svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสนพงศ์" ประกาศทิ้ง "ประชาธิปัตย์" ยกตระกูล หลังไม่ได้รับเลือกลงสมัครส.ส.

13 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พงษ์สินธุ์ เสนพงศ์" ลั่นประกาลาออก"ประชาธิปัตย์"ยกตระกูล หลังไร้ชื่อลงชิง ส.ส. พ้อไม่ถูกให้เกียรติและไม่เห็นคุณค่าการต่อสู้ พร้อมคืนเสื้อพรรค อัดซ้ำให้สิทธิ 2 ตระกูล ถึง 4 คน

 

ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2565 มีรายงานว่า หลังจากวานนี้ "นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดตัวผู้สมัคร สส.ของพรรคในจังหวัดนครศรีธรรมราช 8 คน ในทั้งหมด 9 คน ที่ยังคงเว้นไว้ 1 คนหลังจาก"น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล" สส.ของพรรคได้แจ้งการตัดสินใจในเส้นทางการเมือง ที่จะลาออกจากสมาชิกพรรคแล้วไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งได้สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ให้กับ"พรรคประชาธิปัตย์"ในภาคใต้

 

นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์

 

ขณะที่"นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์" อดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อครั้งเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมาหลังจากที่ "นายเทพไท เสนพงศ์" อดีต สส.ประชาธิปัตย์หลายสมัยผู้เป็นพี่ชายได้ต้องคดี ซึ่งถูกคาดหวังว่าจะเป็นผู้สมัครของ"พรรคประชาธิปัตย์"อีกครั้ง ในพื้นที่อำเภอชะอวด และใกล้เคียงกลับไม่ได้มีชื่อเป็นผู้สมัครของพรรค

 

โดยก่อนหน้านี้ "นายชัยชนะ เดชเดโช" รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงประกาศผลโพลสำรวจความนิยมไปตกอยู่ที่"นายยุทธการ รัตนมาศ" อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ขณะที่ "นายพงศ์สินธุ์" ได้ประกาศไม่ยอมรับผลโพลดังกล่าวและยังยืนยันที่จะลงสมัครต่อไป โดยได้รอการประกาศตัวให้เป็นที่สิ้นสุดจนกระทั่งวานนี้ไม่ปรากฎชื่อของ "นายพงศ์สินธุ์" แล้วอย่างชัดเจน

 

เทพไท  เสนพงศ์  อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

 

ความคืบหน้าที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับ"ประชาธิปัตย์"อีกครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (13 พ.ย) "นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์" ได้ประกาศผ่านหน้า FB ส่วนตัวอีกครั้ง โดยระบุชัดว่า "ครอบครัวเสนพงศ์"ทุกคนของลาออกจากการเป็นสมาชิก"พรรคประชาธิปัตย์"

 

โดยระบุว่า นับว่าเป็นความชัดเจนที่"พรรคประชาธิปัตย์" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช อย่างเป็นทางการ โดยไม่มีชื่อของผม"พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์" ต่อจากนี้ไป ผมขอประกาศตัดสินใจทางการเมืองด้วยตัวของผมเอง

 

เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดสินใจมีมติไม่ส่งผมลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคแล้ว ทั้งที่ผมเคยเป็นผู้สมัครเก่าของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม และมีพี่ชายคือ"คุณเทพไท" เป็นอดีตส.ส.ของพรรค 4 สมัย ได้ทำหน้าที่ปกป้องพรรค พิทักษ์อุดมการณ์พรรค ต่อสู้ให้กับพรรคอย่างเข้มแข็ง ได้ยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณ จนถูกฟ้องมีคดีความ 23 คดี

 

แต่พรรคไม่ให้ความสำคัญ ตัดสิทธิ์สมาชิกของครอบครัว"ตระกูลเสนพงศ์"  ลงสมัครเลือกตั้งส.ส.ในเขตเลือกตั้งเดิมเลยแม้แต่คนเดียว แต่กลับให้สิทธิ์กับตระกูลอื่นลงสม้ครรับเลือกตั้งส.ส. ตระกูลละ 2 คน ถือได้ว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับคนที่เคยต่อสู้ให้กับ"พรรคประชาธิปัตย์"

 

เมื่อแนวทางการเมืองของพรรคเป็นเช่นนี้ ผมจึงจำเป็นต้องพิจารณาตัวเอง ด้วยการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคทันที ขอยืนยันว่าสมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ไม่ได้ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคประชาธิปัตย์ต่างหาก ที่ทอดทิ้ง ไม่ให้โอกาสสมาชิกของคนในตระกูลเสนพงศ์ เมื่อเป็นเช่นนี้สมาชิกในครอบครัวทั้งหมด จะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความผูกพันมายาวนานตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ จนมาถึง สมัยคุณเทพไท เสนพงศ์ ได้ลงสมัครส.ส.เมื่อปี 2548

 

บัดนี้สมาชิกในครอบครัวตระกูลเสนพงศ์ ได้ตกลงใจพร้อมกัน ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ โดยผมจะยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกต่อนายทะเบียนพรรค(นายวิรัช ร่มเย็น) ในสัปดาห์นี้ พร้อมกับคืนเสื้อแจ็คเก็ต ที่นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ได้สวมให้ในวันประกาศส่งสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต3 นครศรีธรรมราชด้วย

 

 

logoline