svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร. เข้มแข็ง! ไม่ง้อ ส.ส. ลาออก มีว่าที่ผู้สมัครรอเสียบแทน

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สันติ” ยังไม่ชัด 12 ส.ส. กทม. ลาออก เย้ยมีว่าที่ผู้สมัครรอเสียบแทน ปัดตอบ “ประวิตร” มอบ “นฤมล” คุม กทม. ย้ำ พปชร. ทำงานเป็นทีม มั่นใจทวงพื้นที่คืนได้

13 ธันวาคม 2565 นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมีสมาชิกบางคนทยอยลาออก โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ ส.ส. หรือว่าที่ผู้สมัคร จะมีการย้ายพรรคกันบ้าง แต่พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบัน และพี่น้องชาว กทม. ก็มีความสำคัญ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้พูดอยู่เสมอว่าจะพัฒนา กทม. ให้มีศักยภาพในการแข่งขัน และให้ลูกหลาน กทม. ช่วยกันพัฒนา กทม.

ส่วนจากนี้จะดึงความมั่นใจให้คนที่ย้ายออกไป กลับมาได้อย่างไรนั้น นายสันติ ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่มีความเข้มแข็ง ดูแลชาว กทม. มามากมาย โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจ และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ขณะนี้เศรษฐกิจของ กทม. ได้ดีขึ้น

 

เมื่อถามว่าจะมีผู้สมัครมาลงแข่งขันในพื้นที่ กทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า แน่นอนเรามีว่าที่ผู้สมัคร และลูกหลานคน กทม. แสดงเจตจำนงที่จะสมัครเป็น ส.ส.ของพรรคจำนวนมาก ส่วน ส.ส. เก่าทั้ง 12 คน ที่มีกระแสข่าวจะลาออก ตอนนี้ยังเป็นแค่ข่าวลือ ยังไม่ชัดเจนถ้ายังอยู่เราก็จะให้เกียรติ แต่ถ้าไม่อยู่เราก็มีว่าที่ผู้สมัครที่มีอุดมการณ์จะมาลงสมัครในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ตอนนี้อยู่ในระหว่างการคัดเลือก อีกไม่กี่วันคาดว่าจะได้คนที่มีคุณภาพและความตั้งใจ 

พปชร. เข้มแข็ง! ไม่ง้อ ส.ส. ลาออก มีว่าที่ผู้สมัครรอเสียบแทน

เมื่อถามว่าถ้าเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ต้องทำอย่างไรให้ได้พื้นที่ กทม. กลับมาเป็นของพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ บอกว่า จากนี้ไปจะมีการประชุมผู้บริหารทุกสัปดาห์ แล้วจะมีนโยบายออกมาทั้งในส่วนภูมิภาค ปริมณฑล และ กทม. โดยจะแบ่งโซนเป็นแต่ละภาค แต่ละจังหวัด

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ดูแลพื้นที่ กทม. นั้น นายสันติ กล่าวว่า เรื่องมอบเป็นเรื่องหนึ่ง แต่เราทำงานเป็นคณะในการผลิตนโยบาย เมื่อคณะกรรมการผลิตนโยบายออกมาแล้ว จะมอบให้หัวหน้าส่วนไปดำเนินการ และเราจะติดตาม พร้อมย้ำว่าเราทำงานเป็นทีม มั่นใจ 100% จะดึงพื้นที่กทม. กลับมาได้ โดยขอไม่บอกจำนวนที่นั่ง แต่มั่นใจว่าจะได้เยอะที่สุด

logoline