svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพิฏฐ์" ยัน ส.ส.ภาคใต้จ่อย้ายซบอีก 30 คน ลุยสู้ศึกเลือกตั้ง

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพิฏฐ์" โวมีลูกทีมจาก “สร้างอนาคตไทย” ตามมา 30 คน เตรียมลุยเลือกตั้งภาคใต้ ทวงคืนพัทลุงชน “เจ๊นาที” ชี้ ไม่มีชื่อบิ๊กตู่เป็นแคนดิเดตนายกฯ ไม่กระทบหาเสียง เหตุสถานการณ์ตอนนี้ไม่เหมือนปี 62

13 ธันวาคม 2565 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดตัวร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า จะมีทีมงานที่เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ จากพรรคสร้างอนาคตไทย ราว 30 คน ย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐด้วยทั้งหมด หลังจากนี้ จะต้องมีการพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ในการวางตัวผู้สมัครในเขตเลือกตั้งต่างๆ ที่อาจทับซ้อนกัน
\"นิพิฏฐ์\" ยัน ส.ส.ภาคใต้จ่อย้ายซบอีก 30 คน ลุยสู้ศึกเลือกตั้ง

ส่วนการที่ พปชร. ไม่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะส่งผลดีหรือเสียกับการหาเสียงภาคใต้หรือไม่นั้น นายนิพิฏฐ์ มองว่า สถานการณ์ในตอนนี้แตกต่างไปจากเมื่อปี 2562 โดยเฉพาะวาระการดำรงตำแหน่ง หากเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ในวาระ ได้อีกไม่เกิน 2 ปี เท่านั้น อีกทั้งคะแนนนิยมของทุกพรรคมีความใกล้เคียงกัน จึงบอกให้สมาชิกทำให้ตัวเองและพรรคเข้มแข็ง เพราะไม่มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ
\"นิพิฏฐ์\" ยัน ส.ส.ภาคใต้จ่อย้ายซบอีก 30 คน ลุยสู้ศึกเลือกตั้ง
โดยยืนยันว่าที่ย้ายมา พปชร. เพราะความจำเป็น ไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคสร้างอนาคตไทย เรื่องนี้ได้พูดคุยกันมานานกว่า 3 เดือน ซึ่งเดิมในการก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย มีหลักสำคัญ 2 ข้อ คือ ไม่สุดขั้วทางการเมือง และเน้นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่เมื่อดำเนินการมาระยะหนึ่ง ก็มีแนวคิดการควบรวมพรรค และมีการเบี่ยงเบนแนวทาง เปลี่ยนหัวหน้าพรรค จากนายอุตตม สาวนายน เป็นคนอื่น และเปลี่ยนรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นคนอื่น ซึ่งถือว่าเปลี่ยนแนวคิดสำคัญของพรรค ตนจึงแจ้งขอถอนตัว โดยพูดคุยกันด้วยดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
พปชร. เข้มแข็ง! ไม่ง้อ ส.ส. ลาออก มีว่าที่ผู้สมัครรอเสียบแทน
พปชร. เปิดตัว "นิพิฏฐ์" เข้าร่วมพรรคช่วยภาคใต้ มั่นใจมีความสามารถ
"นิพิฏฐ์" ยื่นลาออก "สร้างอนาคตไทย" หันซบ "พลังประชารัฐ"
"บิ๊กป้อม" เมิน ส.ส.ย้ายซบ “ภูมิใจไทย” ท้าแน่จริง ดูด ส.ส ไปให้หมด

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย อีกหลายคนที่ย้ายตามมา โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ทำให้เกิดความทับซ้อนกัน จึงต้องพูดคุยหาทางออกกับทางพลังประชารัฐอีกครั้ง
\"นิพิฏฐ์\" ยัน ส.ส.ภาคใต้จ่อย้ายซบอีก 30 คน ลุยสู้ศึกเลือกตั้ง
เมื่อถามว่า การย้ายมาร่วมพรรคพลังประชารัฐ เพื่อหวังชิงพื้นที่พัทลุง อขต. 2 คืนจาก นางนาที รัชกิจประการ แกนนำภาคใต้พรรคภูมิใจไทย ใช่หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ บอกว่า อยู่ที่ไหนตนก็แข่งขันได้ และเคยชนมาแล้วถึง 3 ปี ตนไม่ได้หวังเป็นศัตรูกับใคร แค่อยากเป็นทางเลือกใหม่ให้กับชาวบ้านในพื้นที่

logoline