svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เมิน ส.ส.ย้ายซบ “ภูมิใจไทย” ท้าแน่จริง ดูด ส.ส ไปให้หมด

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป้อม” เมิน ส.ส.ย้ายซบ “ภูมิใจไทย” ท้าดูดเอาไปให้หมดเลย จะได้ปิดพรรค ย้ำ “บิ๊กตู่” สังกัดพรรคอื่น ไม่มีแตกหัก อยู่ที่ไหนรักกันเหมือนเดิม

13 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกระแสข่าว ส.ส. พลังประชารัฐ เตรียมจะย้ายไปพรรคภูมิใจไทยกว่า 10 คนว่า ยังไม่ทราบว่าใครจะลาออกหรือเปล่า เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ลาออก

เมื่อถามว่าจะต้องมีการเรียก ส.ส. ที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายพรรคมาพูดคุยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า​ ไม่ต้อง​ ก็แล้วแต่เขา เพราะความคิดของคนไม่เหมือนกันและคนที่เข้ามา ก็มีจำนวนมาก เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ไม่คุย คุยเรื่องอะไร และวันนี้ไม่มีคุยเรื่องนี้​

ส่วนที่เป็นที่น่าสังเกตว่าพรรคภูมิใจไทยจะมีการดึง ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐไปมากพอสมควร พล.อ.ประวิตร​ ระบุว่า​ เอาไปให้หมดเลยก็ได้​ผมไม่ว่าอะไร ผมจะได้ปิดพรรคเลย" โดยขณะที่ พล.อ.ประวิตร​ ให้สัมภาษณ์ ประเด็นดังกล่าวได้มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มเหมือนเป็นการพูดทีเล่นทีจริง

ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ ระบุว่า​ ดูว่าเหมือนจะไปนะ​ เมื่อถามย้ำว่าเหตุใดจึงมีคำว่าเหมือน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้เช่นกัน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์​ ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว พร้อมกับย้ำว่า​ พล.อ.ประยุทธ์​ ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐเลย​  พรรคพลังประชา​รัฐ​เป็นฝ่ายสนับสนุน​ให้ พล.อ.ประยุทธ์​เป็นนายกฯ​ ดังนั้นจะอยู่หรือไม่อยู่​ พล.อ.ประยุทธ์ ​ไม่ได้อยู่ในพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าแล้วพรรคพลังประชารัฐ จะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแล้วแต่สมาชิกพรรค​ แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ยังคงเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันก็รักกันเหมือนเดิม

เมื่อถามต่อว่าเหมือน พล.อ.ประยุทธ์​ จะยังรอให้พรรคพลังประชารัฐทาบทามเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ยังไม่รู้เลยว่าจะทาบทามหรือเปล่า​ ต้องให้มีการประชุมพรรคก่อน​

ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์​ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่มีการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ สุดท้ายแล้วจะมีการทาบทามไปยัง พล.อ.ประยุทธ์​หรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ส่วนตนยังไม่รู้​ และตนก็เป็นสมาชิกของพรรคพลังประชา​รัฐ​คนหนึ่ง

ทั้งนี้ยังปฏิเสธการตอบคำถามว่า หากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐให้นำ พล.อ.ประยุทธ์​ กลับมาเป็นแคนดิเดต​นายกรัฐมนตรี​ แล้ว พล.อ.ประวิตร จะว่าอย่างไร

ส่วนมีการพูดคุยกันหรือไม่ในฐานะที่เป็นผู้จัดการรัฐบาล​ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า​ ใครเป็นผู้จัดการรัฐบาล ตนจะไปเป็นผู้จัดการที่ไหน

ส่วนที่มีกระแสข่าวกดดันให้มีการยุบสภาในช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร​ ระบุว่า​ ไม่มี ​ไม่รู้ก็แล้วแต่ทางสภาฯ​

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร เคยกล่าวไว้ว่า 3 ป.มาด้วยกัน เมื่อไปก็ต้องไปด้วยกัน และจะไม่มีวันแตกกับ พล.อ.ประยุทธ์  โดย พล.อ.ประวิตร​ ระบุว่า​ ก็ไม่แตก และตอนนี้ไม่ใช่แยกทางกันเดิน  

logoline