svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนันต์ชัย” จี้สอบ! “อธิบดีกรมการปกครอง” ร้องยุบสมาคม “ศรีสุวรรณ” ไม่คืบ

14 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายอนันต์ชัย” ยื่น กมธ.ปปช. สอบ “อธิบดีกรมการปกครอง” หลังร้องยุบสมาคม “ศรีสุวรรณ” 7 เดือนดคีไม่คืบ อัด ทำงานล่าช้าเหมือนเต่าคลาน

14 ธันวาคม 2565 ที่รัฐสภา นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ยื่นหนังสือกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการปราบปรามการทุจริตและประพฤติผิดมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปปช.) เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับอธิบดีกรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ หลังจากไม่ยอมเพิกถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย 

“อนันต์ชัย” จี้สอบ! “อธิบดีกรมการปกครอง” ร้องยุบสมาคม “ศรีสุวรรณ” ไม่คืบ

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ตนยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมการปกครองให้ตรวจสอบของ นายศรีสุวรรณ จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 7 เดือนแล้วกรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ยังทำงานล่าช้าแบบเต่าคลาน ที่ผ่านมามีประชาชนสอบถามความคืบหน้าเข้ามาจำนวนมาก แต่ตนขี้เกียจตอบปัญหาว่าสมาคมของ นายศรีสุวรรณ จะถูกถอดถอนเมื่อไหร่ มองว่าการกระทำของ นายศรีสุวรรณ ก่อให้เกิดความเสียหายให้กับผู้ถูกร้องเรียนจำนวนมาก

ทั้งนี้ผู้ถูกร้องเรียนแต่ละคนมีผลกระทบที่ได้รับ คือการไม่มีอาชีพ และไม่มีเงิน ชื่อเสียงย่อยยับ ทั้งนี้สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยก็เป็นห้องแถวเล็กๆ ไม่มีป้าย และนายศรีสุวรรณ ก็ทำงานเพียงคนเดียว ไม่มีการประชุมแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งการประชุมสามัญ  วิสามัญ การประชุมเลือกรรมการ งบดุลก็ไม่มีการส่ง อย่างไรก็ตาม ตนรวบรวมหลักฐาน และเสนอสำนวนไปยังอธิบดีกรมการปกครองถึง 8 แฟ้ม แต่ผ่านมาหลายเดือนก็ยังไม่มีความคืบหน้า 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนันต์ชัย” จี้สอบ! “อธิบดีกรมการปกครอง” ร้องยุบสมาคม “ศรีสุวรรณ” ไม่คืบ

ส่วนกรณีล่าสุด ที่นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนคือเรื่องการยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีกระดาษไม่กี่แผ่น จึงตั้งข้อสงสัยว่าทำไมถึงไม่ตรวจสอบทุนจีนสีเทาซึ่งเป็นประเด็นมากกว่า การร้องเรียนของศรีสุวรรณ มี 2 อย่างคือ ร้องตีฉิ่ง คือร้องกันเอาไว้ไม่ให้คนอื่นมาร้อง เรื่องก็เงียบหายไป สอง คือการร้องจริง แต่ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด

logoline