svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ลั่น พร้อมชนะรบเลือกตั้ง จะแพ้ไม่ได้ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอชลน่าน" ประกาศรบ เลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อไทยแพ้ไม่ได้ ย้ำเป้าหมายเลือกตั้ง 2566 ชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ตั้งรัฐบาลได้ ชี้ถ้าหากแพ้จะตกอยู่ในอำนาจรัฐ-อำนาจเงิน-ทำลายประชาธิปไตย

6 ธันวาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปาถกฐาพิเศษ ในงาน "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" โดยเริ่มจากการประกาศปักธงลงทุกพื้นที่ เพื่อแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน พร้อมย้ำปี 2566 จะมีการเลือกตั้งครั้งสำคัญที่พรรคเพื่อไทย มีเป้าหมายชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลายแลนด์สไลด์ 250 คน ขึ้นไป และต้องตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยให้ได้ แต่ถ้าไม่แลนด์สไลด์ ประชาชนจะตายทั้งเป็นเหมือน 8 ปีที่ผ่านมา จึงต้องการพาประชาชนออกจากวิกฤต มอบโอกาสรอดให้ประชาชนและประเทศชาติ อีกทั้งหากไม่แลนด์สไลด์ ก็ไม่ชนะเลือกตั้ง เพราะกลไกเลือกนายกรัฐมนตรี มี ส.ว. 250 เป็นด่านสำคัญที่ต้องฝ่าฟัน แล้วยกตัวอย่างการเลือกตั้งครั้งก่อนปี 2562 ที่เพื่อไทยได้ 136 ส.ส. ชนะการเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เปรียบเหมือนชนะแต่แพ้
\"เพื่อไทย\" ลั่น พร้อมชนะรบเลือกตั้ง จะแพ้ไม่ได้ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น
นอกจากนี้ ยังยกการเลือกตั้งซ่อมในปี 2565 ที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 9 กทม. ได้ส.ก.20 ที่นั่ง รวมถึงการเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.ใน จ.ร้อยเอ็ด ที่เพื่อไทยได้รับคะแนนเสียงแบบแลนด์สไลด์ นั่นคือสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่าประชาชนไว้วางใจพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง พัฒนา เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง 2566 โดยยอมรับชนะแลนด์สไลด์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฝ่ายตรงข้ามมีอำนาจรัฐ มีอำนาจเงิน มีกระสุน แต่เพื่อไทยไม่ย่อท้อ เพราะมีอำนาจประชาชนที่จะชนะทุกอย่าง เพื่อแปลงเป็นคะแนนเสียงหนุนเพื่อไทยให้ได้มากกว่า 250 ที่นั่ง ส.ส.ในสภา
\"เพื่อไทย\" ลั่น พร้อมชนะรบเลือกตั้ง จะแพ้ไม่ได้ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น
ทั้งนี้ เหลือเวลา 5 เดือนก่อนเลือกตั้ง เวลามีน้อย จึงต้องทำงานอย่างเข้มแข็งและอดทน เพื่อไทยพร้อมจับมือกับประชาชนเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย พร้อมประกาศว่า “รบครั้งนี้แพ้ไม่ได้" เพราะหากแพ้จะตกอยู่ในอำนาจรัฐ อำนาจเงิน และเป็นการทำลายประชาธิปไตย
\"เพื่อไทย\" ลั่น พร้อมชนะรบเลือกตั้ง จะแพ้ไม่ได้ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น
โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ถือเป็นกุญแจดอกสำคัญของชัยชนะ ในฐานะนักรบ ต้องนำนโยบายไปบอกต่อกับประชาชน เพราะประชาชนเชื่อมั่นว่า ว่าที่นายกฯ ของพรรคเพื่อไทยเป็นคนมีความรู้ ความสามารถ สามารถนำนโยบายไปสู่แก้ปัญหาให้ประเทศชาติได้ เป็นคนรักประชาชนเข้าใจ เห็นอกเห็นใจประชาชน ความซึ่งเชื่อมั่นเหล่านั้นจะเกิดไม่ได้ หากว่าที่ผู้สมัครไม่เป็นไปตามที่เจตนารมณ์ของพรรคเพิกเฉย ละทิ้งประชาชน

logoline