svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ช็อกการเมือง “ทนายหมู” เต็งหนึ่งภท. เสียชีวิตกะทันหัน

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช็อกการเมืองสงขลา “ทนายหมู” ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 พรรคภูมิใจไทย เสียชีวิต เผย เป็นเต็งหนึ่งปักธงรบสงขลา สั่นสะเทือนถึงฐานการเมือง สวนกระแสความเคลื่อนไหวพรรค "ชาติพัฒนากล้า" ยกทัพลงใต้สุดเซอร์ไพรส์ ส่ง “จุรี ดาวติ๊กต็อก” ชิงเก้าอี้เขต 2

13 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนการเมืองในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยล่าสุดวันนี้ พรรคภูมิใจไทยต้องสูญเสียผู้สมัครคนสำคัญของพรรคในการเลือกตั้ง คือ นายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน
นายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายประสงค์ บริรักษ์ หรือ “นายกแบน” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 สงขลา พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและสมาชิกร่วมพรรค กล่าวว่า นับเป็นการสูญเสียบุคลากรคนสำคัญของพรรค ที่ผ่านมาไม่มีใครทราบว่าทนายหมู จะมีปัญหาด้านสุขภาพ เพราะเจ้าตัวมุ่งมั่นทำงานการเมืองอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ครอบครัวกำหนดการพิธีรดน้ำศพ ณ วัดโคกสมานคุณ(อารามหลวง) ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันพฤหัสบดี ที่ 15 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 น.

สำหรับนายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู อายุ 51 ปี เป็นนักการเมืองอนาคตไกล ที่พรรคภูมิใจไทย หมายมั่นปั้นมือให้ลงเขต 2 สงขลา อย่างมีความหวังเต็มเปี่ยมในการเพิ่มเก้าอี้พรรค จากที่มีส.ส.เขตเดียวคือเขต 7 ที่มีนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ยืนหนึ่ง และในการเลือกตั้งรอบใหม่ นายอนุทิน ชาญญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคฯซึ่งเคยประกาศบนเวทีเมื่อครั้งนำทัพเปิดตัว “8 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย” พร้อมวลีเด็ด “ตอกเสาเข็มที่สงขลา” เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยพรรคฯ ชูธงรบตั้งเป้าให้ทนายหมู เป็นส.ส.สงขลาคนที่ 2 ของพรรคภูมิใจไทย ด้วยคุณสมบัติและผลงานเป็นที่ประจักษ์นอกจากมีอาชีพเป็นทนายความแล้ว ยังเป็นที่ปรึกษานายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากความสูญเสียที่เกิดขึ้นเป็นช่วงจังหวะเดียวกันที่มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองในจ. สงขลา ที่น่าสนใจ เพราะล่าสุด พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค ,นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค, นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี และคณะผู้บริหารพรรค เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาจำนวน 3 เขต วันที่ 17 ธ.ค.นี้

โดยมีเขตเลือกตั้งที่ 2 เป็นตัวพลิกเกมด้วยการเปิดตัวสุดเซอร์ไพรส์ส่งนายตรัย นุ่มแก้ว หรือ จุรี แหลงเล่า ดาวติ๊กต็อกชื่อดังชิงเก้าอี้เขต 2 สงขลา ทำให้สนามนี้มีโอกาสพลิกผันที่พรรคการเมืองใหม่ในสายตาคนสงขลาจะหันมาพิจารณา โดยมี “จุรี” เป็นตัวชูโรงแหวกทางให้คนรุ่นใหม่ พรรคใหม่ได้แจ้งเกิด เนื่องจากตัว “จุรี”มีแฟนคลับมากโข อีกทั้งจุรีมีภูมิลำเนาเป็นคนสงขลาดั้งเดิม แถมยังเป็นคนรุ่นใหม่ด้วย ทำให้การช่วงชิงเก้าอี้เขต 2 มีโอกาสจับต้องได้

ความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจนี้ ทำให้เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.สงขลาถูกจับตาทันทีซึ่งเมื่อมาวิเคราะห์ภาพรวมสนามนี้ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยมีนายศาสตรา ศรีปาน หรือ ส.ส.ก็อป จากพรรคพลังประชารัฐครอบครองเก้าอี้นี้ แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงและความไม่ชัดเจนของผู้นำพรรคฯ ไม่ว่าจะเป็น “ลุงตู่” หรือ “ลุงป้อม” ทำให้เก้าอี้ส.ส.เขต 2มีโอกาสสั่นคลอนไปด้วย ปัจจุบันส.ส.ก็อป มีลุ้นตลอดว่าพรรคการเมืองใดจะส่งใครมาแบ่งแต้ม

จากการวิเคราะห์เขต 2 คู่แข่งเต็งหนึ่ง ต้องยกให้พรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศทวงคืนเก้าอี้สงขลาแบบยกจังหวัดอีกครั้ง โดยสนามนี้ส่งนายนิพัฒน์ อุดมอักษร หลานชายนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และปัจจุบันดำรงตำแหน่งเลขานุการนายก อบจ.สงขลา ลงชิงชัยด้วยความหวัง

นอกจากจากนี้ยังมีพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล หรือ ผู้การชาติ เพื่อนร่วมรุ่นของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปสังกัดพรรคสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม สาวนายน ไปก่อนหน้านี้และประกาศชัดเจนจะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 2 สงขลาด้วยเช่นกัน

ขณะที่ล่าสุด มีกระแสจากพรรคภูมิใจไทย ออกมาว่าจะส่ง นายเจษฎาพงศ์ ชูแก้ว น้องชายนายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู ลงสมัครแทนพี่ชายที่เสียชีวิต เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ โดยนายเจษฎาพงศ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่นั่นเอง

logoline