดยิง เด็กนักเรียน เเละครู ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  ประมาณ 3 กิโลเมตร  โดยบริเวณหน้าบ้าน ยังพบรถยนต์คันที่ถูกเผาจอดทิ้งไว้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกันพื้นที่ และห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออก ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเก็บหลักฐานต่างๆ อยู่นั้น ชาวบ้านจำนวนมาก ได้เดินทางมายืนมุงดูสถานที่เกิดเหตุ บางคนถึงกับร่ำไห้ บางคนก็พูดถึงอดีตตำรวจว่า ทำไมถึงได้โหดเหี้ยม ไม่น่าก่อเหตุเช่นนี้

 

แม่ส.ต.อ. "กราดยิง" ขอโทษญาติเหยื่อ ยอมรับฤทธิ์ยาเข้าครอบงำ  (มีคลิป)

สำหรับบรรยากาศที่ศูนย์บริหารเหตุการณ์ร่วม "กราดยิงหนองบัวลำภู"  บรรยดาญาติของผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ โดยมีทีมเจ้าหน้าที่สุขภาพจิต ซึ่งได้เดินทางลงพื้นที่ให้การดูเเลเยียยาสภาพจิตใจเป็นรายบุคคล  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้พบกับสามี และครอบครัวของครูที่ตั้งท้อง 8 เดือนที่เสียชีวิต และสามีหยิบโทรศัทพ์ที่เปื้อนเลือดของภรรยามากกอดเอาไว้แนบอก อย่างน่าสลดใจ โดยทางครอบครัวได้กอดคอกันร้องไห้ และเสียใจที่ต้องสูญเสียของสมาชิกที่กำลังตั้งท้อง 8 เดือน ในครั้งนี้ โดยสามีเล่าให้ฟังเพียงสั้นๆว่า ผมเฝ้ารอที่จะเจอหน้าลูกชายทุกวัน เพราะกำลังจะออกมาดูโลกในเดือนหน้าแล้ว โดยได้เตรียมซื้อของเพื่อรับขวัญเอาไว้แล้ว ซึ่งก่อนหน้าที่ภรรยา จะออกมาทำงานได้อวยพร ว่าให้ตั้งใจทำงาน และในวันเกิดเหตุ ก็ตั้งหน้าตั้งตารอภรรยา ที่จะเดินทางกลับบ้านมาในช่วงเย็น แต่สุดท้ายภาพที่เห็น ก็คือในช่วงทีตนเอง ได้บอกให้ภรรยาได้ตั้งใจทำงานในช่วงเช้า และนั่งก็คือภาพสุดท้าย   

 

แม่ส.ต.อ. "กราดยิง" ขอโทษญาติเหยื่อ ยอมรับฤทธิ์ยาเข้าครอบงำ  (มีคลิป)

 

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงภรรยาและลูกที่จากไปอย่างสลดกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยว่า 

 

 

“ผมขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบมาให้ผมและครอบครัวนะครับ  ภรรยาผมได้ทำหน้าที่เป็นครูสุดความสามารถแล้วครับ  ไปเป็นครูอยู่บนสวรรค์บักหล่าน้อยกะไปดูแลเเม่อยู่บนสวรรค์นะครับ พ่อยังทำใจไม่ได้  คนร้ายก็จิตใจทำด้วยอะไร พ่อฮักบักหล่ากับแม่เด้อลูก  ไม่ต้องห่วงอะไร เดี่ยวอ้ายสิดูแลพ่อแม่เองครับ”

 

 

“มันยากที่พี่จะทำใจได้ไปเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์นะครับ ดูแลลูกกับนักเรียนนะครับ #หลับให้สบายนะคะที่รัก “

logoline