svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” อุบ ส.ส.ย้ายพรรค รอลุ้นวันเปิดตัว ลั่นไม่สนผลโพล รอดูหลังเลือกตั้ง

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน" ปิดปาก ดูดส.ส.เข้าพรรคอื้อ รอเซ็นต์ใบสมัครเปิดตัว 16 ธ.ค.นี้ ลั่นของแท้เจอกันวันเลือกตั้ง ไม่ห่วงนายกฯ ให้กำลังใจตลอด หลังโพลชี้คะแนนนิยมตก

13 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยถึงกรณี 37 ส.ส. ย้ายพรรคมาอยู่พรรคภูมิใจไทย วันที่ 16 ธ.ค.นี้ ว่า วันที่ 16 จะมีการประชุมพรรค ส่วนจะมีการเปิดตัว หรือไม่นั้นพรรคไม่ได้มีการปิดกั้น รอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ตอนนี้พูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เซ็นต์ใบสมัครให้ใคร

เมื่อถามว่า มีรายชื่อส.ส.ที่จะย้ายมาพรรคภูมิใจไทย จากหลากหลายพรรค นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ทราบว่ารายชื่อออกมาได้อย่างไร มีจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ตนพูดไม่ได้ จะพูดก็ต่อเมื่อตนลงนามรับใบสมัคร และหากวันที่ 16 ธ.ค. มีการสมัครตนก็จะแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบ

ส่วนกรณี ผลสำรวจซูเปอร์โพล มีคนหนุน “อนุทิน” เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 คะแนนความนิยมแซงหน้า พล.อ.ประยุทธ์ นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน หลังเลือกตั้งต้องพร้อม ประชาชนเป็นคนตัดสิน เราตัดสินหรือกำหนดเองไม่ได้

เมื่อถามว่า แสดงว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เต็มที่มากกว่าทุกครั้งใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ต้องเตรียมความพร้อม ประมาทไม่ได้ ตนก็ประมาทไม่ได้ ใครก็ประมาทไม่ได้ทั้งนั้น ของตายมีที่ไหนในโลก ไม่มีหรอก ทุกอย่างจะประสบผลสำเร็จอยู่ที่การทำงานของแต่ละคน ตนก็ต้องขยัน ถ้าตนไม่ขยันก็ไม่สามารถนำพาอะไรได้

เมื่อถามว่า รายชื่อ 10 ส.ส.กทม. จากพรรคพลังประชารัฐ จะมาย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนพูดไม่ออก ถ้าหากเขายังไม่ได้สมัคร ให้ตนเซ็นต์ใบสมัครให้เรียบร้อยแล้วจะมาแถลงข่าวว่าใครมาสมัคร เราต้องให้ประชาชนได้รับทราบ

ส่วนกรณีจะมีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในเรื่องนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคการเมืองเป็นของคนทุกคน ใครมาใครไปเราห้ามไม่ได้หรอก เหมือนผู้สื่อข่าว วันหนึ่งอยู่สำนักนี้ สักพักรู้สึกว่าถ้าไปสำนักอื่นแล้วมีโอกาสที่ดีกว่า ทำงานที่ตนเองชอบได้มากกว่า เราก็ไปห้ามไม่ได้ ของพวกนี้ตนไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ เพราะว่าตนเคยผ่านภาคเอกชนมา วันๆเซ็นต์ใบลาออกลูกน้องไม่รู้ตั้งกี่คน บางวันเจอคนเก่งๆก็ต้องชวนเขามาทำงานด้วยกัน จะได้ทำให้องค์กรส่วนรวมเจริญรุ่งเรืองขึ้นไป เป็นเรื่องปกติธรรมชาติ ไปบังคับใครไม่ได้หรอก เขาจะมาเขาก็มา เขาจะไปเขาก็ไป

เมื่อถามถึง ผลโพลที่คะแนนความนิยมของ นายอนุทิน แซงหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จะให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องโพลฟังไว้ก็เป็นกำลังใจดี แต่ของแท้คือการเลือกตั้ง ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ทำงานมาด้วยกัน 4 ปี ให้กำลังใจกันทุกวัน พล.อ.ประยุทธ์ ให้กำลังใจตน ตนก็ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ตลอดเวลา

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์จะมีการน้อยใจหรือไม่ เพราะทุกทีผลโพล พล.อ.ประยุทธ์ จะมีคะแนนนิยมอันดับต้นๆ นายอนุทิน กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทำโพล ตนไม่ได้ทำโพล ใครทำก็ไม่รู้ แต่ของแท้คือประชาชน

logoline