svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลวงพี่วัดดัง ปัดเป็นเจ้าของปืนที่ นร. นำมายิงเพื่อนในห้องเสียชีวิต

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลวงพี่วัดลาดปลาดุก ปัดเป็นเจ้าของปืนที่ นร.ชั้น ม.3 นำมายิงเพื่อนให้ห้องจนเสียชีวิต เชื่ออาจจะขโมยของรุ่นพี่ ขณะที่ครูพลิ้วบอกได้ยินเสียงดัง แต่ไม่แน่ใจเสียงปืนหรือไม่

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (15 ก.ย.)  น้องโชค นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก เสียชีวิตในห้องคอมพิวเตอร์ ทีแรกมีการะบุว่า เกิดจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดใส่ ก่อนที่ภายหลังตำรวจจะมีการเค้นสอบเพื่อนจนพบว่า เกิดจากเพื่อนร่วมใช้เรียน ใช้ปืนที่ขโมยมาจากพระวัดลาดปลาดุก ที่สนิทกัน มายิงที่ด้านหลังศรีษะ เพื่อเคลียร์ปัญหาส่วนตัว (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดเมื่อเวลส 17.00 น. ตำรวจได้เชิญตัว พระคำนึง นิมมโล พระลูกวัดลาดปลาดุก มาสอบปากคำหลังมีการอ้างว่า นักเรียนที่ก่อเหตุได้ขโมยปืน ลูกโม่ ขนาด.38 ของพระคำนึง มาก่อเหตุ โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง  

 

 

หลวงพี่วัดดัง ปัดเป็นเจ้าของปืนที่ นร. นำมายิงเพื่อนในห้องเสียชีวิต
 

ภายหลังพระคำนึง เปิดเผยว่า อาตมาไม่เคยเห็นเด็กที่ก่อเหตุมีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาก่อน และเด็กก็ไม่เคยมาพูดหรือปรึกษาว่า มีปัญหาอะไรกับเพื่อนเลย ส่วนอาวุธปืนดังกล่าว ยืนยันไม่ใช่ของอาต และไม่รู้ว่าเขาไปเอามาจากรุ่นพี่คนไหน

 

"อาตมาบวชมานานเกือบ 30 ปีแล้ว จะไปเอาปืนมาจากไหน อาตมายังไม่รู้เรื่องเลย คิดว่า เขาน่าจะเอามามาหยอกล้อกับเพื่อน แล้วเกิดลั่นมากกว่า คงไม่ได้เจตนาจะไปทำเพื่อนแบบนั้น เพราะเป็นเพื่อนเรียนห้องเดียวกันมา" 

 

 

พระคำนึง นิมมโล พระลูกวัดลาดปลาดุก
 

ด้าน น.ส.ศศินา รักปาน ครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์ ซึ่งเดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ก่อนเดินทางกลับว่า ให้รอรายละเอียดจากทางตำรวจ เพราะให้ปากคำไปหมดแล้ว เสียงที่ดังออกมาไม่ทราบว่า เป็นเสียงปืน รู้แต่ว่ามีเสียงดังออกมาเท่านั้น 

 

.ส.ศศินา รักปาน ครูประจำวิชาคอมพิวเตอร์
 

logoline